Missing

132 26 2
                                    

-------------- J U L I A AND I A N ------------

MAXWELL'S POV

Nasaan sina Julia and Ian?

" Pabayaan na natin sila, baka kasi kumain lang yung dalawang yun kasama sina Avria, may group project ata sila eh. " sabi ni Mae. Huh? May project? Sila lang? Ba't di kami in-inform?

" Ah ganun ba? Osige na, let's eat na guys! " sabi ko at nag-order na ako.

" Tatlong BFF Fries at isang Nestle™ Nido 3+ Sakto Pack nga po. Magkano po lahat? " tanong ko. Kasi may Mcdonald's at Sari-sari store ni Aling Pepang dito. Kaya dun na ako bumili.

" P114.95 po lahat. Bale, yung Sakto Pack na binili nyo kay Aling Pepang ay P9.95 po and add narin natin yung inorder nyo po dito na 3 BFF Fries cost P105.00 po dahil naka-promo po ngayon yun at dapat P156.00 po yun. So, P114.95 po sir. " sabi nung nasa counter. Nagbayad ako ng P200.00.

" P85.05 change po nila. Thank you po! " sabi nung nasa counter. Hay nako nako nako! Dakdak ng dakdak! Pagbalik ko ay binigay ko sakanila ang inorder ko.

" Max. " sabi ni Rhianne.

" Bakit? " sabi ko.

" Para saan yang NIDO 3+ Sakto Pack mo? " tanong ni Rhianne.

" Wala lang, trip ko lang magpapak nito. " sagot ko.

" Ahhh. Okay. " sabi nya. After namin kumain at pumunta na kami sa classroom at wala pa sina Julia at Ian. Haayy! Saan nanaman kaya pumunta ang mga 'yun?

" Wait! Where's Julia and Ian? " tanong ni Avria na kakadating lang din.

" Hindi nga rin namin alam eh. Akala nga namin magkasama kayo. " sabi ni Jhap.

" Nope, di sya kasama sa practice ng sayaw para sa group project. " sabi ni Avria.

" Uy andyan na si Miss Ellie! " sabi nung baklang kaklase namin na sinusuntok sa pwet. Umupo na kami sa mga upuan namin.

" Goodafternoon class! " sabi ni Miss Ellie.

" Goodafternoon Miss Ellie! " sabi namin, at naglesson na kami at umuwi na. Nasaan na kaya sina Julia at Ian? Nakauwi na kaya sila?

Kinabukasan........

" Mr. and Ms. Villafronte! Bakit nagcutting classes nanaman kayo? " sabi ni Miss Ellie.

" Kasi po pinapauwi na kami ni Dad, emergency daw po kasi. " sabi ni Ian habang nakatingin kay Miss Ellie.

" At anong emergency yun? " sabi ni Miss Ellie.

" Naatake po sa puso si Mommy. " sabi ni Julia.

" Oh! I'm sorry to hear that. " sabi ni Miss Ellie.

" Okay lang po yun, kasalanan din naman namin eh. Di po kami nakapag paalam sainyo. " sabi ni Ian. Kitang-kita sa mga mukha nila ang lungkot.

" Hindi ok yun, Ian. Mabuti pa siguro ay umuwi muna kayo para mapuntahan niyo ang Mommy nyo sa Hospital. " sabi ni Miss Ellie.

"Talaga po? Maraming salamat po Miss Ellie! :) " pagpapasalamat nila kay Miss Ellie. Ang lungkot naman. Kitang kita sa mga mukha nila ang tuwa.

" Walang anuman. " sabi ni Miss Ellie. Kawawa naman sila.

______________________________________

Highest Section ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon