Revenge: 06

9.2K 152 18
                                    

Morgiana Shin's Pov

Bumaba na sya sa baba para maghanda ng agahan. Pero naabutan nya na maingay ang kusina, para bang ang raming tao doon. Naestatwa ang mga tao na nasa kusina ng makita sya. It was Lux, Zeren, Avery and Seighart. How she miss them.

Natahimik ang mga tao sa kusina, biglang lumamig ang paligid na maingay kanina dahil sa pagdating nya sa kusina. "Mum!"

Tumakbo papunta sa kanya ang anak nya at nagpabuhat. Yumuko sya para mabuhat ang anak. "Mum I want to shower."

"Papaligoan ko lang si Martin, Luxus-sama." (Master) Yumuko pa sya ng unti para bilang tradisyonal na paggalang ng mga niho (Japanese) sa kanilang master.

"Go." Yon lang ang sinagot nito bago ituon ang pansin sa hawak na mug ng kape saka ininom ang laman nito.

Umalis na sya sa harap ng mga ito pero ramdam parin nya ang mga nakasunod na tingin sa kanya.

"Master?" Narinig nya pang tanong ni Lux bago sya tuloyang makapunta sa taas.

Yeah. She became a slave of Luxus at hindi nya pinagsisisihan yon. Kahit na itapon nya pa ang pagiging Fujinaga nya.

Ng makarating sa kwarto nya mabilis nyang binaba ang anak. Umupo sya sa kama para hubadin ang damit at pajama nito. "You wait here mum, I will take bath my self." Napangiti sya sa sinabi ng anak. "So my baby Martin is a big boy ha." Pinugpog nya ito ng halik sa muka dahil sa panggigigil.

"Mum! Stop it." Naglakad ito ng hubad sa kwarto nya para kunin ang towel nito pagkatapos ay pumasok ito ng shower na mag-isa. Napangiti nalang sya sa inasal ng anak.

Habang inaantay ang anak na lumabas sa banyo ay inayos nya muna ang mga gamit nito. Inilagay nya sa kabinet nito at ang mga madudumi na damit ay sa isng basket nya inilagay kong saan lagayan ng mga maruruming damit. Inayos nya ang ayos ng kwarto nya at mga gamit dahil hindi nya nagawang mag-ayos kahapon sa pagod. Mentally, emotionaly amd physically ng may kumatok sa may pintuan. Inilapag nya muna sa kama ang mga natupi nyang damit at binuksan ang pinto. Tumambad sa kanya si Lux.

"Lux.." Tanging nabanggit nya. Nagmatured at lalong gumanda ito sa loob ng limng

"Shin" mabilis itong yumakap sa kanya. "I miss you Shin, saan ka ba nagpupunta?" Humagolgol pa ito na parang bata.

Natawa sya inasal nito " Ang laki-laki muna pero para ka paring bata," mas lalo pa sya nitong niyakap saka umatungal na parang bata. Wala syang nagawa kong hindi himasin nalang ang buhok nito para kumalma. Pagkalipas ng limang minuto kumalma narin ito at humiwalay sa pagkakayakap sa kanya sakto namang lumabas si Martin sa banyo. Nakatapis sa beywang nito ang towel na dala dala. "Ang hot ng anak mo Shin ha."

Pinandilatan nya ng mata si Lux habang umuupo sila sa kanyang kama. "Bata pa yan Lux, wag kang child abuse." Tinawanan lang sya nito. "Come here baby, bibihisan kita." Tawag nya sa anak "Mum I'm not a baby, I'm a boy now. I can handle my self mum." Napaangat ang kilay nya sa sinabi ng anak. Aba't kong makapagsalita ito e kaya ng buhayin ang sarili. "No, your still a baby, now come here para mabihisan kita." pero hindi ito lumapit sa kanya at pumunta sa kabinet nito kong saan nakalagay ang mga damit nito.

Manang-mana sa pinagmanahan. "Anong nakakatawa Lux?" Tanong nya dito na hindi na natigil sa kakatawa habang nag-uusap sila ng anak.

"What?" maang nitong tanong na hindi parin natitigil sa pagtawa.

"Mum how do I look?" Sabay sila napitingin ni Lux dito. Pareho pang nanlaki ang mata nila sa ayos nito, hinamis pa nito ang buhok na parang isang model ng calven klein.

"Where are you going? bakit ganyang ang suot mo?" Paanong hindi sya magtataka, nakaporma ang anak nya na parang may pupuntahan. He is waering a white pulo shirt at classic yellow kaki short tapos pinarisan nito ng kanyang white adiddas shoes.

Heartless Revenge (Book Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon