Ilang araw ang lumipas. Naging maayos naman ang buhay namin. Pati sa RK naayos ko na ang problema. Naayos na namin. Thank God at wala na masyadong iniisip. I have more time with my son. With my family.
"Mom, okay na po ito oh."sabi ni Hero habang tinitikman ang niluto naming caldereta. Tumikim din ako at okay na nga. "Its good Mom."tapos nag-thumbs up sya.
Bumaba si Hero sa upuan at nagpunta sa sala. Manunuod siguro. Pero ilang saglit lang at bumalik sya.
"Hero, I told you na wag kang tumakbo diba."
Pero himbis na sagutin ako hinila nya ako papuntang sala. "Look Mom. Nasa tv si Daddy Marx."
Oo nga. Nasa Sunday Pinasaya pala sya ngayon. Baka ipo-promote nya ang bago nyang palabas. Congrats to him dahil hanggang ngayon sikat pa rin sya. Haha.
"Ano Marx....kamusta naman ang buhay pag-ibig?"talagang yan ang kailangan itanong Ruru?
"Well, sobrang saya Ru. Dahil finally....nakita ko na ang forever ko."tapos naghiyawan ang mga tao. Nakita kong tumingin si Marx sa camera. "Sana...sana nanunuod sya."
"Teka. Teka. Kung nanunuod man sya ngayon....ano bang gusto mong sabihin sa kanya?"Napasapo ko nalang ang kamay ko sa mukha ko. Si Ruru kasi eh.....
"Kung nanunuod ka man....Tandaan mo na mahal na mahal kita. Mahal na mahal ko kayo."sabi nya with matching flying kiss. Mas lalo pa tuloy naghiyawan ang mga tao sa studio dahil sa sinabi nya.
"Dad is really sweet, right Mom?"
"Yeah. He is."wala sa sarili kong sagot kay Hero.
Pabalik-balik sa isip ko ang huling sinabi nya.
Mahal na mahal ko kayo
Mahal na mahal ko kayo
Mahal na mahal ko kayo
Time past.
Dumating si Marx sa bahay ng may ngiti sa labi. Sinalubong sya ni Hero sa pinto. Ako? Well, nasa dining lang ako. Inaayos ko ang pagkain namin.
"Napanuod mo?"tanong ni Marx sakin. Hindi ko sya sinagot. Tumalikod ako at kumuha ng isa pang plate. "Are you mad? Hero oh. Galit ang....."
"Huwag mong idamay ang anak mo dito Marx. Yes, napanuod ko. Narinig ko lahat."
"Aren't you happy?"
"I am."
"Then bakit ka ganyan Glai?"
"What if dumugin na naman ako sa RK? Tapos masaktuhan ko pang kasama si Hero? Hindi mo ba naisip yun?"
"Hindi ka pa ba ready na sabihin sa lahat ang tungkol satin?"bakas ang lungkot sa isip nya.
"Hindi sa ganun Marx. Pero....pero. Fine. Ang sakin lang kasi... si Hero. Sya lang ang iniisip ko. Ayaw kong pagkaguluhan sya ng mga reporters. He's to young for that."
Niyakap ako ni Marx. Nakita ko si Hero na nakatingin lang samin. Nakangiti sya na para bang nanunuod ng teleserye.
"Don't worry Glai. Nandito ako to protect you and Hero. Hindi ko kayo pababayaan. Okay?"sambit nya sabay halik sa noo ko.
Wow? Totoo ba to? Sa noo nya ako hinalikan. Himala. Haha. Anyways. I'm super duper happy to have him right now.
"Thank you."
==
General's POV
"Daming guesting ah "bungad ni Glaiza kay Marx. Kadarating lang nito galing sa isang show na nag-guest sya.
YOU ARE READING
Fixing Our Family | COMPLETED
Fiksi PenggemarHi this story is for AzPiren fans. Its just a fanfiction story. Hindi po ito totoong nangyayari sa kanila sa totoong buhay. Thanks