Yuuki hiện đang giữ bóng và đối đầu trực tiếp với Midorima Shintaro, tay ném 3 điểm vô địch. Tất cả mọi người hiện đang nín thở chờ xem cậu sẽ làm gì.
Midorima đang nghĩ, có thể cậu sẽ sử dụng lối chơi biến mất như Kuroko... dù gì cũng là chị em, Kuroko nhất định sẽ dạy cho cậu. Nhưng mà...
Yuuki bắt đầu lừa bóng, cậu sử dụng những động tác giả, qua trái, phải. Ngay sau đó, VỤT... cậu đường đường chính chính vượt qua Midorima một cách dễ dàng trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người!
"RẦM!!!" một cú úp rổ ngoạn mục, lấy lại phong độ cho Seirin. Tất cả đều lặng người. Nói sao nhỉ... một tân binh cao 1 mét 7 thì úp rổ cũng không quá khó, nhưng vấn đề là... những kĩ thuật của cậu...
Giống như kĩ thuật của Aomine vậy!
Người sốc nhất hiện giờ có lẽ là Midorima đi. Bị một tân binh vượt mặt, còn úp rổ ngay trước mặt mình, đối với một người luôn nhìn đối thủ từ trên cao xuống như Midorima, đây có lẽ là hành động khiêu khích có tác dụng nhất!
Đùa sao! Không lẽ cậu cũng có khả năng sao chép tuyệt đối của mình? Kise đứng phía trên khán đài nhìn thấy vô cùng kinh ngạc, nhưng kĩ năng này rất tốn sức và gây một áp lực rất lớn lên cơ thể, vừa vào trận đã sử dụng ko phải là tự hại mình hay sao?
"Sao cậu dám..."
Midorima đang lên tiếng chất vấn Yuuki thì cậu đã ngắt lời: "Tôi biết cậu đang nghĩ gì. Nhưng đừng đánh đồng tôi với mấy người trong Thế hệ kì tích đó!"
Gương mặt cậu lúc này trông rất bình thản, thế nhưng ánh mắt lại dấy lên lửa giận, trong giọng nói cũng không hề chứa một chút nhiệt độ nào.
"Làm tốt lắm Yuuki. Kĩ thuật tốt như vậy mà giấu, em được lắm!" đội trưởng Hyuga và cả đội Seirin không thể không bật ngón cái tán thưởng cậu. Vượt qua được Midorima không phải chuyện dễ đâu.
Cậu cũng cười nhẹ một cái đáp lại. Nào, tới đây Shuutoku! Trận đấu chỉ mới bắt đầu thôi!
"RẦM!!! RẦM!!! RẦM!!!"
.....
Những âm thanh chói tai cứ đều đều vang lên, thân ảnh xinh đẹp đó vẫn cứ hiên ngang trên sân đấu mà không màng đến ánh mắt ngạc nhiên và lo sợ của đối thủ và khán giả, còn có cả đồng đội Seirin.
Mười... mười cú úp rổ liên tiếp! Không hề có một chút do dự nào!
Cậu ta... là quái vật sao?
Trong lòng tất cả mọi người đồng thanh lên tiếng. Đừng có đùa, úp rổ cần rất nhiều năng lượng và sức bền, hai hay ba cú thì cũng bình thường. Nhưng đằng này... Yuuki cậu ta... vừa úp mười trái liên tiếp vừa sử dụng tốc độ cực nhanh để cướp bóng và vượt qua đối thủ.
Đây... là loại quái vật gì vậy!? Với đôi chân phải chịu trọng lượng của toàn bộ cơ thể khi di chuyển và nhảy lên với tần suất không ít, vậy mà cậu ta vẫn không có dấu hiệu di chuyển chậm lại hay nhảy thấp hơn. Mọi người âm thầm nuốt nước bọt.
Chỉ có Kuroko ngồi ở bên ngoài đang nở một nụ cười rất tươi và cực độ hãnh diện. Thấy thế nào hả? Kuroko Yuuki, con át chủ bài của Seirin! Để tôi xem cậu làm thế nào, Midorima!
"Không nghĩ tới Seirin vậy mà lại giấu một con át chủ bài. Nhưng mà... bây giờ lật bài không thấy quá sớm sao?" Midorima đưa tay đẩy gọng kính. Trên gương mặt cũng không biểu hiện bất cứ điều gì.
Tuyển thủ bên Shutoku có được bóng liền chuyền ngay cho Midorima. Đôi mắt màu lục lóe lên một tia ánh sáng lạnh lẽo, đôi tay thuần thục nhẹ nhàng ném quả bóng trong tay về phía rổ của Seirin.
Vụt...
Một cú ném 3 điểm hoàn hảo!
"Nếu nghĩ chỉ có bấy nhiêu thôi mà muốn đánh bại tôi thì Seirin đã quá ngây thơ rồi!" Midorima bước đến đứng trước mặt Yuuki, cất giọng lạnh lùng. Vốn nghĩ rằng như vậy có thể dập tắt bớt đi một chút tự tin của cậu ta, và cũng để lấy lại phong độ cho cả đội, nhưng điều mà Midorima được đáp trả lại là một tràng cười cười lớn của Yuuki.
"Hahaha... rất tốt, rất tốt. Phải có tinh thần như vậy thì mới thú vị chứ!" Cậu vừa vuốt ngược phần tóc rơi trước trán vừa ngửa mặt nói lớn. Đây mới là điều cậu muốn thấy trong một trong một trận đấu. Nếu Midorima bỏ cuộc chỉ vì vài đòn tinh thần như vừa rồi thì trận đấu tốt nhất nên kết thúc tại đây thôi.
"Đã vậy thì tôi cũng nên nghiêm túc đấu với mấy người một trận rồi!"
Bất kì ai nghe thấy câu nói này phát ra từ Yuuki trong lòng đều vô thức sợ hãi. Mặc dù nụ cười vẫn luôn trên môi nhưng ánh mắt của cậu đã hoàn toàn thay đổi, nó như muốn nói rằng: tôi đang rất nghiêm túc. Điều này cũng làm cho Shuutoku hiểu rõ được, Yuuki, cậu ta thật sự không chỉ nói suông, đôi mắt đó thật sự rất đáng sợ, đầy lạnh lẽo, nó làm cho người ta có cảm giác nhỏ bé và thấp kém.
"Này Taiga, muốn cá cược không?
"Cá cược?"
Yuuki bước lại gần phía Kagami, nở một nụ cười tự tin nói với anh "Tôi cá cược... hôm nay khoảng cách hai bên sẽ là 20 điểm, và kẻ được quyền đi tiếp sẽ là Seirin!"
"Cái gì?!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân KnB] ĐỔI THAY
FanfictionTác giả: Muun Đây không phải lần đầu tôi viết truyện nhưng là lần đầu tiên thay đổi diễn biến của một bộ anime. Chắc ai là Fan Anime hoặc đã xem Kuroko no Basketball của tác giả Fujimaki Tadatoshi chắc cũng biết Kuroko là hình tượng một cậu thanh ni...