Kabanata 1

96 10 0
                                    

Malamig at presko ang simoy ng hangin kasabay ng pagpagaspas ng aking mahabang buhok. Kakatapos lang lahat nang subjects ko today and it's already past 5:00pm. Habang naglalakad ako ay kumikembot-kembot pa ako na parang model. Ano'ng iminomodel ko? Shempre 'tong bag ko.

Ang ganda ko. Oo hindi kayo nagkakamali sa nababasa niyo, maganda talaga ako.

SPELL BEAUTY -R.A.I.N.I.E-Rainie!!

'Yan ang masakit na katotohanan, nasasaktan na nga ako ng todo-todo e. Tsaka siyempre yun yung plot ng story nato eh, maganda ako. Edi kung pangit ako sino na lang ang bida?

Ako lang naman kasi si Rainie Crystalpain, ang nagiisang diyosa na pinababa sa lupa. Why? Natalbugan ko lang naman kasi sa ganda si Hera, Aphrodite, at Athena. Isama mo na rin si Artemis at Hestia. Oh diba? Pak na pak ang aking shining, shimmering and splendid features. Wag lang kayong magkakamaling kumontra sa aking kagandahang taglay kung ayaw niyo pang makita si kamatayan.

Siya nga pala, kung kailangan niyo nang kumpletong detalye tungkol sa akin;

Name:Rainie Crystalpain

Age:17

Birthdate: May 1,****

Height: 5/4

Likes: Pogi, hot, may abs

Dislikes: tatlo lang naman eh, yung pangit para sa akin, walang galang sa akin, at higit sa lahat, yung MAS maganda sa akin. Gets?

Magic: Enhanced Strenght

Ngayong alam niyo na ang kapangyarihan ko, wag na wag kayong magkakamaling komontra sa aking kagandahang taglay kung ayaw niyong ihukay ko mga ulo niyo sa lupa, gets?

Dream: wala na akong papangarapin pa kase tignan mo naman

•Kagandahan✔
•Talino✔
•Sexy✔
•Malakas✔
•Fame✔
•Yaman✔

O, san ka pa? dito na!
Pero be sure na hot ka ha!

Ipinagpapatuloy ko lang ang paglalakad nang may nagtawag sa aking napakagandang pangalan.

"Rainie?!" sigaw nito. Buwiset! Hinarap ko siya at nagsalita.

"Bakit na naman ba?" sarkastiko kong sabi.

Why buwiset? Stalker ko yan ang pangit kasi e. Paano ko ba siya i dedescribe? Ganito na lang, isipin mo nalang na uhm, wait mali, mali, teka uhm yun! Tumingin ka sa pinya at lagyan mo nang katawan, siya na yan.
Nag iisang stalker na nga mukhang pinyang kabute pa, anong mararamdaman mo kung nasa kalagayan kita?

Naagaw muli nito ang aking pansin ng bigla siyang magsalita.

"Gusto ko sanang ibigay ito sa iyo" sabi niya kasabay nang pagilaw nang kanyang kamay.

"Ano iyan? "Sarakastiko kong tanong.

"Watch and learn" Kasabay nang pagbanggit niya nang mga salitang iyon ay huminto ang kanyang kamay sa pagliwanag at mula roon ay lumabas ang isang cute na cute na gagambang may pink at black stripes na inilagay niya sa palad ko... Wait, ika-clarify ko lang ha.

Gagamba...

Ga-gam-ba...

GAGAMBA!

"Ahhh! remove this fucking insect or you'll see death!" Nasa leeg ko na kasi 'yong gagamba at mukhang papatayin pa ako nito ng wala sa oras!

"W-wait lang Rainie! Wag kang malikot!" nag aalanganing sigaw nito.

"Bilisan mo!" pabalik kong sigaw sa kaniya habang tumatalon-talon na parang palaka. Buti na lang at matibay ang heels ng pumps na suot ko. Agad naman nitong natanggal ang insekto sa buhok ko pero nainis ako nang mapagtanto ko ang nangyari sa hitsura ko. Tumingin ako ng matalim rito na mukhang ikinasindak niya naman.

The Celestial Guardians (On-Hold) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon