Sav's POV
Narito ako ngayon sa may bench malapit sa sasakyan ni Cross na nakapark...
Saktong dumating si Cross na may hawak na nakasupot na puro fresh meat..
"tara na.." aya sa akin ni Cross
Eh?? Babalik na kami??? Di ko man lang nakita si mama..
"eh Cross... Babalik na ba talaga tayo sa Academy???" tanong ko
"oo.." cold na sagot nya
︶︿︶
"ahm ano kasi... Ah wala.. Sige tara na nga.." napipilitan sabi ko
Nang makapasok ako sa kotse ay agad din syang pumasok.. At hinawakan ang manibela at bumuntong hininga..
"okay.. Address ng bahay nyo.." cold ma sambit ni Cross
*o*
"eh?? Diba babalik na tayo sa Academy?? Hehe.." sabi ko
"kanina ko pa nababasa isip mo.." cold na sagot nya
O____O
"hala naman! Wag mo ngang basahin isip ko!" reklamo ko
"sasabihin mo Address mo o babalik na tayo agad sa Academy??" taas kilay nyang tanong
Psh! Sungit!!
"eto na nga oh!" bulyaw ko sabay sabi ng Address..
****
Isang iras ang lumipas at nakarating din kami sa bahay.. Agad akong lumabas at nakita ko ulit ang bahay namin...
Grabe!!! Namimiss ko na si mama!!!
Pero nagtataka ako.. Alas-sais palang naman ng gabi, bat patay na ang ilaw sa bahay??? An-aga naman matulog ni mama...
Nang papasok kami ng gate at nakaramdam ako ng kaba na halos mahsitayuan ang mga balahibo ko sa kamay dahil sa mga dumadamping lamig...
Iniwan ko muna si Ulviah sa kotse kaya kami lang ni Cross ang lumabas sa kotse...
At nung binuksan ko ang pinto, ay napatigil na naman ako.. Kasi angcreepy naman kasi...
Nang hahakbang na ako papasok ay napahawak si Cross sa braso ko.. Pagtingin ko sa kanya, namumula ang kanyang mata.. Pero hindi pa nakalabas ang kanuang pangil...
"Eto ba talaga ang bahay nyo???" seryosong tanong nya
At napatango naman ako..
"iba ang pakiramdam ko dito..." seryosong sabi nya
Ewan ko pero pati ako.. Iba ang pakiramdam ko dito...
*togsh*
Nang marinig ko ang ingay na yun sa loob ng bahay ay napatakbo ako bigla sa loob... Alam ko! Sa kwarto yun ni mama!
"Savianah! Bumalik ka dito!" sigaw ni Cross pero di ko sya pinansin at dumeretso sa kwarto ni mama
"MAMA!!!" tawag ko kay mama
Nang makarating ako sa kwarto ay kinapa ko kaagad ang switch ng ilaw sa gilid ng pinto..
⊙___⊙
Nagulat ako nung may nakita akong isang lalake at babaeng naka-itim... Yung lalake karga-karga ang mama ko na parang sako..
"sabi na nga eh.. May bisita tayo.." nakangising sabi ng babae
"Grant kunin mo na ang babaeng yan, ako nang bahala sa babaeng to.." sabi ng babae at umalis na yung lalake kasama si mama
"MAMA!!!" sigaw ko at akmang tatakbo papunta sa parte kung saan nawala yung lalake at si mama nung bigla akong sinakal ng babae..
"mama??? Anak ka ba nya???" taas kilay nyang tanong habang nakasakal ako sa kanya
"tanga ka ba! O sadyang di ka nakapag-aral! Malamang anak nya ako! Kaya ko nga sya tinawag na mama eh!" pang-iinsulto ko sa kanya
At dahil siiguro nainsulto sya ay diniinan nya ang pagkakasakal sa leeg ko kaya naman ramdam ko ang pagbaon ng kuko nua sa leeg ko...
Halos di na ako makahinga nung bigla akong mabitawan ng babae kaya naman ubo ako ng ubo...
"tsk! Isang pureblood!" inis na sabi nya at bigla nalang syang naglaho..
Agad naman akong napalingon sa lalakeng nakatayo sa likod ko.. At bigla nalang akong nawalan ng malay...
***
Naalimpungatan ako nung may nararamdaman akong something sa leeg ko...
Nang makamulat ako.. Nagulat ako...
Shete!!
Si Cross nakapatong sa akin at dinidilaan ang leeg ko..
*boghs*
"ano bang problema mo?!?!" inis na sigaw nya...
Aba!! Magtatanong pa to kung ano ang problema!!! Letche tong lalakeng to ah!!!
"nagtatanong ka pa?!?! Eh ginapangan mo ako!! Tapos dinidilaan mo leeg ko!!! Ano bang plano mo hah?! Reypin ako?!?! Grabe ka!!! Bampirang Reypist!!!" sigaw ko
Kasi naman hanggang ngayon nasa kwarto pa rin kami ni mama, pero nasa kama ako ngayon...
At napatawa naman sya ng sobra, hanggang sa napahawak na sya sa tiyan nya habang tumatawa...
"tanga!!! Hindi kita inaano or kung ano man ang nasa isip mo!! Hahaha!! Dinidilaan ko lang ang sugat mo kung saan bumaon ang kuko ng babaeng yun!!! Hahaha!! Ginawa ko yun para maghilom ang parte na nasugatan!!! Hahahaha tsaka ikaw??? Rereypin ko??? In your dreams!!! Hahaha" tumatawang sabo nya
At dahil sa inis ay kinuha ko ang cellphone nya at kinunan sya ng picture...
At ayun kuhang-kuha ang style nyang nakahawak sa tiyan habang tumatawa...
At napatigil naman sya sa pagtawa at bumalik sa dating seryosong mukha...
"Burahin mo yan..." cold na sabi nya
"oh tapos kana??? Tsaka to??? Buburahin ko??? In your fvcking dreams!" sabi ko itinago ang cp ko sa bulsa ko
Agad naman syang lumapit sa akin kaya naman ako napatayo sa kama at kinuha ang cellphone ko at ilinagay sa likod ko, habang hawak ng dalawa kong kamay... Sya naman ay pilit nyang inaagaw yung cellphone ko na nasa likod ko at hawak ng dalawa kong kamay... Napapayakap na sya sa style nya pero ako wala pa rin akong pakealam... At dahil paatras ako ng paatras ay di ko napansin na wala na pala akong aatrasan kaya naman nahulog kami pareho...
And again.. Nakapatong na naman sya.... Ang pagkakaiba nga lang.. Nakadampi na ang mga labi nya sa labi ko...
BINABASA MO ANG
Vladpire Academy (COMPLETED)
VampireHighest Rank: #9 #3 Reincarnation #66 Vampires Matatalim na mga pangil, Mapupulang mga mata, Mga uhaw sa dugo... Lets welcome!! The Vampires!!! If you are one of them.. Don't be shy and let's enroll to VLADPIRE ACADEMY!! So we can know what type of...