#2. Đó là Kuroko sao?

4.6K 202 5
                                    

Trước giải Winter Cup, một số trường đã đưa ra đề nghị có một trận đấu giao hữu với nhau, và đề nghị này đã được các trường chấp thuận.

Nơi sẽ diễn ra những trận đấu giao hữu này là trường cao trung Touou, nơi may mắn có được cầu thủ thiên tài của Thế Hệ Kì Tích, Aomine Daiki, cùng với đó là cô quản lí xinh đẹp Momoi Satsuki.

Các trận đấu đã được bốc thăm quyết định, Touou sẽ đấu với Shutoku, Seirin sẽ đấu với Kaijo, Yosen sẽ đấu với Sedai và một số đội khác nữa. Lần này Rakuzan cũng tham gia, tin này đã làm một số trường bị shock, học viện Hoàng Đế mà cũng tham gia một trận đấu giao hữu thế này sao?

Tất cả các trận đấu diễn ra trong 3 ngày. Trời xui đất khiến thế nào mà trận giữa Touhou vs Shutoku, Seirin vs Kaijo, Yosen vs Sedai lại diễn ra cùng một ngày, đã vậy còn cùng thời gian, dù gì sân bóng của Touou cũng rất rộng. Như vậy cũng tốt, có cơ hội gặp lại bạn cũ. Khá tiếc là Rakuzan lại đấu trước họ một trận.

Và ngày thi đấu đó cũng đến, trên sân, 5 đội bóng đã có mặt, chỉ thiếu duy nhất một đội, Seirin. Khán giả cũng đang rất thắc mắc, chỉ còn vài phút nữa là phải tập hợp đủ để khởi động, vậy mà Seirin, đội bóng non trẻ vừa được thành lập cách đây hai năm, vẫn chưa có mặt.

Ngay lúc chỉ còn lại một phút là bắt đầu khởi động thì họ đã xuất hiện, cao trung Seirin. Một đoàn khoảng mười người xuất hiện, chỉ toàn những người không quá to con, vừa đủ tiêu chuẩn, duy chỉ có hai người cao gần 1m9, bên cạnh hai người to cao đó là một cô gái tóc ngắn màu nâu nhạt. Dẫn đầu là một cô gái cao chừng 1m67, mái tóc xanh lam dài qua hông được buông xõa, làn da trắng nõn vô cùng xinh đẹp, khoác trên người chiếc áo đồng phục Seirin, với gương mặt kiều diễm, phong thái của một bậc nữ vương, cô đã thành công thu hút được sự chú ý của khán giả và các cầu thủ có mặt trên sân.

Và ngay lúc này, bốn người của GoM, à không, còn có Akashi trên khán đài, năm người không hẹn mà có cùng suy nghĩ: "Cô gái đó sao lại nhìn quen tới như vậy?"

Seirin đã có mặt tại khu vực sân của mình, trong lúc mọi người đang khởi động, cô đi đến trước mặt huấn luyện viên của Kaijo, đưa bàn tay nhỏ nhắn của mình ra:

"Rất vui được gặp ông, tôi là huấn luyện viên của Seirin, Kuroko Tetsuya, xin được giúp đỡ."

Ông cũng rất lịch sự đưa tay ra, nắm lấy bàn tay ấy:

"Rất vui được gặp cô, huấn luyện viên Kuroko, tôi rất bất ngờ khi biết huấn luyện viên của Seirin là học sinh đấy."

"Tôi vẫn còn rất non nớt, mong ông chỉ dạy thêm cho."

Vì sân thi đấu của Kaijo với Seirin là sân giữa nên những người của GoM sân bên cạnh có thể nghe được rất rõ từng câu nói của cô. Thì ra cô chính là Kuroko Tetsuya, người đồng đội năm xưa của mình. Cả bốn người cùng tiến về chỗ Kuroko đang đứng:

"Tetsu/ Kuroko/ Kurokocchi/ Kuro-chin?" Aomine, Midorima, Kise, Murasakibara lần lượt lên tiếng. Nhưng đáp lại họ chỉ là ánh mắt lạnh lẽo của cô lướt qua từng người từng người một:

"Xin chào, đã lâu không gặp. Các cậu cần gì ở tôi sao?" Khi nghe câu nói này phát ra từ miệng cô, toàn thân cả bốn người như đông cứng lại. Đây chính là Kuroko năm nào sao? Không, không phải, mặc dù Kuroko lúc nào cũng trưng vẻ mặt poker face ra nhưng chí ít... không lạnh lùng như bây giờ!

"Oi, Kuroko, mọi người đang chờ cậu đó." Kagami từ đâu đi đến bên cạnh cô, cắt ngang cuộc gặp gỡ dang dở của cô với bốn người trong GoM. Cô không nói gì liền xoay người quay về vị trí đội của mình.

Aomine đang định níu lấy tay cô thì đã bị Kagami chặn lại:

"Xin lỗi nhưng hiện tại chúng tôi đang rất cần huấn luyện viên của mình. Nếu muốn nói gì thì hãy chờ đến khi trận đấu kết thúc đi." Kagami đã cố tình nhấn mạnh năm từ huấn luyện viên của mình, hành động này đã làm họ cảm thấy khó chịu.

Muốn khẳng định chủ quyền? Cậu ta là cái thá gì chứ? Dù rất tức giận nhưng họ vẫn phải quay về đội của mình. Riêng Akashi vẫn cứ đứng trên khán đài dõi theo. Dù chỉ là trận đấu giao hữu nhưng họ không được phép lơ là, kết quả như đã được định sẵn, Touou thắng Shutoku, Seirin thắng Kaijo, Yosen thắng Sedai...

Với kết quả này có lẽ cũng ko quá bất ngờ nhưng ngạc nhiên nhất vẫn là Seirin khi đã bỏ xa Kaijo với 20 điểm. Điều này đã làm rất nhiều người ngỡ ngàng, bởi Seirin chỉ mới vừa thành lập được hai năm đã thắng Kaijo, và trong đó có Kise, một thành viên của GoM.

Đại diện của các trường đứng ra chào nhau rồi ra về. Trong lúc đang đi trong khuôn viên trường thì Seirin đã bị chặn lại mà những người đó không ai khác chính là Aomine, Kise, Midorima và Murasakibara:

"Tetsu/ Kurokocchi/ Kuroko/Kuro-chin, chúng tôi muốn nói chuyện với cậu!" Cả bốn người cùng đồng thanh gọi tên cô, âm thanh vô cùng kiên định. Kuroko cũng không chần chừ mà đồng ý, liền bảo những người trong đội ra xe trước, duy chỉ có Kagami vẫn còn đứng đó và Kuroko cũng không có ý định đuổi anh đi:

"Vậy, mấy người muốn nói gì đây?"


[Đồng Nhân KnB] ĐỔI THAYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ