MELISSA POV
Lahat kami nandito lang sa labas ng room kung saan inu'operahan si avril maliban kay evan gusto ko sana siyang sundan pero pinigilan ako nila tita mika.
The truth is hindi ako mapakali hindi sa dahil natatakot akong mawala siya, hindi ako mapakali kasi natatakot akong magising siya.
Paano kapag nag sumbong siya kala evan? Paano na ko? Ayaw kong makulong
"this is all my fault" tito john said.
Yakap yakap siya si tita Judith habang umiiyak.
"No john! This is my fault, kung pinag bigyan ko lang sana yung wish niya kanina hindi doble yung sakit na nararamdaman natin ngayon" tita Judith said.
Umiling si tito john saka siya mahigpit na niyakap.
"take a rest na guys, kami ng bahala ditto" Tita mika said
Sabay sabay kaming umiling.
"No tita, we're avril's friends! Hindi din po kami mapapalagay hangga't hindi natatapos ang operation" I said
"thank you dear" tita Judith said.
Lahat kami napatayo ng lumabas na si doctor Santiago, he's my private doctor I warning him na wag siyang maingay tungkol sa condition ko. Kung mayron akong private doctor here in korea meron ding Pilipino doctor. Ganun ako sinakal nila Lean.
"doc. How is she?" tita Judith asked.
Umiling ang doctor na kinabahala ng lahat.
"what happen to my daughter?" galit na sabi ni tito john, susugudin niya sana si doctor Santiago pero pinigilan siya nila Jeef.
"Comatose po ang anak niyo, this time po hindi ko masasabi kung kailan siya magigising! Tanging mga apparatus nalang ang nag sisilbing dahilan ngayon kung bakit siya nabubuhay" doctor Santiago.
Dahil sa sobrang nang-hina ang tuhod ni tita Judith dahil sa nangyari napaupo nalang siya sa sahig.
"what do mean na hindi mo Alam? Doctor ka nga diba? Bakit dimo alam?"
nagulat nalang kami ng biglang dumating si evan at sinugod si doctor Santiago.
"stop it evan" tito Joshua.
Dai-dali nilang hinigit palayo si evan kay doctor Santiago kasi alam na naming masusuntok to ni evan kung hindi siya agad pipigilan.
"I'm sorry po please excuse me" doctor Santiago.
Tumango nalang kami.
Sinandal ni steven sa pader si evan at saka tinitigan ng masama.
"sa tingin mo ba nakakatulong ka? SA TINGIN MO BA NAKAKATULONG KA SAMIN? GUMISING KA NGA" Steven
Susuntukin sana ni steven pero pinigilan namin siya. Puro pasa na kasi ang pisnge ni evan.
"guys tama na please, hindi tayo nakakatulong kala tita Judith kung ganyan kayo!" I said
Napatahimik nalang sila at halatang hindi alam ang gagawin.
"ha....how about the concert?" I said
Ayaw ko sanang e'open ang topic na to ngayon pero hindi ko na napigilan yung sarili ko.
Sabay sabay silang tumingin sakin at halatang lalo silang nag worry.
"I will cancel it" tito jerick.
"pero sold out na po ang ticket" jeef
"gago ka ba? Nakita mo naman na wala sa magandang kalagayan si avril" Vincent said.