6th encounter

23 1 0
                                    

Chapter 6 (hidden feelings)

Lyn Alona's POV

I can't talk. I can't move. At tingin ko pati paghinga ko tumigil na din. I'm looking at him na nakasandal sa pader looking at me also.

Di ba ito ang gusto ko? Ang makita siya sa harap ko?

Pero bakit ngayon tameme na ako. Ilang beses ko pinagpractisan ang sasabihin ko sa kanya pero di ko alam parang nabuhol ang dila ko.

"Are you done staring at me?" Sabi niya sakin habang nakasandal pa din.

"Ahmm.." ano ba Alona, naging pipi ka na ba?

"If your done. Stand up and take a bath, nandun na din ang damit mo. After that bumaba ka na. I made breakfast." Sabi niya sakin ng wala man lang kaemo-emosyon akong nakita. Pagkatapos niya sabihin yun, lumabas na siya ng kwarto. At ito ako ngayon, iniisip, panaginip lang ba toh? Patay na ba ko? Kung hindi man, bakit ako nandito?

Di ko alam pero nabobobo nako sa kakahanap ng sagot.

Madali akong tumayo at pumunta na ng banyo. Pagbukas ko ng pinto, bumungad sa akin ang malaking Salamin. Nakita ko ang sarili ko. Medyo pumayat ako, at may sugat din sa wrist at ankle ko, pero nagulat ako dahil may kiss mark akong nakita. Di lang isa kundi sobrang dami . Yung lalaki ba na yun ang gumawa nito o si Kai. Sobra kong ipinagdarasal na sana si Kai.

Pumasok na ko sa cubicle para makapagshower, napaigtad ako sa sakit ng buksan ko ang gripo ng shower at lumabas ang tubig dito. Ang hapdi ng pakiramdam ko sa buo kong katawan parang binuhusan ng alcohol ang aking sugat.

Tiniis ko ang sakit makaligo lang. Pagkatapos ko maligo, agad din ako nagbihis. Nakakatuwa dahil may nakahanda ng dress sa may closet ng banyo.

 Nakakatuwa dahil may nakahanda ng dress sa may closet ng banyo

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


I scan the dress, it's pretty. Nakaturtle neck siya, siguro para di masyado makita ang kiss mark sa leeg ko. Long sleeve siya and when i tried it sapat ang haba nito para di masyado makita ang sugat ko sa wrist. May nakita din akong socks katabi ng damit, sinuot ko ito para di humapdi yung paa kong may sugat din. Looking my outfit now, napangti ako. He is still considerate of me. Hindi malaswa tingnan ang damit at comportable naman ako dito.

Pagkatapos na ko magbihis dumeretso nko sa may kusina. Malaki ang bahay na ito pero sakto pa rin dahil di siya nakakaligaw.

Pagdating kong kusina nakita ko si Kai na nakatalikod habang nagluluto. I smell bacon and eggs, pati na din toasted bread. Alam talaga ni Kai lahat ng gusto ko. Nanatili lang ako sa posisyon ko at tumitig lang sa kanya, kahit na nakatalikod siya ang sexy at ang gwapo pa din tingnan. Eto na talaga, sasabihin ko na talaga sa kanya ang totoo.

When he turn around para ilagay sa plato ang mga niluto niya, napansin na niya ko.

"Why are you still standing? Sit down and eat." He said in a commanding voice.

My Kidnapper is???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon