Chapter 3
A/N: Ito na talaga mga baks
Morgiana Shin's Pov
"L-Luxus..."
Hindi nya maipaliwanag ang nararamdaman ngayon. Hindi nya rin mahagilap ang maari nyang sabihin. Tadhana ba talaga na magkita sila sa ganito'ng pagkakataon?
"Mama! Do you know this guy?"Mabilis na tiningnan nito ang anak nya na nakakapit na ngayong sa kanyang kamay.
Hindi sya makakilos. Hindi nya maalis ang pagkakatitig sa lalaking kaharap."Mama are you okay?"
Doon lang naalis ang kanyang tingin sa lalaki. Yinuko nya ang kanyang anak."Yes baby, why did you take so long? Mama worried about you did you know that?"
Napanguso ito habang nakayuko."Gomena Mama if Martin made you worry. It happen that my shoelace got tangled, thanks to that nice guy who help me untangled my shoelace Mama."Mabilis nya nilingon kong saan nakatayo kanina si Luxus ngunit wala na ito ngayon sa kanyang kinatatayuan.
"Its okay baby, Let's go? Your ninang Zen and ninang Katara are waiting." Tumango lang ito bilang sang-ayon. Hindi mawala sa isip nya si Luxus. Totoo ngang nakita nya ito kanina, na hindi lang sya dinadaya ng kanyang mga paningin.
Bumalik na sila ng kanyang anak sa "Oh! Here they are. Lets all go home."
Sa isang van na sila sumakay habang papunta sa mansyon nina Sean. Dadaan muna sila doon bago umuwi sa bago nilang bahay na kakabili palang bago sila umuwi sa pinas. They need to keep their profile, hindi maaring malaman na nasa pinas na sila. Alam naman nya ang dahilan kong bakit sila umuwi sa pinas. He already know that they are in the Italy that is why he start to hunt them down. Hindi pa sila pwedeng kumilos ngayon. Hindi pa sa ngayon, lalo na at may anak sila. Hindi nya na malayan na nasa tapat na sila ng mansion nina Sean.
"Your house is quite big Sean." Sinatinig ni Zen na nakatingin sa isang malaking gate.
"Not as big as yours." Tukoy nya saming tatlo and then he laugh.
Automatic na bumukas ang gate ng may pinindot si Sean. It is a remote control for the gate. Pinasok na ni Sean sa gate ang van then umikot ito sa gitna ng fountain saka huminto sa tapat ng pinto kong saan naghihintay si Misaki and their little angles.
Bumaba na kami lahat. "Thanks God you came here safe and sound." Saka hinalikan kami ni Misaki sa pisngi isa isa.
"Thanks bruha sa pag-aalala mo samin." Pang-aasar ni Zen.
Mahinang hinila ni Misaki ang buhok ni Zen na parang nangigigil. "Ikaw na bruha ka di ka parin nag-babago." They laugh together dahil sa kabaliwan nila.
"Martin!" Mabilis na tumakbo ang mga anak ni Misaki sa anak nya at niyakap ito. "Hey. Lire and Lay." Natatawang sabi ng anak nya habang pinupog-pog ng halik ng kanyang mga pinsan.
"It this your little angle bruha?" Umupo si Misaki para makaharap si Akari. Misaki smile. "What's your name lil' girl?"
Ngumiti din si Akari. "Watashiwa Stiles, Akari Levi desu."
Nangunot ang ni Misaki na binalinga si Zen. "Saang planeta ba kayo galing bruha at ganyan ang lengwahe ng anak mo?"
Natawa lahat dahil sa sinabi ni Misaki. "Its Nihonggo you witch." Saka hinila ang buhok ni Misaki bago harapin ang anak. "Baby, from now on use tagalog word okay. Baka kasi sa ilong reglahin este baka dumugo ang ilong ni Tita Misaki mo."
"Okay po." Magalang naman na sagot ng anak nito.
"Ilang lengwahe ba kayang salitain nyang anak mo bruha?" It was Misaki.
BINABASA MO ANG
Heartless Revenge (Book Two)
ActionBook 1 titled : My Possessive Yakuza Husband After Luxus Stravinsky left by his wife 5 years ago, this is the first time he ever set foot in the land of Philippine soil again. Where it all begun and happened. The pain and anger he accumulated for th...