Chapter 1
Five years later
MABILIS NA bininigyan ng suntok ni Luxus sa muka ang lalaki nakatali ang dalawang kamay patatas bago ito sinipa ni Luxus sa paa kaya napasigaw ang lalaki sa sakit. Marahil ay nabali ang buto nito sa lakas ng sipang natanggap mula kay Luxus. Putok ang kaliwang bahagi ng labi nito. Maraming pasa sa iba't-ibang bahagi ng katawan nito lalo na sa mukha. Naghahalo narin ang dugo at pawis sa kanyang damit. Hindi na rin nito maimulat ang mata dahil sa namamaga ito. Nasa isa silang basement kong saan nagaganap ang pagpapahirap ni Luxus sa lalaki.
Tumayo ng maayos si Luxus saka inilagay ang isang kamay sa bulsa ng suot nyang hapit na pantalon."Where is your fucking hideout?"Malamig na tanong nya dito.
"Please spare me King! In L-los Angeles!Our main hideout is in Los Angeles. Spare my life King!"A demonic smile appeared on Luxus lips.
Mabilis na kumilos ng kamay ni Luxus na hinugot ang caliber 45 na nasa hostler ni Lux at mabilis na itinutok sa ulo ng lalaki."Liar."
bang!
Kumalat ang dugo sa sahig ng lalaki. Sininyasan naman nya ang mga lalaking nakatayo sa bawat sukok ng silid na iyon at inutusan."Clean this fucking mess."Bago lingonin si Seighart na prenting nakasandal sa pader."Send this garbage—"Tukoy nito sa lalaking pinatay nya."To Kurasaki, tell to the knights that prepare thier self, we will hunt down Kurusaki before we go back to the Philippines."
Bahagyang yumuko si Seighart."Da, korol'."(Yes, king.)Saka mabilis na umalis sa lugar na'yon.
"Kak nashet Tseltriksa, korol?"(How about Zelltrix, King?) Inabot nito ang hawak na baril ni Luxus saka ibinalik sa kanyang hostler.
"He said his leaving behind."-Luxus
"Ponimayu, ty uveren v etom?" (I see, you sure about this?)-Lux
"Da."(Yes)" Stop asking Caliber, lets go."Tumalikod na ito sa naglakad narin paalis ng silid na'yon.
Mabilis na sinundan ito ni Lux."Prosti, korol'."(Sorry king.)
"Tsk."-Luxus
Sabay nilang nilisan ang lugar na iyon.
Morgiana Shin's Pov
"MARTIN STOP that baby you may get hurt your self."Saway ko sa anak ko na may hawak na kutsilyo.
Jusme! Ang bata bata pa pero hindi ito natatakot hunawak ng kutsilyo. Naiisstress nanaman ako.
Ngunit embes na sumunod sakin ay binigyan lang ako ng bored-look ng anak ko.
Mana sa ama!
"Mama you're over acting again. I'm just using a plastic knife to cut this bread."Mahinahon na sagot nito sakin.
"Oo nga naman Shin bakit ba ang OA mo? Diba inaanak ko?"Sabat ni Zen sa usapan namin ng anak ko. Kakarating lang nito kasama si Akari ang cute cute nyang anak na babae.
Lumapit ito saakin."Ohayo Tita Shin."Hinalikan ko ang mapula-pula nitong pisngi."Good morning too sweet lily."She giggle.
Pinugpog naman ng halik ni Zen ang anak ko. Napabungisngis naman ito sa ginawa ni Zen."Nga pala Shin we have a family date today right?"
Nakasunod ang tingin ko sa anak ko na pinaghila ng upuan ni Martin si Akari."Arigatou Martin-chan." (Thank you Martin.)Saka tumabi na rin ito ng upo dito.
Ngumiti ang kanyang anak."Dōitashimashite." (Your welcome.) Bago nito bigyan ng sandwich na ginawa nito si Akari.
Ibinalik kong muli ang tingin ko kay Zen."Oo, are you ready?"Saka ko kinagat ang hawak kong sandwich.
Kulant nalang mag-heart shape ang mga mata ni Ze."Super! May sale ngayon e."Kaya naman pala.
Tiningnan ko ng masama si Zen ng inagaw nito ang hawak hawak kong sandwich."Gumawa nga ng sayo Arami Kriezen!"Sabay bawi ng sandwich ko.
"Damot naman nito parang sandwich lang e." Nakabusangot nitong maktol.
Inirapan ko ito."Ang akin kasi ay akin. Gumawa ka ng sayo."
Binuksan nito ang ref ko saka kinuha ang on nutella."Fine! Magbihis ka na ng makaalis na tayo."Taboy sakin nito habang pinapalamanan ang tinapay na hawak nito.
Tumayo na ako mula sa pagkakaupo. Lumapit ako sa anak ko na kakatapos lang kumain."Baby lets go upstair, you need to take a bath."Hindi ito tumayo, itinaas nito ang dalawang kama sinyales na gusto nitong magoabuhat."Where are we going Mama?"
Hinalikan nya muna ito sa pisngi bago ito sagotin."We have a family date remember?"
Tumingala ito habang nakalagay ang daliri sa sintido na tila nagiisip ng mabuti."Oh! I almost forgot about it. Put me down Mama."Saka mabilis itong tumakbo sa hagdan.
"Martin stop running!"Huminto namnn ito." I'm sorry Mama." Saka naglakad nalang ito paakyat.
Pasaway!
"Zen hindi ba sasama si Katara?" Nagtataka kasi ako dahil wala ito dito sa mansyon ngayon.
"Hindi daw may mahalangang aasikasuhin daw sya."-Zen
"Okay?"Ano naman kayang mahalagang bagay na yon?
Pinilig nito ang ulo upang wag ng isipin ang bagay na yon. Pumanhik na sya pataas upang sundan ang kanyang anak.
Mabilis na nakapag-ayos si Shin kaya umalis na rin sila nina Zen. Pagkarating ni ng mall ay pumila sila sa sinehan upang panoorin ang movie na 'Baby Boss'. Halatang naaliw ang dalawang bata sa pinanood dahil sa maganda nitong graphics at nong mismong kwento ng movie. Pagkatapos nilang manood ay kumain sila sa isang sikat na fast food. Nang magshopping namnn sila ay bibong-bibo ang dalawang chikiting kaya naparami ang kanilang pinamili ng maisipan na nilang umuwi dahil mag-gagabi na. Dumaan muna sila sa Jco uoang been mili ng dunot dahil ito ang hiniling ng dalawang bata.
PASADO ALAS nwebe na sila ng makarating sa mansyong ng mga Fujinaga dahil naisipan pa nilang dumaan sa isang park upang manood ng mga palabas sa plaza.
"Sawakas nakauwi na rin!"Bagong pabagsak na humiga sa couch si Zen.
" Akari, Martin come here."Lumapit naman ang dalawa."Nanay Leanne!" Tawag ko sa nanny ng dalawa. Nag-iisang filipino na nagtatrabaho sa mansyon.
"Bakit anak? Anong nangari?" Nagamamadali nitong punta sa sala na ikinatawa ko. Pinandilatan nya ako ang mata kaya natahimik ako."Ano ba kasi yon? Ikaw talagang bata ka."
Tumikhim ako para maging mukhang seryoso ako."Pakidala sa taas at pakibihisan naman po ang dalawa."
"O sige." Kinuha nito ang dakawang bata. Hindi naman naging pasaway ang dalawa at sumama na kay Nanay Leanne."Pumunta pala kayo sa kusina at kanina pa nag-aantay ang doon si Katara."
"Sige po nay."Umalis na si Nanay Leanne kasama ang mga bata. Ako naman ay pinontahan sa couch.
"Zen." Tanapik ko ito. Pero nagtulogtugan naman ito kaya hinanapas ko ito ng malakas.
Pak!
"Ouch!" Napabalikwas ito ng bangon. Babangon naman din pala e."Bakit ba kasi inaantok na ako e?"
Tiningnan ko ito ng masama."Bumangon ka dyan." Utos ko dito. Bumangon naman ito. Saka sumunod sakin.
"Saan ba tayo pupunta?"-Zen
" Sa kusina kanina pa daw doon nag-aantay si Katara. Mukang may mahalaga itong sasabihin."Tumango naman ito sinyalis na naiintindihan nito kong bakit ko sya ginising.
Nakakita naming nakasandal sa lababo ng dirty kitchen na parang bagot na bagot. Naglakad ito papunta sa mesa ng dirty kitchen saka itinukod ang dakawang kamay dito sanhi para mapabenddown sya ng unti. Nagkalat doon ang iba't-ibang papeles at mga passport na nandoon.
"Where going back to the Philippines."
—
A/N: Hi / Hello Attention Everyone! Pinalitan ko po ang pangalan ni Yabang from Laxus Lass Flintstone ay magiging Luxus Lass Stravinsky.
BINABASA MO ANG
Heartless Revenge (Book Two)
ActionBook 1 titled : My Possessive Yakuza Husband After Luxus Stravinsky left by his wife 5 years ago, this is the first time he ever set foot in the land of Philippine soil again. Where it all begun and happened. The pain and anger he accumulated for th...