Phần Không Tên 23

193 2 0
                                    


CHƯƠNG 356: CÓ TỚI HAI VIÊN

"Chúng ta không cần vào đó." Lăng Tiêu đáp.

"Vì sao?" Du Tiểu Mặc khó hiểu.

"Linh mạch là một chỉnh thể, nếu tùy tiện đi vào sẽ xảy ra vấn đề, hơn nữa cũng không biết đến cùng thì linh mạch rộng bao nhiêu, chỉ có thể dùng cách khác dụ Nguyên Tố Chi Tâm ra."

"Ủa? Còn dụ được cả Nguyên Tố Chi Tâm hả?" Đây là lần đầu tiên Du Tiểu Mặc được nghe nói đó, ngạc nhiên ghê.

"Nguyên tố chi tâm bình thường thì không được, nhưng linh mạch này thì khác, cho dù nó không có tuổi thọ ngang với biển Vô Tận, nhưng ít nhiều thì cũng phải mười tỷ năm rồi, chắc chắn Nguyên Tố Chi Tâm đã sớm có linh thức."

"Cho nên ý anh là lợi dụng điểm đó để dụ nó ra, nhưng mà lấy gì để dụ nó đây?"

"Nguyên tố chi tâm thuộc mộc, mộc còn có ý là cây khô gặp mùa xuân, nó có sức sống rất ương ngạnh, vô cùng mẫn cảm với sinh mệnh chi linh."

"Sinh mệnh chi linh là cái gì?"

"Sinh mệnh chi linh là một loại kết tinh, chỉ có thể thai nghén ở nơi có linh khí đậm đặc đến mức tận cùng, hơn nữa mỗi vạn năm mới thai nghén được một viên, cực kỳ quý giá, nhưng nó cũng chính là thứ mà Nguyên Tố Chi Tâm thích nhất."

"Thế nhưng mà... Bây giờ chúng ta đi đâu tìm đây? Giờ mà có tìm cũng không kịp rồi đúng không?"

Lăng Tiêu mỉm cười, dùng ngón tay vỗ vỗ chóp mũi hắn: "Nếu như là người khác, đúng là không còn kịp, nhưng em thì có."

"Em có?" Du Tiểu Mặc ngạc nhiên mở to mắt, hình như chuyện này hơi vô lý thì phải, hắn có gì đó là hắn nhớ rõ lắm, nhưng tuyệt đối không có thứ gì gọi là sinh mệnh chi linh đâu, sao hắn có thể nhớ lầm được.

Lăng Tiêu không hề bất ngờ, y nói tiếp: "Còn nhớ ta nói điều kiện để thai nghén ra sinh mệnh chi linh không?"

"Nhớ chứ, anh nói chỉ có nơi linh khí đậm đặc tới mức tận cùng..." Nói đến đây, Du Tiểu Mặc đột nhiên sững lại, hắn ngạc nhiên nhìn lại Lăng Tiêu, "Anh... Đừng bảo là anh nói đến hồ linh thủy nha?"

Sự thật thì, đúng là hồ linh thủy, nếu linh khí đậm đặc đến mức tận cùng sẽ biến thành linh thủy, tuy linh khí ở linh mạch rất đậm đặc, nhưng chưa tới cực hạn, nếu không thì thứ ở đây không còn là linh khí, mà đã thành linh thủy rồi.

Tuy thời gian để thai nghén một mảnh kết tinh là vạn năm, nhưng không gian mà phụ thân của Du Tiểu Mặc để lại cho hắn lại là đồ gia truyền của gia tộc Xích Huyết, truyền từ đời này qua đời khác chắc cũng hơn vạn năm rồi ấy chứ, dưới đáy hồ linh thủy có một mảnh kết tinh cũng không cần suy nghĩ nữa.

"Nhưng mà, em đâu có phát hiện trong hồ có kết tinh gì?" Du Tiểu Mặc nghĩ tới vấn đề này.

Đám Tiểu Cầu thường xuyên chơi trong hồ, nếu như dưới đáy hồ có thứ gì đó, chúng đã sớm nói cho hắn biết, sao có khả năng đến giờ cũng chưa phát hiện ra.

"Em quên rồi hả, dưới đáy hồ có một con suối, tám chín phần là kết tinh nằm ngay trong con suối đó." Lăng Tiêu nhắc nhở.

Truyền thuyết chi chủ đích phu nhân - Doãn GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ