The Curse

247 43 12
                                    

Ayan na! Enjoy!

- Aesposee
____________________________________

EMMA'S POV

Hah? Bakit kailangan may mamatay pa? Bakit? Hala pang B ako, papaano na nyan? Kailangan lagi kami magkakasama ng Highest Section. Kailangan ko na sabihin ang curse kina Jhap at Mae. Roy sorry hindi ko na nasabi sayo ang tungkol sa section natin last 25 years, nakakalungkot nga lang dahil pumanaw ka na. Kailangan ko nang sabihin kina Jhap at Mae ito at sasabihin ko sa kanila kung sino ang killer. Tatawagan ko na sila.

" Hello, Jhap? " sabi ko.

" Yes? Bakit? " sabi nya.

" Last 25 years dahil sa isang transferred student sa Highest Section ay sunod sunod na namatay ang mga students and teachers. Yung curse na yun ay uulitin ng killer. " nanginginig kong sinabi, nang biglang may humawak sa balikat ko.

" Letter B? " sabi nya, nakamaskara sya.

" Ikaw? Ikaw ang killer? " natatakot ako. Ako na ang isusunod nya.

" Obvious ba? Mukha naman diba? " sabi nya. Di na ako nakakibo.

" So hindi muna kita papatayin, dahil may maskara ako at hindi mo ako kilala diba? " sabi niya. Parang kilala ko sya..

" Emmo! Ikaw si Emmo! Emmo, ikaw ang killer? " sabi ko. Parang siya eh.

" I'm not Emmo, i can be one of your friends, i can be in the Highest Section, i can be your classmate last year, i can be anyone pero isa lang ako dyan sa apat na yan. Plus, i can be one of the transferees. 5 choices 1 correct answer. Hahahahahaha! "
sabi nya. Nakahinga na akong maluwag. Pinauwi na nya ako. Thanks God!

JHAP'S POV

Parang may kakaibang nangyayari kay Emma, lagi nalang napuputol ang line pag kausap ko sya. Hindi ko maintindihan, parang may kakaiba, pero 'di ko masabi kung ano. Basta!

Sinabi ko ang nangyari last 25 years sa Highest Section kay Mae, nagulat sya. Sinisisi siguro nya sarili nya kaya ganyan. Ang inaakala nya kaming dalawa ang nagsimula ng curse, ng pagkamatay ni Roy.

" Mae, may problema ba? " tanong ko. Parang may kakaiba syang iniisip eh. Hindi ko maintindihan kung ano. Pero hindi ko talaga alam kung ano problema nya.

" A-ah wala. " sinabi nya. Anong wala? Eh mukhang meron eh.
____________________________________
Ang Mahalagang Author's Note
A/N Wait nyo Part 10 para di marami nakalagay sa bawat part. Goodnight! 12:01 na eh. Bye!

- Aespose $#/^*& Wattpad

Highest Section ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon