Sav's POV
Nagising ako dahil nakaramdam ako ng isang palad na nakahawak sa braso ko. Pagmulat ko nakita ko si Grant na nakahalumbaba sa gilid ng kama..
Kama???
Grant???
Sandali? Asan ba ako? Sa pagkakaalala ko nasa room ako nakaupong mag-isa then... Hmm?
Oh yeah! May babaeng biglang lumitaw sa harap ko then???
Everything went black..
-_-
Ginalaw ko naman konti ang kamay ko, kaya nagising ang tulog na Grant.
Nagkusot-kusot naman ito ng mata at nung marealized nya na gising na ako ay napatayo ito ng sobrang gulat at napayakap ito sa akin..
Nagulat naman ako sa ginawa nya. Bakit nya ako niyakap? Di naman kami friends or ano? Di rin kami ganun kaclose? Trip neto..
Nang mapansin nya sigurong di ako masyadong kumportable sa posisyon namin ay sya na itong unang kumalas at inalalayan na nya akong tumayo.
"sorry.." nakayukong paghingi ng tawad ni Grant sa akin
"o-okay lang.." nahihiyang sagot ko
At bago pa mapuno ng katahimikan ang silid na to ay nagsimula na akong tanungin sya.
"uhm Grant.. Where am I?" takang tanong ko
"You're at my place.." nakangiting sagot nya
Huh? You mean...
"Yes.. Your at Southern part of Vampire world.." sagot nya
Hala! Kung nandito ako? At wala dun kina Cross? Malamang! PINAGHAHANAP NA AKO DUN NGAYON!!!
"hayaan mo muna sila.. Wag ka na munang umalis Dawn. Dito kana muna. Nandito naman si mama mo eh." sabi nya na may pagmamakaawang boses
Hindi ko alam ang sasabihin pero.. Tama sya.. Nandito naman si mama, kaya hindi naman siguro masama kung mag-stay muna ako dito ng sandali..
"okay.. So asan si mama??" nakangiting sagot at tanong ko
"apparently.. Hindi pa sya nagigising.. Someone cast a spell to her.. Kaya hanggang ngayon hindi pa sya nagigising. But don't worry.. Tita Elviah is fine.." sagot nya na ikinalungkot ko
"Grant.. Gusto ko syang makita.." sabi ko
"okay tara.." aya nya at sumunod naman ako
****
Nakarating naman kami sa harap ng pinto kung saan nasa loob si mama. Pagbukas ko ay tumambad ang nakahiga kong ina na mahimbing na natutulog..Agad akong lumapit at hinawakan ang kamay ni mama. At di ko napansin napapaluha na pala ako.
Matagal na nung huli kaming magkita ni mama..
"Ma.. Kumusta kana po? Ako kasi ayos lang ako. Ngayon na nga lang tayo magkikita, tulog ka pa.. Ma alam mo bang sobra na kitang namimiss??"
Humagulgol na ako sa pag-iyak dahil hindi ko na kinaya pa na nakikitang ganito ang sitwasyon ni mama..
Naramdaman ko nalang ang pagyakap ni Grant patalikod sa akin at doon ay humagulgol na talaga ako sa pag-iyak..
"shhh.. Tahan na Dawn.." pagpapatahan nya sa akin habang hinahagod ang likod ko
"Andami kong gustong malaman *sob* kaso yung makakasagot sa mga tanong ko *sob* eto! Tulog!" umiiyak na sabi ko
Naramdaman ko naman na kumalas sya sa yaka at pumunta sa harap ko at hinawakan ang pisngi ko gamit ang mga palad nya.
BINABASA MO ANG
Vladpire Academy (COMPLETED)
VampireHighest Rank: #9 #3 Reincarnation #66 Vampires Matatalim na mga pangil, Mapupulang mga mata, Mga uhaw sa dugo... Lets welcome!! The Vampires!!! If you are one of them.. Don't be shy and let's enroll to VLADPIRE ACADEMY!! So we can know what type of...