Chương I: Nguồn cội

10 0 0
                                    

"Câu truyện tôi sắp kể đây là về những bậc thánh thần. Hãy lắng nghe vì đây là một câu truyện có thật...

Ngày xửa ngày xưa, toàn vũ trụ là một quả cầu trong đó mọi vật đều hỗn độn. Vì chẳng có gì ngoài nó để so sánh, quả cầu to như nhỏ, sáng như tối, là mọi thứ mà cũng như hư không.

Sau hơn một trăm triệu năm, quả bầu bắt đầu phát triển và cuối cùng, hai nguồn lực bắt đầu xuất hiện từ từ bên trong quả cầu. Sau đó, hai lực lượng này bắt đầu phát triển trí tuệ và tính cách rôi tách ra thành ánh sáng và bóng tối. Ánh sáng mang giới tính nữ và gọi mình là Einhasad. Bóng tối mang giới tính nam và gọi mình là Gran Kain. Hai sinh linh đó đánh dấu sự hình thành của cả vũ trụ và tất cả những gì chúng ta thấy ngày nay.

Einhasad và Gran Kain cùng hợp sức để phá vỡ quả cầu thoát ra ngoài. Khi đó quả cẫu vỡ tan thành nhiều mảnh khác nhau. Một số mảnh bốc lên tạo thành Trời, một số mảnh rơi xuống tạo thành Đất. Giữa trời và Đất hình thành Nước, và một vài phần của Đất nổi lên khỏi nước để hình thành Lục địa.

Linh hồn của quả cầu có tên là Ether và cũng bị vỡ tan cùng nó. Điều này đã sáng tạo ra những động thực vật khác nhau. "Những sinh vật cội nguồn" là sản phẩm của linh hồn đó, và những người Khổng lồ là sinh vật cao cấp nhất. Họ được biết đến như những Bậc thông thái do trí thông minh của họ cũng vĩ đại như những cơ thể khoẻ mạnh họ có. Những người Khổng lồ hứa sẽ trung thành đời đời với Einhasad và Gran Kain, do chính những vị thần đó đã đem lại cho họ sự sống và thế giới. Einhasad và Gran Kain rất hài lòng và đưa những người Khổng lồ lên làm chủ nhân của mọi sinh vật. Mọi việc trên xảy ra trước khi Cái chết xuất hiện và thiên đàng thực sự tồn tại trong thế giới đó.

Einhasad và Gran Kain kết hợp và sinh ra rất nhiều tiểu thần. Năm vị đứa con đầu tiên được trao quyền cai trị trái đất. Người chị cả, Shilen, cai quản Nước. Người con trai đầu, Paagrio cai quản Lửa; người con gái thứ hai, Maphr cai quản Đất. Người con trai thứ hai, Sayha, trở thành người cai quản Gió. Với đứa con út, Eva, không còn yếu tố nào để cai quản, do đó nàng tạo ra thơ ca và âm nhạc. Trong khi những vị thần khác bận bịu với những nghĩa vụ của mình, Eva làm thơ và phổ nhạc những bài thơ của mình. Và thế là thời đại của các vị thần bắt đầu và mọi nơi trên trái đất đều nằm dưới quyền cai trị của họ.

Einhasad là nữ thần sáng tạo và dùng linh hồn của mình để tạo ra những khuôn mẫu. Những người con của Bà dùng quyền lực của minh để đem lại sự sống cho những khuôn mẫu đó.

Shilen thổi hồn của Nước vào hình mẫu đầu tiên được tạo ra. Giống loài Elves đã ra đời như thế đó.

Paagrio đưa linh hồn Lửa vào hình mẫu thứ hai. Giống loài Orc chào đời.

Maphr đưa hồn Đất vào hình mẫu thứ ba. Giống loài Dwarf xuất hiện.

Sayha đưa hồn Gió vào hình mẫu thứ tư. Giống loài Arteias ra đời.

Gran Kain là vị thần phá hoại. Khi Ông nhìn thấy những sáng tạo của Einhasad, Ông thấy vừa tò mò vừa ghen tị. Ông bắt chước Einhasad và cũng tạo ra một hình mẫu của riêng mình. Rồi Ông đến gặp Shilen, đứa con gái lớn, và bảo Nàng thổi hồn vào hình mẫu. Shilen hết sức ngạc nhiên mà bảo rằng "Thưa cha, sao cha lại muốn tạo ra một vật như vậy? Mẹ con mới là thần sáng tạo, xin cha đừng muốn làm những việc không phải của mình. Một sinh vật được Thần phá hoại tạo ra sẽ chỉ đem lại thảm hoạ"

Nhưng Gran Kain không chịu bỏ cuộc. Sau nhiều lần năn nỉ thuyết phục, cuối cùng Shilen cũng đồng ý.
"Con sẽ làm vậy. Nhưng linh hồn của Nước đã được đem cho mẹ, vì vậy con chỉ có thể đưa cho cha phần còn lại." Shilen đưa cha linh hồn của nguồn nước tù đọng và hôi thối. Gran Kain vui mừng đón nhận.

Tuy nhiên, Gran Kain thấy rằng chỉ có mỗi một linh hồn cho sáng tạo của mình là chưa đủ. Vì vậy Ông đến gặp Paagrio, người con trai lớn. Giống Shilen, Paagrio cũng cảnh báo cha mình. Tuy vậy, Chàng cuối cùng cũng phải đồng ý và đưa cho Gran Kain linh hồn của ngọn lửa lụi tàn. Gran Kain vui mừng đón nhận.

Maphr cũng khóc van ngăn cản cha nhưng cuối cùng cũng phải đưa cho cha linh hồn của vùng đất hoang vu và cằn cỗi. Đến lượt Sayha, chàng đưa cho cha linh hồn của những luồng gió chướng.

Hài lòng, Gran Kain lấy tất cả các linh hồn và kêu to "Hãy nhìn những sinh vật do ta sáng tạo! Chúng được sinh ra từ hồn Nước, hồn Lửa, hồn Đất và hồn Gió. Chúng sẽ mạnh mẽ hơn, thông thái hơn loài Khổng lồ. Chúng sẽ thống trị thế giới!"

Gran Kain kiêu hãnh hét to cho cả thế giới cùng nghe thấy và thổi linh hồn vào hình mẫu của mình. Tuy vậy, kết quả thật khủng khiếp. Những sinh vật do Ông tạo ra thật yếu ớt, ngu ngốc, rụt rè và hèn nhát. Mọi vị thần đều ghét bỏ sinh vật của Gran Kain. Không thể chịu nổi nỗi nhục của thất bại, Gran Kain từ bỏ những sinh vật đó và ẩn mình trong một thời gian dài. Những sinh vật do Gran Kain tạo ra được gọi là loài Người.

Loài Elves hết sức thông thái và biết phép thuật. Nhưng họ vẫn không thông thái bằng loài Khổng lồ. Do đó, những người Khổng lồ để loài Elves phục vụ trong những hoạt động chính trị và phép thuật.

Loài Orc có sức mạnh. Họ có thể lực dồi dào và ý chí mạnh mẽ. Tuy vậy người Khổng lồ vấn khoẻ hơn. Vì vậy, loài Orc được phục vụ trong chiến trận.
Loài Dwarf rất khéo léo. Họ là những kỹ sư giỏi, những nhà toán học tài ba và những thợ thủ công tuyệt vời. Họ được tham gia những công việc sản xuất và ngân hàng.

Loài Arteias có cánh là một giống loài yêu tự do và luôn luôn tìm tòi những điều mới lạ. Những người Khổng lồ muốn bắt nhốt những sinh vật đó nhưng ngay khi bị nốt vào lồng, Arteias nhanh chóng suy sụp và chết. Do vậy loài Arteias được thả tự do bay lượn và mang nhiệm vụ đưa tin từ các vùng đất trên thế giới đến cho người Khổng lồ.

Loài Người không thể làm công việc gì tốt cả do đó trở thành nô lệ cho tộc Khổng lồ và phải làm những công việc chân tay nặng nhọc. Cuộc đời của một con người vào thời kỳ đó chả khác gì cuộc sống của loài vật."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 11, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Chỉ là truyền thuyết !Where stories live. Discover now