Chapter 1

18 0 0
                                    

Hi I’m KATHRYN SANTOS BERNARDO my friends call me KATH but my schoolmates call me CAMPUS SWEETHEART … 16 years of existence. May ari kami ng Santos-Bernardo Inc. dito sa Pilipinas at may company din kami sa States … Simple lng naman ako, di ako mahilig mag make-up or Lipstick, tama na sa akin yung Lipbalm at Powder, di ako mahilig mag club di tulad ng ibang kabataan 4th year High school ako sa BERNARDO UNIVERSITY, and yup you read it RIGHT, kami ang may ari ng school na yan . Ano paba gusto niyong malaman??? Uhmm….. Boyfriend???  Yan ang wala ako hahaha!!! Ex meron . LOL :). Pero move on na ako ,LOL!!! May kinababaliwan akong lalaki siya ay si DANIEL JOH PADILLA… Barkada ko siya at alam niya rin may gusto ako sa kanya  kaya nga ilang siya sa akin eh. LOL :) !!!  pero NEVER GIVE UP AKO??? Alam ko baling araw susuklian niya rin yung pagmamahal na binibigay ko sa kanya … yun lang !  Hahahah :D

“Booooh!!!” – Ate Yen

“Ay Daniel !!!”—Kath

“Si Daniel na naman iniisip mo. Kumain ka na nga tinutungangaan mo yung pagkain eh.Tsss”—Ate Yen

( nakakainizz si ate, bigla nalang nang-gugulat)

“Baliw . OO na inay!!! Hahaha”—Kath

*POK* “Anong inay? DUUH! Ang ganda ko para maging nanay mo ! eeeew”—Ate Yen (sabay batok sa akin pshh)

“K!!!”-- Kath

__ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ ________________________________

Yen: Ayyy!!! Sabi pala ni mommy kalian daw tayo bibili ng gamit for school? (nandito kami ngayon sa side ng pool.. Hahahah! Magswimming kami summer pa eh)

Kath: Ewan ko ate! Wag na tayo bumili haha! Sila manang na lang pabilhin natin nakakatamad eh!

Yen:  susumbong kita kila mommy ! (nang block mail pa --__--)

Kath: Psh! Joke lang haha! Eh kailan ba bibili ang barkada?

Yen: Sila Neil ngayon daw kasama niya si Yves. Sama ba tayo??? ( Nag aalangang tanong ni ate kasi EX ko si Yves -- ____ --)

Kath: Sige! (No emotion)

Yen: Sigurado ka ba jan ? hahaha!

Kath: hahaha! Baliw! Oo naman tropa na kami nun noh! May Daniel na ako!

Yen: Mangarap kaaaaah! Hahaha (Letse si ate -__- sabay alis)

@MALL

(Kanina pa kami ni ate dito sa starbucks kasama namin si Yves, Si kuya Neil wala pa -_-)

Kath: Hoy Yves!!! (hahaha! Waaah!)

Yves: Maka hoy ah! Bakit? Haha!

Kath: Nasan nab a si Neil?

Yves: Sabi niya kanina susunod siya ditto magc-cr lang sya! (tagal naman nun --__--)

Kath: Ayy! Baka nagme make-up pa! hahaha! Bakla talaga yun! (Biro ko sa kanya)

Yves: Sumbong kita sinabihan mo siyang bakla. Lagot ka! Haha!

Kath: Uyyy! Joke lang toh naman! ( sabay kurot ko sa cheeks niya)

Yves: Oh!  Bakit ka nangungurot? Haha! Paganteeee (kinurot niya din yung cheeks ko, Huhuhu!)

Kath: Ouch! ( kinurot ko ulit siya )

*Nagharutan pa kami dito ng biglang *

“ Muling ibalik ang tamis ng pag ibig”

Kath: Ulol! Ang tagal mo talaga neil kahit kailan ( sabi ko kay Neil) Hi Daniel (sabay tingin sa kanya)

DJ: Hello (poker face)

Neil: Ayeah! Asan nab a si Yen my loves este ate mo? (haha! Sabin a eh may gusto sa ateh ko)

*Biglang dumating si ate! Haha!*

Yen: My Loves ka ja! Eeeeh Baliw! ( binatukan ni Ate si Neil ! Haha!)

Neil: He-he-he! Joke lang po boss ! (natatakot yan! Hahaha!)

Kath: A-arayyyy! (Medyo pasigaw na sabi ko)

Yves: Uyyy! Anyare sayo? (Medyo concern! Haha)

Kath: kinagat ako ng langgam eh. Huhu ! ( biro ko )

Yves: Ano!? (sigaw niya) Saan!? Bakit!? Pano!? (OA talaga nito kahit kailan -_- haha)

DJ: Tss. Slow. ( Bulong niya pero rinig ko -_- )

Kath: Uyy! Concern siya. Haha joke lang (Sabi ko kay Yves )

Yves: Ang cute cute mo ! (kurot niya sa both cheeks ko) haha!

Neil: Uy! Tama na nga yan! nagseselos na si pareng DJ oh! Hahaha! (As if naman magselos yan -_-)

DJ: Ulul ! ( Sabay batok ni DJ kay Neil)

Neil: Sus! Amin amin din pag may time par.

DJ: Gago! Ayyy guys may papakilala nga pala ako sa inyo mamaya. (Pag-iiba niya ng topic. Tss. Ano naman kaya yun?)

Neil: Chixx ba pare? Pakilala mo naman ako! Haha jk

Yves: Girlfriend mo pare? Nukxxx umiibig si Padilla (Medyo mahinang sabi ni Yves. Baliw to! Haha! Rinig ko naman -_- )

DJ: oo pare! Wag kana magbalak ligawan ! Baka ano magawa ko sayo!

( Seryoso niyang sabi. So totoo nga? :( )

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love Hurts <3 (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon