Carmii's POV
Bumangon ako ng masakit ang ulo dahil sa hang over.
Ginawa ko na ang morning rituals ko bago bumaba. PE uniform pala kami ngayon dahil friday at flag retreat hays, buti naman. Wala kasi akong balak mag ayos ngayon.
Nagsuklay lang ako, walang make up o kahit na ano. Tsaka ako bumaba na dahil 7:25am na. Late nanaman tss
"Arghh. Ang sakit ng ulo ko" hinimas ko yong ulo ko sabay upo sa harap ni Yna, "Manang, milk at hotdog lang po sakin" agad naman akong kinunan ni manang.
"Ang dami mong ininom eh, natural sasakit ulo mo niyan" sagot ni Ace sakin habang kumakain bread.
"Mas malakas pa nga kayong uminom na mga babae kesa samin" dagdag pa ni terek
"Sorry, ngayon lng naman ulit eh. Psh" nakakainis talaga. Ako nlng lagi nasesermonan ng mga to "Thank you sa pag uwi sakin" hindi na nila ako kinibo.
Hays. Yong kotse ko, dadaanan ko nlang mmaya sa bar nila Lyka.
Tumayo na sila Ace at Terek para pumasok sa school. "Hey wait up! Pasabay ako... Manang dali yong gatas ko" pero di ako pinakinggan nila terek tsss.
"Dalian mo ate. Ayoko ma-late, so please? Hurry up!" pagmamadali ni Yna sakin
"Can you just shut up? Lalong sumasakit ulo ko sayo"
Binilisan ko nlng na ubusin yong gatas at hotdog para di kami ma late
"Lets go" lumabas na kami papunta sa garahe. Sumakay na kami sa kotse ko para ma--... Wait? Kotse ko?
Tinignan ko yong buong loob ng kotse at puno ng strawberry stuffs. So, kotse ko nga
"Hey, Yna. Pano napunta kotse ko dito sa bahay?"
"Kusang umandar pa uwi" sinamaan ko sya ng tingin
"Joke lang! Hinatid ka ni Francis kagabi gamit car mo"
"What?!!! Stop making stupid stories"
"Next time, don't ask kung hindi ka dn maniniwala. Let's go, male-late na us" agad ko nman siyang inirapan.
Fuck. Yong abnormal na yon? Ugh.SCHOOL//
"Carmiiiiiiii!!!!!" sigaw ni Christine sakin. Nilingon ko siya at gulat ang mukha nya
"Lower your voice, bitch" tinignan ko siya ng masama
"Oopss sorry! Tara na sa room?"
"Nah, di muna ako papasok. I want to sleep" sagot ko dito
"O-kay. Umm, are you okay? May lagnat ka?" tanong neto sakin
"Wala. Sge na, see you later. Love you" nagkiss lng ako sknya sa cheeks at umalis na papunta sa treehouse.
Kinuha ko ang strawberry pillow ko para matulog. Haysss, ball games lang naman eh kaya matutulog nalang ako.
Francis's POV
Badtrip. Late nanaman ako, hays. Baka di nko maka rank 1 ngayon dahil late lagi.
Lakas kasi uminom ng babae na yon, di naman kaya umuwi mag isa.
"Nako, late ka nanaman. Napapadalas na yan ah" pambungad sakin ni Guard.
Nagmamadali nkong maglakad papunta sa room, naalala ko yong itsura ni Carmii kagabi habang natutulog. Napaka amo niya, yong tipong akala mo hindi marunong mag suplada. Napa ngiti nlang ako nang maalala ko siya pero napawi yon nong binanggit niya ang pangalan ni Daniel habang natutulog siya.
YOU ARE READING
The Broken Bitch
Roman pour AdolescentsJADINE PO ANG PORTRAYER NG STORY :) SALAMAT! Nagsimulang maging masama ang ugali ni Carmii mula nong iwan siya ng ex niya. Wala na siyang ibang ginawa kundi maging bitch. Wala na siyang pakialam sa lahat ng nakapaligid saknya, she only cares about i...