Đêm qua, trước khi ôm một đống đồ về ngủ, Olivia bâng quơ hỏi Mục Căn có muốn sống chung với hắn không: Phòng hắn không tốn tiền ( ̄▽ ̄) + sân có thể trồng rau (thỏa mãn thú vui nhỏ của Mục Căn) + có máy giặt có nhà bếp (không biết giặt quần áo cũng vô tư đi) + đi bộ đến căn tin số ba chỉ cần 25 phút (với tốc độ lao đi điên cuồng) + Sừng To rất nhớ cậu (Sừng To: Moo ~)...
Thuận miệng nhắc tới mấy ưu điểm trực tiếp hoàn toàn phù hợp với phương hướng suy xét của Mục Căn, Mục Căn ngẫm nghĩ thật lâu, cuối cùng vẫn lắc đầu từ chối đề nghị nghe rất chi mê người này: Thân là thực tập sinh gọi phải tới liền, cậu cứ ở nguyên nơi được chỉ định thì tốt hơn. Lúc tan tầm, tiền bối còn đặc biệt dặn cậu phải đặt chuông báo thức năm giờ dậy đi làm!
Hơn nữa, ký túc xá công nhân viên của căn tin số ba cũng miễn phí, bây giờ vườn hoa ngoài căn tin lại do cậu chăm sóc, cứ sống phía sau căn tin thì có thể tới địa điểm công tác trước tiên, cậu sẽ tranh thủ đến phòng ngủ của Ollie thăm Sừng To.
Olivia đành tỏ vẻ đã hiểu, sau đó chu đáo rời đi thật nhanh, để Mục Căn có thể ngủ sớm một chút.
Quả nhiên, hừng đông năm giờ hôm sau, cửa phòng Mục Căn bị người gõ ầm ĩ. May thay Mục Căn đã dậy từ trước, cậu sửa soạn đơn giản rồi tức tốc ra ngoài cùng mấy tiền bối.
Họ đây là đi "thu thức ăn".
Hàng ngày, nguyên liệu nấu nướng cung cấp cho thầy trò toàn trường ăn cả ngày được nhà cung cấp vận chuyển đến cửa hông tây nam theo quy định thống nhất của học viện. Cửa chỉ mở một lần mỗi ngày, cũng là lần giao hàng vào buổi sáng, thành thử các đầu bếp phải dậy từ sớm tinh mơ, giải quyết xong vấn đề nhập hàng trước khi các học sinh rời giường.
Người phục trách dẫn đội lần này là Tallinn, đầu bếp lớn thứ tư dưới bếp trưởng, hôm nay vừa khéo đến ca trực của hắn, nhiệm vụ mua hàng buổi sáng cũng rơi vào tay hắn luôn. Menu đã được bếp trưởng quyết định xong trước giờ tan ca hôm qua, cân nhắc tối đa đến vấn đề cân bằng dinh dưỡng cho các học sinh và hệ thống món ăn mà nhóm đầu bếp sở trường nhất.
"Menu hôm nay là: Thịt thú kobe hầm bắp cải vân xanh, cá karla nướng trái hương liệu, thịt heo và trái đô đô kho tàu, cơm gạo xanh..." Tallinn lẩm nhẩm thực đơn, nhẩm xong còn không quên hỏi một câu với phía sau: "Nhớ kỹ chưa?"
"Đã nhớ!" Phía sau lập tức truyền đến tiếng đáp của các đầu bếp, Tallinn cũng không lên tiếng nữa.
Khi cách cửa hông tây nam ngày càng gần, xe kéo của các căn tin khác cũng ngày một đông, đây vẫn là lần đầu Mục Căn nhìn thấy đầu bếp căn tin khác, cậu vừa điều khiển xe, vừa hiếu kỳ đánh giá bốn phía.
Mấy đầu bếp căn tin khác cao to quá chừng — đây là cảm thụ trực quan nhất của Mục Căn.
"Thực tập sinh, cậu đợi trên xe nhé, mấy người bọn tôi đi nhập hàng." Cầm ra vài cái túi to trong cái hộp dưới ghế ngồi, nhóm tiền bối trưng vẻ mặt thấy chết không sờn xuống xe.
Mục Căn chả hiểu mô tê chi, song vẫn gật gật đầu, biểu thị mình sẽ trông chừng xe thiệt tốt.
Chẳng lâu sau, cậu đã vỡ lẽ đây là chuyện gì:
BẠN ĐANG ĐỌC
REPOST _Edit [Đam mỹ] Không có kiếp sau (Một hữu lai sinh) - Nguyệt Hạ Tang
Science FictionTruyện repost để đọc offline ^~^. Vì lý do giới hạn chương nên mình đã làm tiếp 1 phần 2. Link: KHÔNG CÓ KIẾP SAU (Một hữu lai sinh) Tác giả: Nguyệt Hạ Tang Thể loại: ảo tưởng không gian, hoan hỉ oan gia, khoa học viễn tưởng, tương lai giá không, 1...