Trần bì chính là vỏ quýt, dùng vỏ để càng lâu lại càng tốt, cay, đắng, ấm nồng, lưu thông khí huyết kiện tì, nhuận táo tiêu đờm.
Cuối cùng thạch cao trên cánh tay cũng được gỡ ra, tay trái giống như không phải của mình, Hà Tô Diệp cau mày nói với Khâu Thiên: "Tớ hai ngày nay dùng tay trái đều cảm thấy là lạ, đánh máy cũng không nhanh, đại khái là không còn quen nữa."
Khâu Thiên ném cho anh cái ánh nhìn khinh bỉ: "Thoái hóa rồi hay là có bệnh ? Tớ nhớ rõ cậu trước kia tay trái còn có thể viết chữ, dùng đũa nhá!"
Hà Tô Diệp thở dài: "Có thể do thiếu một chút cảm giác." Tay trái anh cầm lên một cây bút, thử viết xuống hai nét liền bỏ ra, lắc đầu: "Không phải là tớ già rồi chứ?"
Khâu Thiên cười ha ha, không cẩn thận khiến chồng bệnh án đổ: "Cậu già? Thôi đi, tớ còn lớn hơn cậu một tuổi đấy! mới cả, hai người chúng ta là hai thằng nhỏ nhất trong lớp, làm sao đã già nhanh như vậy!"
Bạn đang đọc truyện tại ThíchTruyện.VN
Anh gật gật đầu, xoay người giúp kiểm tra lại bệnh án: "Ừ, bảy năm loáng một cái đã trôi qua, trong nháy mắt ai cũng đều đã có việc làm, lúc ấy tất cả đều nghĩ không ra bản thân sẽ lựa chọn ngành gì, gặp được người như thế nào."
Khâu Thiên bĩu môi: "Lại bắt đầu trữ tình rồi, trước kia không thấy cậu kích động nhiều như thế a, sau ngày Thẩm Tích Phàm đi rồi, toàn "giật gân" như thế, mà cũng không sao, cậu có thế cứ lưu lại mà thể hiện trước mặt cô ấy, đừng kích thích tớ, cái loại người cô đơn này."
Hà Tô Diệp cẩn thận suy nghĩ một lúc: "Gặp cô ấy, tớ nên nói cái gì cũng đều nói không ra nổi, thật sự kì quái."
"Bình thường! bình thường thôi!" Khâu Thiên vội vàng tung ra kết luận: "Cậu nhanh đến Mỹ tìm cô ấy đi, tớ vì hai người các cậu mà ngột ngạt đến khó chịu rồi nha, người đâu mà chậm dề dề."
Anh mỉm cười: "Phàm là công việc thì luôn luôn phải tiến hành theo từng bước, nhanh quá ngược lại sẽ cảm thấy không chân thật, tục ngữ chẳng phải nói ' làm việc tốt thường gian nan' đấy thôi."
———
Về nhà mở máy tính ra, trên QQ lóe sáng tin nhắn của Thẩm Tích Phàm : "Chương trình học Management for Services của hai tuần cuối cùng cũng đã xong, ba cái credit tới tay rồi, tế bào não của em cũng bị mài đứt đến hơn nửa, thường thường trong mơ vẫn còn thấy mấy cái khái niệm đang bay nhảy."
Anh nhìn thời gian, không khỏi có chút lo lắng, lạch cạch gõ xuống hàng chữ: "Muộn như thế này vẫn còn thức khuya, đối với sức khỏe không tốt, hay là ngủ sớm một chút đi."
Cuối cùng, bên kia hiện lên cái emotion mặt khóc tu tu: "Bây giờ đang học Operation Management, bài giảng yêu cầu chúng em use computer extensively,(tận dụng khả năng sử dụng máy vi tính), cho nên em hiện tại, em cùng máy tính không thể rời nhau."
Hà Tô Diệp dở khóc dở cười: " Không có việc gì em cũng vẫn liều mạng như vậy, liệu liệu nghỉ ngơi cho tốt đi, Ithaca mới có 5 giờ sáng, thế nào mà em đã bắt đầu làm việc rồi, không phải là thức suốt một đêm rồi chứ?"Phía bên kia rất lâu không trả lời lại, Hà Tô Diệp trong lòng hiểu cũng rõ ràng đến tám phần, cô nhóc kia sợ là thật sự đã thức cả một đêm rồi, hiện tại giả vờ lảng tránh, không có mặt mũi đối diện với anh, Hà Tô Diệp đành phải gõ tiếp: "Anh không trách em, chỉ là lo lắng sức khỏe của em mà thôi, đừng có trốn, anh không mắng em mà."
Lập tức liền hiện lên một hàng chữ: "Ừ, em biết sai rồi, về sau em tuyệt đối không thức đêm nữa". Đúng vậy, tuyệt đối không ở trước mặt anh nói chính cô suốt đêm không ngủ.
Hà Tô Diệp thở dài, thuận tay cầm lấy một tách trà, nhìn thoáng qua rồi lại buông—cái tên tiểu quỷ Hà Thủ Tranh kia uống trà, còn thừa hơn một nửa.
———–
Hà Thủ Tranh ăn cơm xong, mặt nhăn nhó nhìn nửa chén trà, dường như là muốn khóc: "Cháu không muốn uống thứ trà này, vừa đắng vừa chua!"
Hà Tô Diệp không thỏa hiệp: "Tiểu quỷ, cháu siêu mập, mỗi ngày ăn toàn thực phẩm rác rưởi như thế, một chút dinh dưỡng cũng không có, béo phì chẳng có cái lợi gì với thân thể cả, nhóc lại còn không thích vận động, ngoại trừ bắt cháu uống tẹo trà thì không còn biện pháp khác!"
Hà Thủ Tranh nức nở: " Có loại trà không đắng không chua không? Hay là cho thêm chút đường vào nhé!"
Anh đành phải lôi ra một quyển sách, tỉ mỉ chỉ cho nhóc xem: "Tiêu chuẩn cân nặng =(chiều cao- 100) x 0.9, nếu trọng lượng cơ thể vượt quá mức độ cho phép 20%, sẽ làm giảm sự phát triển của cơ bắp hoặc là nhân tố khiến nước bị ứ thành dịch, có thể chuẩn đoán là bệnh béo phì."
Hà Thủ Tranh trầm mặc không ra tiếng, sờ sờ mặt mình, Hà Tô Diệp lại rút ra quyển sách Đông y, đặt ở trước mặt nhóc: "Cho cháu uống là loại trà đặc chế, có Chỉ thực, vỏ quýt, sơn tra, thục linh, lá sen, trạch tả."
Tiểu quỷ không bằng lòng nói thầm: "Tại sao còn có vỏ quýt, trực tiếp ăn luôn quả quýt có phải là xong không."
"Vỏ quýt chính là Trần bì...." Anh đưa quyển sách, chuẩn xác lật đến một trang nào đó: "Vỏ quýt lấy vỏ để càng lâu lại càng tốt, cay, đắng, ấm, lưu thông khí huyết kiện tì, nhuận táo tiêu đờm."Anh thuận tay xoa cái mặt nhỏ nhắn của Hà Thủ Tranh: "Cháu mới chỉ tính là mập một chút, cho nên phải ăn bớt đi, hành khí hóa trệ, kiện tì lợi ẩm."
Hà Thủ Tranh bất đắc dĩ: "Thôi bỏ đi, uống thì uống, chú à, cháu cảm thấy sau khi chị Thẩm đi nước ngoài, chú liền thay đổi biện pháp chỉnh cháu nha, chú nhanh nhanh một chút đuổi theo là xong, cháu cũng bớt một phần thanh tịnh."
Một ngón tay cốc xuống cái đầu nhỏ đang khí thế bức người, anh thở dài: " Biết rồi, chú chính là thích ở đây chỉnh cháu đấy, nói xem tiểu quỷ cháu bài xích chú như vậy, có phải có chút quá đáng rồi không!"
Hà Thủ Tranh gật gật đầu: "Mẹ cháu đi công tác, ba ba cũng sẽ đối với cháu làm như vậy, cho nên cháu nhìn rõ bản chất đàn ông rồi!"
(chết mất, cái thằng nhóc này ))) không hiểu lớn lên còn mồm mép thế nào nữa:))
Thừa dịp, lúc Hà Thủ Tranh đang say sưa tác nghiệp, anh ngồi trước máy tính kiểm tra hòm thư, bỗng thấy một địa chỉ xa lạ, do dự hồi lâu, cuối cùng cũng kích mở ra, nội dung lại khiến cho anh cảm thấy thật ngoài ý muốn.
" Từ thầy giáo bên ấy, nghe được tin tức anh muốn ra nước ngoài, cảm thấy thật ngạc nhiên, bỗng ngẫm lại cũng thoải mái, người xuất sắc như anh , nếu cứ ở mãi trong nước thì thật đáng tiếc. Thành tâm chúc mừng anh nha!
Vài hôm trước, Phương Khả Hâm nói cho em biết anh mới có cô bạn gái mới. Tin tức này càng làm cho em thấy bất ngờ. Hơn nữa lại còn biết là anh theo đuổi người ta trước, còn đuổi theo thật vất vả. Mấy ngày nay, em luôn luôn cố gắng hình dung ra dạng con gái như thế nào mới có thể khiến cho người chậm chạp như anh "lung lay", chắc nhất định phải là một cô gái hiền lành, ôn nhu. Nghĩ tới nghĩ lui, em cũng không tự chủ được mà phá lên cười. Thôi, lại chúc mừng anh một lần nữa vậy!
Bây giờ, em đang học ngành công nghệ sinh học tại đại học Pennsylvania, có việc gì có thể đến tìm em. À, đúng rồi. Em dự định tháng ba sang năm cùng bạn trai hiện nay kết hôn, nếu được vinh hạnh, em hy vọng anh cũng đến tham gia, đương nhiên, mang theo bạn gái bé nhỏ của anh nữa, em càng hoan nghênh."
Thì ra là Trương Nghi Lăng, anh mỉm cười tự nhiên, sau khi cẩn thận đắn đo lại gửi lại cho cô một cái email.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Em Là Điều Tốt Nhất Anh Đã Làm - Sênh Ly
General FictionTruyện này mình đã đọc rất lâu rồi nhưng vẫn rất thích nên quyết định edit lại 💓