Chủ nhân và người hầu ăn vận chỉnh tề, Mục Căn và Olivia chỉ mặc quần bơi, cùng Tiểu Béo tồng ngồng chả mặc gì vui vẻ dùng bữa trưa với nhau.
Người giám hộ của tiểu chíp giàu sụ đương nhiên cũng giàu sụ!
Đủ loại món ngon cứ thế xếp kín bàn như tiệc cơ động. Động tác ăn của người đàn ông tên Sise rất từ tốn, chủ yếu chỉ cười híp mắt nhìn ba đứa nhóc ăn.
*tiệc cơ động: là kiểu tiệc mà khách khứa đến vào nhiều thời điểm khác nhau, ai đến trước ăn trước, ai đến sau ăn sau
Mục Căn và Olivia dĩ nhiên đã học lễ nghi trong học viện, lễ nghi của cả hai khá tốt, nhưng khẩu vị lại càng tốt!
Một người hầu bê tới một cái đĩa to oành, nào ngờ lúc mở nắp đậy lại chỉ thấy đáy đĩa màu trắng. Mục Căn và Olivia ngơ ngác.
"Đây là món ăn đặc sắc chỉ có ở bãi biển của khu số 1 trên tinh cầu Doris." Ngài Sise là một quý ngài tao nhã, hắn hết sức kiên nhẫn giới thiệu cho hai vị khách nhí một vài món đặc sản. Nói xong, dưới sự ra hiệu của hắn, một người hầu khác bước ra từ đằng sau, trên tay cầm một chén bạc, rồi đổ hết thứ gì đó trong chén lên "đĩa rỗng".
Cảnh tượng khiến người ta sửng sốt phát sinh:
Một con bạch tuộc cỡ đại tự dưng xuất hiện trong đĩa. Nằm nghiêng đầy yêu kiều giữa nước sốt xanh biếc, trên thân còn có "phác lô" (một loại gia vị na ná hành lá của Trái Đất) và "quả tam giác"(← đại hồi) đang chảy xuôi, thoạt trông...
Ngon chết liền! "Nhìn ngon ghê!" Tiếng lòng của Olivia và lời khen của Mục đồng thời bật ra.
Olivia lại cứng ngắc nhìn Mục Căn.
"Đây là Allu Da, một trong bảy sinh vật tàng hình trong thiên nhiên được phát hiện cho đến thời điểm hiện tại, đi biển mà đụng trúng nó thì nguy hiểm vô cùng, ngoài ra còn có một câu chuyện liên quan tới việc phát hiện ra nó: Ta có một đồng nghiệp, là một trong những nhân viên đến thăm dò tinh cầu này sớm nhất, vì cơ thể cường tráng nên anh ta trực tiếp xuống nước luôn. Ai ngờ khi lên thuyền lần nữa, bỗng dưng cảm thấy bụng chắc nịch, đến tối lại đau đớn khó chịu, nhưng kết quả chụp phim cho thấy trong bụng không có vấn đề gì. Tuy nhiên, bác sĩ xác thực có thể mò thấy sinh vật to lớn nào đó đang ngọ nguậy trong bụng anh ta, cuối cùng vẫn là một nhân viên mới của bộ phận bếp núc trên phi thuyền tìm ra phương pháp bắt sinh vật ấy hiện hình."
Ngài Sise chỉ chỉ nước sốt màu xanh: "Chỉ loại nước sốt rau nghiền này mới khiến nó hiện hình."
"Về sau, anh đồng nghiệp kia kết hôn với nhân viên mới của bộ phận bếp núc, bọn họ phục vụ rất nhiều món này trong hôn lễ, dần dà nó trở thành món thiết yếu trong lễ cưới của dân địa phương. Trước ngày kết hôn, chú rể hoặc cô dâu phải xuống biển bắt thật nhiều Allu Da, thịt chúng rất tốt cho sức khỏe, mà chúng lại gây nguy hại cực lớn cho ngư dân và du khách, thành thử đây cũng là phương pháp một công đôi việc."
Olivia & Mục Căn: Quả là... một câu chuyện chẳng biết nên cảm thán kiểu chi!
Ngài Sise mở màn bằng cách gắp một cái chân "Allu Da", hắn làm mẫu phương pháp ăn chính xác xong, Olivia và Mục Căn cũng mỗi người gắp một chân "Allu Da" nếm thử xem thế nào. Ăn một lần rồi, hai đứa lập tức đưa mắt dòm nhau, ra chiều hớn hở thấy rõ, rồi tức tốc xơi sạch phần mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ Tang
Science FictionTruyện repost để đọc offline ^~^. Vì lý do giới hạn chương nên mình đã làm tiếp 1 phần 2. Link: KHÔNG CÓ KIẾP SAU (Một hữu lai sinh) Tác giả: Nguyệt Hạ Tang Thể loại: ảo tưởng không gian, hoan hỉ oan gia, khoa học viễn tưởng, tương lai giá không, 1...