Gilmore Station

2 0 0
                                    

Kwento to nung bestfriend ko nung college, this experience was from her roommate sa dorm, this happened around 2012. So eto na.

Yung room mate nya parang a year older samin and sa ibang school nag aaral. Si roommate daw galing araneta para manuod ng UAAP and para makauwi sa dorm nila sa Sampaloc nagdecide yung roommate nya na mag LRT 2 na lang. Sya lang mag-isa kasi malapit lang sa cubao mga kasama nya. This was around 8 in the evening and sumakay na sya sa train, nakaupo daw sya on the right side of the train so makikita mo lahat ng pumapasok. Naka earphones sya nung tumigil yung train sa Gilmore station, which is usually di ba konti lang sumasakay na pasahero dito. Pero nagulat sya sa pumasok na konting pasahero may pumasok na babaeng duguan, normal lang daw suot na damit. Basag yung isang bahagi ng mukha at madaming dugo sa ulo at katawan. Malapit lang daw sa kanya yung babaeng duguan, nakatayo sa harap ng mga nakaupo, at nakahawak pa daw sa hawakan. Parang normal na tao na nagcocommute, nakatitig lang daw sa bintana, pero ang pinagtataka nya di nagrereact mga tao, parang sya lang nakakakita. Takot na takot daw sya nun, to the point na pumikit na lang sya at umiyak. After a while naisipan nyang imulat mata nya and ganun pa din, nakatingin lang sa labas yung babaeng duguan. Di nya napigilan titigan yung babae at yung ibang pasahero wala lang talaga, parang hindi nakikita. Titig na titig sya sa babaeng duguan nang bigla daw lumingon sa direksyon nya. Nakipagtitigan sabay ngiti sa kanya. Gumalaw daw yung babae na parang lalapitan sya kaya ang ginawa nya bumaba sya, sakto bubukas na yung pinto and sa V. MAPA station, bumaba sya kahit sa Recto pa dapat sya.

Iyak daw ng iyak yung roommate nya pag uwi sa dorm nila at di din sya nakatulog nung kwinento sa kanya.

After nun takot na takot kami sa Gilmore station kasi nga konti lang sumasakay at bumaba dun. Usually pa laging walang tao yung platform. Hahaha so guys ingat tayo sa pagsakay ng train, baka kung ano makasabay natin.

Gone girl

Nakakatakot Na Kwento vol.2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon