11th encounter

3 0 0
                                    

chapter 11 (experiment)

Morning...

Nagising si Kai dahil sa sinag ng araw mula sa bintana.

Unang pumasok sa isip niya ang tingnan ang kama.

Nanlaki ang mata niya dahil napansin niya na wala na si Alona.

Madali siyang tumakbo sa labas...

"Whoah!" 

"Why are you here?" nagtatakang tanong ni Kai.

Out of all people na pupunta sa villa niya.

He is the least na gusto niyang bumisita.

"Really? Freyr? How welcoming of you." sabi niya sabay pasok sa loob at upo sa sofa.

"again, why are you here?" tikimbagang sabi ni Kai

"Does my eyes playing tricks on me right now? You're angry. Hindi mo man lang ako inalok ng maiinom. Before I answer you Freyr, i should ask first. Am i not allowed to be here? May tinatago ka ba sakin?" seryosong tanong ng lalaki sa harap niya.

Dahil dito kinalma ni Kai ang sarili at muli itong kinausap.

"Look it's 9AM. Imbis na nasa office ka ngayon, bakit ka nandito? I'm not angry."

"Hmm.. really? Well, napag-isip isip ko lang Freyr....i want to resign.Doon ba ang kusina?" sabi niya habang papuntang kitchen.

Agad siyang sinundan ni Kai at napansin na isa isa niyang binuksan ang mga cabinet.

"Resign? Why?" nagtatakang tanong ni Kai

"Well, because it's boring..." sabi niya habang nagtitimpla ng kape. 

Pagkatapos niya magtimpla, agad niyang nilibot ang villa. 

"Anong boring? Are you playing a joke on me?" sabi ni Kai habang nakasunod lang sa kanya

"Remember Freyr. Bakit ako naging manager ng isa sa mga hotels mo?"  sabi niya habang tinitikman ang kape na tinimpla niya at patuloy pa rin sa paglalakad habang iniisa isang buksan ang mga kwarto sa first floor.

Hindi makapag-isip ng tama si Kai dahil sa ginagawa ng lalaking ito. Parang may hinahanap.

"Wait..." pigil ni Kai sa kanya ng balak na nitong umakyat sa second floor.

"Can we talk while sitting down? Hindi mo maiinom yang kape mo ng maayos. Pumunta ka ba dito para lang sabihin yan o maglibot sa villa ko?"

"OK, i was just curious." sabi nito sabay upo ulit sa sofa

"Huh? Curious about what?"

"Well, out of the blue a workaholic like you wants to work from home. I'm curious that is why i came here. Then when i went to the kitchen may napansin akong 2 sets of plate and mug. That is why i decided to tour your villa to see what's your hiding?"

napalunok ng malalim si Kai dahil sa sinabi nito. Miski siya gusto niya din libutin ang buong bahay para makita kung nasa isa sa mga kwarto ba si Alona. Natatakot siyang malaman kung wala na siya at nakatakas na. Pero mas natatakot siya malaman ng lalaki sa harap niya na nandito nga siya.

"What do you mean hiding? Wag mo nga ibahin ang usapan. Linawin mong mabuti bakit mo naisipang magresign at wag mo sagutin ang tanong ko ng isa pang tanong."

"You're agitated. That means you really are hiding something from me...or is it someone??"

"Please... ang aga aga bigla ka nalang pupunta dito and then what? its like your interrogating me."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 14, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Kidnapper is???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon