The Last Chapter
She go straight to the shower in one of the vacant room sa Crossford Chain of Hospital kong nasaan ang asawa nga nakaratay ngayon.
Kakarating nya lang dito galing sa headquarters ng Kaukaras Pilare in Mongolia and she want to get rid the blood that splattered to her body before she go to Luxus room ang check on him.
She do it as fast as she could. Matapos maka-ayos ay lumabas na sya sa silid nya para pumunta sa silid ni Luxus.
Naabutan nya ang kanyang mga magulang sa labas. Tahimik lamang ang mga ito. They stood after they see her.
"Ma, Pa."
"Anak.." lumapit sya sa mga ito at niyakap.
"I almost lost you." hindi nya napigilan na sisihin ang sarili. She was the start of all of this.
Kumawala ang ina nya kaya ngayon ay sa kanyang papa nalang sya namayakap. "Hija, you did great. Hindi mo dapat sisihin ang sarili mo. You should go inside."
Biglang tumabol ang pintig ng manyang puso dahil sa naging tuno ng kanyang ina.
"W-what happened?"
"Just go inside, anak." ani ng kanyang ama na mas lalong nagpakaba sa kanya.
Ano ang nangyari kay Luxus?! Kinakabahan sya, halos pagpawisan ang buong katawan nya sa kaba. She ran towards the door of Luxus room.
Nanginginig pa ang kanyang kamay ng buksan ang pinto. Bumungad sa kanya ang tahimik na loob ng silid. Karamihan sa mga tao doon ay nakayuko habang nakaupo sa sofa. Ang iba ay malamlam at malungkot ang muka.
Tanging tunong ng machine lang ang kanyang naririnig. Tiningnan nya ito at naka-flat line ang nilalabas na resulta sa monitor.
Nakatakip ng puting tela ang buong katawan ng isa tao. "No.." she can't breathe. "H-Hindi si Lu-Luxus yan." parang may bumabara sa kanyang lalamunan.
Tingnan nya si Dean pero nag-iwas ito ng tingin. Sumunod nyang tiningnan si Morgan, ngumiti ito ng malungkot at bakas sa muka nito ang pag-hingi ng tawad. "You.. you promise me.."
Dahan-dahan syang lumapit sa katawan na may puting tela na may nakatakip. Halos hindi nya ito ma-angat dahil sa takot. Takot na sa oras na tanggalin nya ang tela, tuluyan ng mawala ang katiting nyang pag-asa na buhay pa si Luxus at ibang tao ang nasa kamang ito.
Pero alam nyang kailangan nyang harapin ito kaya mabagal nyang tinanggal ang tela.
Gumuho ang mundo nya a
nga makita ang maputlang katawan ni Luxus. She want to rip her heart out dahil sa sakit na naramdaman sa mga oras na 'yon and all she could do is to break down.Niyakap nya ang katawan ni Luxus at umatungal sya na parang bata. She doesn't mind if what anyone would think about her as the Empress of an Mafia Mob.
Naramdaman nya na parang umaalon ang katawan ni Luxus kaya napahinto sya sa pag-atungal. Inilayo nya ng kaunti ang katawan nya dito at nakita nyang nakamulat ang mata ni Luxus habang nagpipigil ng tawa.
Nilingon nya ang mga tao na nasa loob ng silid, pati ang ina at ama nya na nasa labas kanina ay nasa loob na silid ni Luxus at nagpipigil ng tawa maliban sa dalawa.
BINABASA MO ANG
Heartless Revenge (Book Two)
ActionBook 1 titled : My Possessive Yakuza Husband After Luxus Stravinsky left by his wife 5 years ago, this is the first time he ever set foot in the land of Philippine soil again. Where it all begun and happened. The pain and anger he accumulated for th...