112

1.6K 51 81
                                    

Lunch break na. well, expect na magkakasama kaming lima, syempre, the girls and si bambam, hehe. nandito na kami sa cafeteria, pero nagiba ang atmosphere nang dumating yung bangtan, maslalong nag ingay, damn it!

And obviously, kasama nanaman ng bangtan si linta girl, lakas pa din makakapit sa boyfriend niya na ang laki ng ilong. Hahahaha

"Uy! Si Lisa, ayun oh!" Pagturo sakin nung lalaki, well, he's a member of bangtan, hindi ko lang siya kilala. Pero kung idedescribe ko siya, gwapo siya, light ang aura niya at mahaba ang baba niya, well, sorry naman, eh sa mahaba naman talaga ang baba niya eh!

Napatingin naman sa direksyon naming lima ang bangtan, even Jungkook and his linta girlfriend ay napalingon dito sa pwesto namin. And tangina lang talaga eh, sobrang sama nanaman ng tingin sakin ni Tzuyu. 'Yung totoo? Insecure ba sya sa kagandahan ko? Charrot.

Inaano ko ba siya? luls.

"Halika mga hyungs, dun nalang tayo kumain sa table nina Lisa." Sambit naman nung lalaking... parectangular ang shape ng bibig, kumbaga parang alien? Ganun. And in just a snapped, nakiupo na dito ang bangtan sa table namin, buti nalang at malaki ang table na inoccupy namin jusme.

Pero si Jungkook at Tzuyu? Naghanap ng ibang seat. I don't know why.

"We missed you, Lisa." Sambit naman nitong lalaking tumabi sakin at niyakap ako, wtf? Singkit siya at medyo chubby cheeks at kung ikukumpara ang height niya sa mga hyungs niya, siya ang pinakamaliit.

"Hoy, wag mong yayakapin si Lisa." Sambit naman ni BamBam na ikinatawa ko, nagseselos ba si kras? dejoke, ayoko mag assume noh, masakit atang umasa. awts, saan ko napulot 'yon? hehe.

"Musta na pala, Lisa?" Tanong naman nung gwapo na color pink ang bag. Like woah, ang gwapo niyang tao pero pink ang bag niya? seriously?

"Ah, I'm fine. Kayo ba? Musta?" Tanong ko.

"Eto, naiiinis ng sobra." Sagot naman nung lalaking maputi, wow ha, dinaig pa ang kulay ko, ilang balde bang gluta ang ininom niya? ba't naging ganyan siya kaputi?

"Naiinis? Why?" I asked.

"Dun sa bunsong ilong ng squad namin." Sagot naman nitong napakaputing lalaki.

"Sino? I'm sorry, hindi ko pa kasi kayo kilala." Sambit ko na ikinagulat nila. Wtf? Nahalata ko naman na naiinis na din ang mga unnie ko sa mga loko lokong mga heartthrobs na nakiupo dito sa table namin.

"Di mo na kami kilala, Lisa? Bakit? Anong nagawa kong mali sa'yo? Bakit mo ko pinapahirapan ng ganito? Saan ba ako nagkulang? Ginawa ko naman ang lahat-" Naputol naman ang drama nung mukhang alien na lalaki nang bigla siyang sinubuan ng talong- este ng kanin nung mahaba ang baba.

"Let me introduce myself, Lisa. I'm Kim Namjoon."

"Ako si dyosang Kim Seokjin."

"Ako naman si Park Jimin, ang pinakamacho."

"Min Yoongi."

"Ako naman si Jung Hoseok, but they call me Jhope because I'm your hope!!"

"AkoezXc naman PoezxC si Kim Taehyung, ang bHo3zXc p4m4gm4h4l."

"Ay hahahahaha. Okay." Napatawa nalang ako sa pagpapakilala nila sakin, siguro close ko na sila dati? Ang gaan ng loob ko sakanila eh.

"At yung bunso namin, si Jeon Jungkook, ang dati mong manlilig—" Pinutol naman ni Jennie unnie ang sinasabi ni Yoongi.

"Uhm, guys, kain na kaya tayo? Puro kayo daldalan dyan eh, hehe." Sambit ni Jennie unnie at kumain na, kaya ayun, kumain na kaming lahat.

"Kaya kami naiinis dun sa bunso namin dahil ang kati kati ng girlfriend niya puta." Naiinis na sambit ni Yoongi at kumain nalang. Kahit pala sila ay naiinis kay linta? Woah.

Habang kumakain ako ay bigla nalang nagtama ang mga mata namin ni Jungkook, nabasa ko sa mga mata niya na may gusto siyang sabihin or sowhatever pero nag iwas nalang siya ng tingin. He's weird.

"Aray." Sambit ko nang biglang sumakit ang ulo ko, puta ano yung pumasok sa utak ko?! Ang lakas lakas ng music tapos may babae't lalaking naghahalikan sa harap ko?! What the fuck is that?!

"Hey, what's wrong?" Nagaalala namang tanong ni Bambam sakin, lahat sila ay nagaalalang nakatingin sakin.

"May tanong ako..." Sambit ko.

"What is it?" Tanong naman ni Rosé Unnie.

"May naganap bang... break up dati? Do I have an ex before?" I suddenly asked, I don't know pero, ito yung pumapasok sa utak ko ngayon eh.

"Meron, pero manliliga—" Jisoo unnie cutted Taehyung's word.

"None." Sagot ni Jisoo unnie at ngumiti ng tipid, and I just nodded.

Bonhomous | LiskookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon