Six ; One

116 21 2
                                    

A/N Avisala mga kapatid! Agape ave ngunit binura ko na ang aking bagong storya na Encantadia at dahil marami akong pinupuntahan and ginagawa. Outing outing ganon? Syempre lamna summer eh. Enjoy!

- Author
________________________

EMMO'S POV

May tinatago akong mga kapangyarihan. Brilyante ng Hangin, mind reading at fire ball.

" Uwe! Uwe! Uwe! Uwe! Aaaaaaahhhh ahh ahh ahh ahha hha ahha hahhhh ( Uwe! 7 times ) Wa a a wa aa Wa a a wa aa. " Theme song ng pinapanood ko. Tama po, Encantadia po ang pinapanood ko. Encantadik din po ako. Dito ko nalaman ang powers na tinatago ko.

Kinabukasan.....

Heto na! Heto na! Ngayon gaganapin ang Role Playing. Good luck Avria.

" Little town, it's a quiet village............ " kanta ni Joy.

Hanggang sa kumakanta na ng Beauty and the Beast at may sumasayaw.

Bigla nalang namatay ang ilaw at sumindi pagkatapos ng dalawampung segundo. Nakita nalang namin na may saksak sa noo ang anim na mga kalase ko na kasama sa role play. Nagsilabasan ang mga tao sa loob ng AVR. Totoo nga ang sinabi saakin ni Mae. Hindi ko na pinaalam kay Kuya Albert kasi baka maguluhan siya. Inilabas ko ang aking brilyante at tinutok ito sa anim kong mga kaklase.

" Brilyante ng Hangin, nais kong ibalik mo ang hininga ng aking mga kaklase. Sundin ang aking ipinaguutos! " sabi ko. May tumayo!

" Avria! Buhay ka! " sabi ko. Omg! May powers ang mga kaklase ko!

" Inang Brilyante, basahin mo ang aking isipan at gawin ang inuutos ko. " sabi ni Jhap. Unti-unting natatanggal ang kutsilyo sa noo ni Avria. Bago iyon ay nagsalita si Mae.

" Brilyante ng Tubig, wag mo hahayaang masaktan ang aking kaklase. Sundin ang aking ipinaguutos! " sabi ni Mae. My Gosh! Hindi nga nasaktan si Avria. Kamangha-mangha!

"Brilyante ng Lupa, gamutin mo lahat ng sugat ni Avria. Sundin ang aking ipinaguutos!"
sabi ni Errie at nagamot nga lahat ng sugat ni Avria.

" Brilyante ng Apoy, nais kong ibalik mo ang Apoy ng Buhay ng aking kaklase." sabi ni Alexander. May hangin na pumunta sa ilong ni Avria. Nagising si Avria. Sa wakas, normal na sya. Pinilit naming gamitin ang aming mga Brilyante ngunit ayaw parin gumising ng mga classmates ko. Lord, kayo na po ang bahala sa amin.

Bwiset killer! Bwiset talaga! Nakakainis ka!
________________________________

A/N Hala! Namatay na sila. Wait for Part 27! Enjoy!

- Author

Highest Section ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon