Carmii's POV
Yaaaay. Friday na pala, ang bilis naman ng araw :3 hope this day will be better than yesterday.
"Manang, si Yna po?" tanong ko sa kasambahay namin na malapit din sakin.
"Na una ng pumasok. Sinundo siya ni Kyla." sagot neto.
"Kyla? Yong bestfriend niya?" tanong ko ulit at nag nod nalang siya sa akin.
"Ahh. Kelan po pala uuwi si Ace? Na enjoy na ba niya ang baguio? Tss" 1week na ko dito, hindi padin siya umuuwi.
"Ahh. Nag excuse siya ng isang linggo eh, baka pa uwi na din yon"
Naglakad na ako palabas ng bahay. Iniwan ba naman ako ng magaling kong pinsan haysss.
Bigla kong nakita yong gate namin at nag flashback sakin ang konti naming alaala.
Flashback
"Hey. Kanina ka pa ba?" Tanong ko sa lalaking naka uniform na nakasandal sa gate namin.
"Yes. 5:30am andito na ako. Look, 7:30 na. Kupad mo talaga buti nalang mahal kita hahaha" his laugh is like a melody to me.
"Pftt. Corny mo naman! Akala ko, iniwan mo nko eh" nag sad face ako at nilapitan niya ako bigla.
"Carmii Alexa Cullen. Hinding hindi kita iiwan kahit abutin ka pa ng siyam siyam sa pagbibihis. Kahit gabihin pa ko sa paghihintay sayo, hindi ako mapapagod. Andito lang ako mag aabang sayo. I will never leave you. Itaga mo pa sa bato, saksi tong gate niyo sa mga paghihintay ko. I love you" with his words, I melt. I really him and I know that he loves me even more.
"Hahaha. Nandamay ka pa ng gate, let's go na? Late na tayo noh" hinila ko siya pero ayaw niya umalis sa kinatatayuan niya.
"Asan na I love you too ko?" nagpout siya. Aww so cute!
"Corny! Haha. Ahem ahem.... Daniel Gallardo, I... Love you more." sagot ko saknya, and it makes him blush. Kyuuut!!
"I love you most, babe" and he kissed me on my forehead.
End of the flashback
"Oh please. You're such a good liar, I hope you're dead." napabulong nalang ako sa sarili ko.
Ang sakit padin maalala ng mga matatamis naming alaala nuon. Ano bang nangyare? Bakit nagka ganito.
"Fuck. I don't want to remember anything about him again" sabay patak ng luha ko.
Sumakay na ako sa kotse at nag drive, bago pa ako tuluyan makalabas ng gate kinausap ko muna yong guard.
"When I got home, ayoko na makita yang gate na yan. Okay? Or sesesantihin kita" itinaas ko na agad ang mirror at nagdrive na papunta sa school.
"Bestiiiiiii. Waaaahh!!! Let's go. Late na us!" Hinila ako ni tine mula sa parking lot hanggang sa classroom. Fuck! Ang aga aga.
"A-anno ba!! Let go of my hands!!" nasa room na kami nong bitawan nya ako.
"Can you just thank me? I saved you." naka smile at pawis na pawis na sabi niya sakin.
"Thank you for ruining my morning. Get out of my way" dumiretso ako sa upuan ko at binukasan ang cellphone ko.
"Hoy gaga. Andyan na si ma'am mamaya" bulong ni dabbie sakin.
"The hell I care?" sagot ko naman.
YOU ARE READING
The Broken Bitch
Novela JuvenilJADINE PO ANG PORTRAYER NG STORY :) SALAMAT! Nagsimulang maging masama ang ugali ni Carmii mula nong iwan siya ng ex niya. Wala na siyang ibang ginawa kundi maging bitch. Wala na siyang pakialam sa lahat ng nakapaligid saknya, she only cares about i...