_________________________
RHIANNE'S POV
Naks! May charms sila. Samantalang ako wala.
" Uhm, Jhap. Jhap. " pabulong kong sinabi at tinapik ko sya.
" Ay anak ng! Rhianne! Bat mo naman ako ginulat? Tsk. Kainis naman. " naiinis nyang sinabi. Nagulat ata.
" Sorry naman. Di ko naman sinadya. 😞 " sabi ko. Di niya lang ako pinansin. Salamat at buhay si Avria.
" ✋ ✋ ✋ Pssssssttt! May itatanong lang sana ako. " sabi ko.
" Ano?! " inis niyang sabi.
" San nyo nakuha yung mga chena chenang powers nyong iyan? Pwedeng penge? " sabi ko.
" Gusto mo ba talaga? " sabi ni Jhap.
" Ofcourse! Syempre! Kaya nga humihingi ako diba? " sabi niya.
" Uhmmm. Osige! Samahan mo ako. " sabi niya. Hinawakan niya ako at.................
" Ahhhhhh! Tulong! Umuusok yung paa ko! " sabi ko.
" Shhhh! Wag ka maingay! Ay, andito na tayo! "
" Nasaan tayo? "
" Encantadia. "
"Encantadia? Yung TV show sa AMG?"
" Yup! So, let's go! " nag-evictus na kami. Wow! Ang ganda sa Lireo!
" Avisala Bathalumang Cassiopea! " sabi ni Jhap. Wow! Si Cassiopeia! Tapos na yung TV show eh. Meron pala sa totoong buhay?
" Avisala! At sino ang iyong kasama? " sabi ni Bathalumang Cassiopeia.
" Siya si Rhianne, isang nilalang na mula sa mundo ng mga tao. Ang aming mundo. " sabi ni Jhap. Hindi siya si Solenn Heusaff, isa syang encantadang marikit.
"Tama ba ang nabasa ko sa iyong isipan? Sinabi mo na nasa Lireo tayo, Rhianne?" sabi ng Bathalumang Cassiopea.
" Hindi po ba? Nasa Lireo tayo? Kaloka ka! " sabi ko.
" Hindi ko man lang maunawaan ang iyong mga salita ngunit encantada, nagkakamali ka. Tayo ay nasa harap ng Asnamon tayo ay nasa mundo ng mga tao. Halikayo! Lumapit kayo saakin. "
sabi niya at hinawakan ang bilog na ............. ewan ko!
Sabay sabi............" Asnamon Voyanazar! "
Agad kaming nakapunta sa isang malaking kaharian.
Langit? Nasa Devas ako?
" Rhianne, ano bang sadya ninyo rito? " sabi ng umiilaw ang mukha at ..... parang bathala. Lumuhod si Jhap.
" Avisala! Bathalang Emre. " sabi ni Jhap.
" Mahal kong Bathaluman, ------ " sabi ni Emre. Naputol ang kanyang sasabihin pagka't inunahan siya ni Cassiopea.
" Emre, ang pakay nila ay hatiin ang Inang Brilyante. " sabi ni Cassiopea.
" Bathaluman! Napakagaling mo po! Paano mo nalaman yun? " sabi ko.
" Sapagkat nababasa ko ang inyong isipan. " sabi ng Bathaluman.
" Ipinagkakaloob ko saiyo ang Brilyante ng Katubigan. Ito ay maiba sa Brilyante ng Tubig. Nawa'y patnubayan ka nito." sabi ni Bathaluman.
" Mauna na kayo. May mga Hadezar na paparating. Bilisan nyo! " sabi ni Bathalang Emre.
" Sandali! Sasama ako sa inyo! " sabi ni Bathaluman.
" Sandali! Bakit Cassiopea? "
" Emre, hindi ba't nasa akin ang susi? "
" Osige na! Bilisan ninyo. "
Naglaho kami kaagad and we're here.
" Asnamon Voyanazar! "
Pumasok na kami at..... Thank you Lord! May powers na rin ako.
____________________________________A/N Hay thanks! May powers na si Rhianne. Thanks for reading. Wait for Part 28! Avisala Eshma!
- Author
BINABASA MO ANG
Highest Section ( COMPLETED )
HorrorHighest Section, dito ang mga mayayaman sa lahat. Mga anghel daw kung ituring, pero lahat kaya sila ay anghel? O baka naman may nagpapanggap lang? Hindi mo sya matatakbuhan. Wala bang DEMONYO? Story that will play with your mind.This is a horror sto...