"Vậy, mấy người muốn nói gì đây?" Kuroko lên tiếng khơi mào cuộc trò chuyện "Tôi không nghĩ chúng ta có việc để nói."
"Đương nhiên là có rồi. Kurokocchi, tại sao cậu lại giấu bọn mình về việc cậu là con gái chứ?" Kise đang khá loạn, cậu vẫn chưa thích ứng được việc đang xảy ra, Kuroko là con gái? Đã vậy còn là huấn luyện viên? Vậy còn chuyện thi đấu thì sao đây?
"Việc tôi là nam hay nữ quan trọng tới như vậy sao, Kise Ryota?" Câu nói này đã đâm trúng tim đen, không chỉ của riêng Kise mà cả những khác nữa.
Việc một người bạn... từng thân của mình sau 1 năm gặp lại thì biến thành con gái, ai mà không shock. Đã vậy, vẻ đẹp của cô quả thật đã làm họ bị cuốn hút, cô thông minh hơn, tài giỏi hơn và lại còn đặc biệt... quyến rũ hơn.
"Nè Kise, cậu đã bao giờ nghĩ tới... khi cậu làm tổn thương người khác, họ sẽ rất đau hay chưa?" Cô giương đôi mắt Sapphire sâu thẳm đối mặt với cả bốn người làm họ thoáng giật mình.
"Oi Tetsu, cậu đang nói gì vậy? Trả lời tớ, tại sao năm đó cậu không nói một lời đã rời câu lạc bộ, đã vậy còn giấu mọi người chuyện cậu là con gái nữa?" Aomine cũng bắt đầu lên tiếng.
"Có cả Akashi ở đây nữa sao? Cũng tốt, cả sáu người chúng ta cùng nói chuyện rõ đi!" Cô hất mặt lên phía trước, ngay phía sau lưng Midorima, khóe môi cong lên nhưng trong mắt không hề có ý cười. Khi bốn người quay lại thì không biết Akashi từ khi nào xuất hiện sau lưng họ.
"Xin tự giới thiệu với mấy người, tên tôi là Kuroko Tetsuya, là huấn luyện viên của đội bóng rổ cao trung Seirin, năm xưa vì muốn chơi bóng rổ nên đã giả trai, lý do tôi rời đội bóng của Thế Hệ Kỳ Tích là vì bị mấy người vô tình đuổi đi với lý do là kẻ thừa thải, yếu kém và phiền phức. Như vậy đã đủ cho những gì mấy người thắc mắc chưa?"
Cả năm người đều khựng lại sau những gì cô vừa nói. Chờ đã, Kuroko nói cô rời đội bóng là vì bị họ làm tổn thương sao? Họ thừa nhận năm xưa đúng là đã có thái độ hơi quá đáng với cô nhưng cũng đâu nhất thiết phải rời đội bóng như vậy chứ!
"Oi Tetsu, đúng là lúc trước bọn tớ đã sai, bọn tớ xin lỗi cậu, nhưng cậu làm ơn đừng như vậy nữa có được hay không?" Aomine lên tiếng phá vỡ sự im lặng của không gian. Hừ, xin lỗi sao, nực cười, chỉ với hai từ xin lỗi có thể hàn gắn lại vết thương của cô sao, quá nông cạn!
"Nếu mấy người nghĩ chỉ xin lỗi là xong thì mấy người nhầm to rồi. Những tổn thương mà mấy người gây ra cho cô ấy, hai từ xin lỗi trả không đủ đâu!" Kagami đứng bên cạnh Kuroko, xem một màn như vậy quả thực kích động, nếu xin lỗi có thể giúp cô ấy thì ngày hôm nay đã không có một Kuroko lạnh lùng vô cảm đứng ở đây.
"Đây là chuyện riêng của Thế Hệ Kì Tích, tôi không nghĩ cậu có quyền lên tiếng đâu, cậu nghĩ mình là ai hả?" Akashi yên lặng nãy giờ bỗng lên tiếng làm mọi người một phen hoảng hồn.
"Tôi là Kagami Taiga, là ánh sáng và là người bạn thân nhất của Kuroko Tetsuya. Như vậy đã đủ lý do để can thiệp vào rồi đúng không?"
"Đủ rồi Kagami-kun, những gì cần nói đã nói hết rồi, không cần phải dây dưa làm gì, chúng ta đi thôi." Cô lên tiếng can ngăn Kagami lại trước khi cậu mất kiểm soát. Kagami cũng nghe lời Kuroko, xoay người bỏ đi để lại năm người của GoM ở đó chỉ biết yên lặng nhìn theo và nghe rõ từng chữ trong lời nói đầy thách thức của cô:
"Hẹn gặp lại ở Winter Cup!"
.
"Oi Kuroko, cậu thật sự không sao chứ? Ổn không?" Kagami thật sự đang rất lo cho cô. Mọi chuyện đám người GoM gây ra cho cô anh đều biết, và cậu thật sự không thể chịu nổi bọn họ.
"Tớ không sao. Cậu không cần quá lo đâu". Cô rất vui khi Kagami lo lắng cho mình. Kagami là người bạn thân nhất của cô từ khi lên cao trung. Mặc dù đôi khi rất ngốc nhưng Kagami là người tốt, lại còn chơi bóng rổ rất giỏi nữa. Học sinh chuyển về từ Mỹ quả thật không tệ.
Tuy nhiên, nhiệm vụ trước mắt là phải tập luyện cho giải đấu lớn sắp tới, Winter Cup. Tất cả mọi người trong đội, không được phép lơ là...
"À đúng rồi Kagami-kun, sắp tới chúng ta sẽ có một thành viên mới, người đó sẽ giúp đưa những lời khuyên cho bài tập luyện của các cậu." Cô đưa khuôn mặt poker face độc quyền ngước nhìn người con trai cao gần 1m9 kia.
"Thành viên mới?" Kagami vô cùng khó hiểu, những bài tập luyện của Kuroko vô cùng hiệu quả, cần người trợ giúp làm gì?
"Người đó giỏi hơn tớ rất nhiều. Nếu có người đó , tỉ lệ chiến thắng ở Winter Cup sẽ cao hơn rất nhiều." Kagami vẫn còn rất khó hiểu nhưng nghe Kuroko nói vậy cũng chỉ biết nghe theo. Huấn luyện viên của họ không phải là người làm việc tùy tiện, anh tin tưởng vào quyết định của cô, và anh chắc là mọi người cũng sẽ tin tưởng cô như vậy!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân KnB] ĐỔI THAY
Fiksi PenggemarTác giả: Muun Đây không phải lần đầu tôi viết truyện nhưng là lần đầu tiên thay đổi diễn biến của một bộ anime. Chắc ai là Fan Anime hoặc đã xem Kuroko no Basketball của tác giả Fujimaki Tadatoshi chắc cũng biết Kuroko là hình tượng một cậu thanh ni...