Carmii's POV
10:00AM na pero andito pdin ako sa bahay, second day ng Intrams namin kaya okay lang ma-late.
"Carmii bitch, were hereee!!!" sigaw ni Jem mula sa baba.
Umakyat sila dito sa kwarto kaya agad ko nmn silang pinapasok.
"Sabi sainyo eh, nagbibihis pa lang siya" natatawang sabi ni tine at humiga sila sa kama.
"Duh. Nagpaplantsa nko ng hair noh" kinusilapan ko naman sila.
Napatayo si Jem "What?! Ano ba yan. Yan ang susuotin mo papunta sa school?!" sigaw nya sa akin
"Why what's wrong?" tanong ko sknya.
Bumangon din si Christine "Okay lang naman suot nya." at humiga ulit
"I'm just wearing a leggings and sando, anong masma?" plinantsa ko na buhok ko at nag ayos ng sarili ko.
"Di lang ako sanay, tago mo bilbil mo" natatawang sabi niya sakin
"I hate you! Hahahaha" umupo muna ako hbang inaayos laman ng bag ko.
"Lip gloss check, cellphone check, towel check, hair brush check, perfu--"
"Ah Carmii!!" napatigil ako dahil kay dabbie.
"Oh yas slut?" tanong ko sknya. Binato naman nya ako ng unan.
Langya talaga "Bitch, how's meeting Daniel yesterday pala?" nagsmirk sya sakin. Ay punyeta
"Oo nga. Di ka na namin natanong kahapon kasi umalis ka kaagad at naka akbay pa si Francis sayo. Uyyy" annoying christine psh.
Naalala ko tuloy si Francis, natatawa talaga ako sknya. Hahaha or maybe kinikilig? Yuck.
"I didn't met him personally pa. Nagkita lang" sagot ko
"So anong naramdaman mo? Wala na ba?" sarap lng talaga palayasin ng mga kaibigan ko eh
"Honestly? I'm so nervous yesterday when his name is being called..." napahinto ako saglit kasi bumalik sakin lahat ng nangyare kahapon "I saw him... He was holding that Ugly girl's hand. Haha it hurts me. I felt like I am being stabbed by a knife for a million times" oo ganon kasakit yun.
Bakit naiiyak pdin ako hanggang ngayon? Hays. Ayoko ng ganito eh.
"Then?"
"Then I just realized that...." hindi ko alam kung tama ba tong sasabhin ko. Napahawak nlng ako ng mahigpit sa bag ko "..I missed him so much" napatulo nalang yung luha ko. "But the thing is, he don't miss me the way I do because he is already moved on from me"
Gusto kong humagulhol sa iyak sa harapan nila pero dko magawa. Pinunasan ko nalang yong mga mata ko at ngumiti.
"Aww. Carmii, don't you dare miss him because in the first place it was you who made him go" oo na nga Dabbie diba :( tama na.
"Shhh. Eto namang si dabbie" lumapit sakin si Jem "You deserve to be happy, kahit ikaw ang nanakit" ngumiti ito sa akin.
"Ako nga ang nanakit at nang iwan. Pero ako din ang umiyak at nasaktan haha" biro ko skanila, pero imbes na matawa mas lumungkot ang mga mukha nila.
"Hey Carmii girl? Stay away from people who make you feel that you are hard to love... Dun ka sa taong, ipapakita at ipaparamdam yong halaga mo" sabi naman ni tine sa akin
"Mga bruha, I'm okay na. Hahahaha! Drama ninyo eh. I know my worth" tumawa ako at tumayo na.
Lumapit sa akin si Christine "We know that you're not okay. We can see the pain behind your smiles" malungkot na sabi nya.
YOU ARE READING
The Broken Bitch
Novela JuvenilJADINE PO ANG PORTRAYER NG STORY :) SALAMAT! Nagsimulang maging masama ang ugali ni Carmii mula nong iwan siya ng ex niya. Wala na siyang ibang ginawa kundi maging bitch. Wala na siyang pakialam sa lahat ng nakapaligid saknya, she only cares about i...