Ở Winter Cup, Seirin hoàn toàn không gặp trở ngại gì mà cứ tiến thẳng vào vòng trong. Rất nhiều đối thủ của họ cảm thán: "Seirin khác hẳn lúc trước!" Nói đúng hơn là mạnh hơn trước!
Mà, đó là cho tới khi họ đụng độ Shutoku, thật sự rất khó nhai. Đặc biệt là tên bốn mắt Midorima đó, cú ném 3 điểm bất bại... không thể xem thường! Người ta nói con quỷ đang đói thì rất nguy hiểm, quả thật không sai...
Và đúng với cái danh "Thành viên của Thế hệ kì tích", tên cuồng Oha Asa đó đã ghi điểm liên tiếp không ngừng nghỉ. Cho tới khi kết thúc hiệp một, dù điểm số sát nhau nhưng Seirin vẫn yếu thế hơn, Seirin không thể chặn Shutoku nhưng Shutoku thì ngược lại, họ luôn có cách ngăn chặn Seirin...
Kise và Momoi ở trên khán đài vẫn luôn theo dõi trận đấu. Và những gì họ thấy đó là... Midorima đã thay đổi!!! Và đó là điều mà ai đã quan sát những trận đấu trước của cậu ta có thể nhận ra được. Cậu ta bắt đầu hợp tác nhiều hơn với đồng đội, hoàn toàn hợp thành một đội, kĩ thuật cũng tốt hơn trước. Shutoku cũng vì vậy mà có lợi thế hơn.
"Seirin thay người!" Âm thanh trong suốt, nhẹ nhàng của Kuroko vang lên làm cho tất cả mọi người trong sân như khựng lại. Không lẽ định thay Kagami ra?
Quả thật chân của Kagami đang dần yếu đi, nhưng nếu như vậy chẳng phải là đang giúp Shutoku đến gần với chiến thắng hơn sao? Còn nếu thay người khác ra thì giúp được gì đây?
Trước sự ngạc nhiên của mọi người thì Izuki đã bị ép thay ra ngoài sân, thay vào đó là một thân ảnh nửa quen thuộc, nửa xa lạ. Một chàng trai với mái tóc bạch kim dài được cột cao kiểu đuôi ngựa không làm cậu trở nên ẻo lả mà còn tăng thêm vài phần mị hoặc, chiều cao chuẩn 1m7, trên người là bộ đồng phục thi đấu màu trắng của Seirin mặc lồng bên trong là áo thun đen, hai cổ tay còn mang băng tay màu đen.
Yuuki, trong bộ dạng một người thanh niên tuấn mĩ xuất hiện khiến toàn trường sững sờ. Tất cả thành viên Seirin hiện đang không hẹn mà lại có cùng một suy nghĩ: "Từ lúc nào Yuuki-chan đã trở thành Yuuki-kun rồi?!"
"Nè, như vậy là sao? Seirin khi không lại đưa một thằng tân binh vào sân?" Một số người trên khán đài và thành viên của Shutoku bắt đầu lên tiếng. Âm thanh nghị luận ầm ĩ vang lên khắp khán đài khiến cho đội Seirin cũng bắt đầu thấy khó xử.
Trong khi đó, Kuroko ở một bên đang nở một nụ cười khổ. Năm đó cô cũng giả trang thành nam để có thể gia nhập CLB bóng rổ Teiko, được chơi bóng với mọi người... vui vẻ biết bao...
Quay trở lại sân đấu, sự có mặt của Yuuki vẫn còn khiến rất nhiều người bỡ ngỡ. Là mĩ nam đó, mĩ nam a~ dễ thương như uke ấy (=)))) không biết cô làm thế nào mà từ cup B sang... láng tưng rồi...
Yuuki từ từ tiến vào phần sân của Seirin, gương mặt vẫn lạnh lùng như vậy. Mọi người có chút phẫn nộ và bất lực, gần như đồng loạt đưa tay đập trán. Nhà Kuroko có phải bị liệt cơ mặt di truyền không vậy!
"Oi, Yuuki. Tôi không biết là cậu được vào sân đấy. Thì ra là vì vụ này nên hôm nay tôi mới không thấy cậu, làm tôi cả buổi cứ đoán già đoán non." Âm thanh cợt nhã của Kagami vang lên, chuyện này rất thú vị mà, cũng không có trách cậu được.
Yuuki chỉ hơi nhếch khóe miệng, đáp lại anh với tông giọng ko cao cũng chả thấp: "Cậu quan tâm tôi thật đấy, Taiga!"
"A... a... aiiii...ai nói là tôi... quan tâm cậu hả? Ảo tưởng hả?" Tên ngốc nào đó đỏ hết cả mặt, ấp a ấp úng khi nghe cô nói. Đã thế còn gọi tên của anh. Mà hình như, đây là lần đầu tiên cô gọi tên anh thì phải! Có chút... dễ chịu... Nhưng mà, từ khi nào mà Kagami lại có suy nghĩ như vậy chứ?
Đang ở giữa trận đấu đó, nghĩ vậy, anh liền thay đổi nét mặt, sự nghiêm túc quay trở lại trên gương mặt anh. Thấy biểu cảm của Kagami, Yuuki đang vui vẻ cũng bắt đầu nghiêm túc.
(Từ giờ khi Yuuki cải nam trang thì mình sẽ đổi thành cậu, khi nào trở lại thành con gái thì sẽ đổi lại thành cô)
Cậu bước tới chỗ Midorima, không nặng không nhẹ nói: "Midorima Shintaro phải không? Tôi là tân binh của Seirin. Cảm ơn lúc trước đã đối xử tốt với chị tôi và cả những người của Seirin nữa. Tôi là Kuroko Yuuki, hân hạnh được gặp. Hãy đấu một trận cho ra hồn nào!"
Midorima nghe cậu giới thiệu cũng khá bất ngờ: "Chị của cậu?"
"Kuroko Tetsuya!"
Nghe cái tên đó phát ra từ miệng Yuuki anh rất bất ngờ. Kuroko thì ra có một cậu em. Nhưng ngoại hình của hai người làm Midorima hơi hoài nghi... trước đây Kuroko chưa từng đề cập đến chuyện này.
Trong lúc Midorima đang ngẩn ra thì tiếng còi của trọng tài đã vang lên, trận đấu lại tiếp tục. Takao được phân kèm Yuuki, cái này... cậu ta thật sự không thích đâu! Kèm một thằng tân binh, mất mặt chết đi được!
Nhưng có ai ngờ được... Yuuki đã vượt qua Takao và đổi chỗ với Kagami một cách dễ dàng. Cậu lao thẳng đến chỗ Midorima, đối đầu trực tiếp! Oi oi, đùa sao, một thằng nhóc tân binh lại dám đấu với Midorima của Thế hệ kì tích sao?
Và sự thật đúng là như vậy. Yuuki đang giữ bóng và đối đầu với Midorima! Hê~ một thằng tân binh thì làm được gì trước tên quỷ như cậu ta chứ! Muốn đấu với tay ném 3 điểm như thần đó ư? Về nhà học thêm đi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân KnB] ĐỔI THAY
FanfictionTác giả: Muun Đây không phải lần đầu tôi viết truyện nhưng là lần đầu tiên thay đổi diễn biến của một bộ anime. Chắc ai là Fan Anime hoặc đã xem Kuroko no Basketball của tác giả Fujimaki Tadatoshi chắc cũng biết Kuroko là hình tượng một cậu thanh ni...