Luxus Pov
Chapter 17
Naramdaman nyang mabilis na ibinaba ni Zen ang chopper kong saan sakay sila. His kid and Stiles child is sleeping in his lap.
Hinaplos nya pareho ang buhok ng mga ito. Pansin nyang kalmado lamang ang mga ito habang madaming nangyayari sa labas. Siguro ay sanay na ang mga ito na palaging nangyayari ang ganitong bagay.
Just what happened to them, the time when he is not around for this kids to be this calm in this kind of situation?
Lumapag ang chopper sa isang malaking yatch. Napansin nya na pag-aari ito ng pamilya ng kanyang asawa. “Bakit lumapag tayo?”
“Empress, bumagsak sya dagat. She unconscious right now.” for a second, he think his heart stopped beating because of what he have heard.
“Go! I’ll take care of the kids.”
Dahan-dahan nyang inalis ang mga ulo ng bata sa hita nya. Pinahiga nya muna ng maayos ang mga ito sa upuan saka mabilis ang kilos na lumabas sa chopper.
When he opened the door of the chopper, he saw her wife lying on the floor of the yatch, dripping in water, Myx, her guardian is doing a CPR right now.
Tumakbo sya papunta sa asawa. “What happened?” kalmado nyang tanong. Kahit ang gusto nya ay magwala. Kong hindi nya sana pinayagan ito kanina, sana ngayon ay okay ito.
Hindi yong nakaratay ito ngayon, walang malay.
Hindi pa rin sya pinansin nito. “One, two, three..” She continue doing the CPR. Kinuha nya ang kamay ng asawa na ngayon ay malamig na.
Wake up, darling. You can’t leave me again. Not this time, you promise remember?
Myx continue to revive his wife. Ilang segundo pa ang lumipas at parang nagkakamalay na ang kanyang asawa.
“Arh!” umubo ang kanyang asawa at inilabas ang mga tubig na naimon nito.
Halata sa muka nito ang pagod, hinang hina ito habang pinipilit na imulat ang kanyang mga mata.
Mahigpit ang hawak ni Luxus sa kamay ni Shin. “darling. Hey. Can you hear me?” tanong nya sa asawa na panay parin ang labas ng tubig na mga nainom.
He help his wife to sit. Hinagod nya ang likod nito to make her feel better.Tinigil na rin ni Myx ang ginagawa nito, lumingon ito sa kanya. “Please bring her to the cabin so she can rest.”
Walang pag-aalinlangan na binuhat nya ang asawa. Kailangan ng asawa nyang magbihis dahil basang-basa ito.
His wife eyes is half open habang buhat-buhat nya ito, pilit nitong inaaninag ang muka nya.
“L--lu-xus” nanghihinang bagit nito sa pangalang nya.
“Rest, darling.”
--
Kakababa nya lang galing sa kwarto nilang mag-asawa ng makita kong sino ang nasa loob ng kanyang pamamahay. Nakaharap ito sa labas, tila may inaantay. He still wear those mask.
So the motherfucker is start to move at last. Ito lang ang dahilan para puntahan sya nito ng personal. That motherfucker.
“I came here to deliver a message.They want you to end it now or they’re going extract you from this assignment, Luxus.” he said while still not looking at him.
“Tell them that don’t interfere with my mission. They going to ruin everything.”
Humarap sa kanya ang kanyang uncle. “They are getting impatient, Luxus.” Nakatingin ito ng diretso pero napansin nya ang mga kamay nito na parang may tinuturo. He was telling that he have been bug. “There are rumor that you are getting too attached to the target. That is why you still didn’t kill her.” Fuck!
BINABASA MO ANG
Heartless Revenge (Book Two)
ActionBook 1 titled : My Possessive Yakuza Husband After Luxus Stravinsky left by his wife 5 years ago, this is the first time he ever set foot in the land of Philippine soil again. Where it all begun and happened. The pain and anger he accumulated for th...