Hope's POV.
* ring.. ring.. *
Grrrr... It's only 3:00am may natawag na agad. Istorbo naman!! I answerd the call while my eyes are closed and without looking who was calling.
" Hello? " i mumured.
" Hope? Where are you? I need a friend " a crying voice from the other line of the call said. The voice was famillar pero di ko maisip kung sino. And it is beacuse I am still sleepy.
" Uhmm sino toh? " ako.
" Hope si Ken toh and I need you now plss.. I need a friend. " umiiyak parin na sabi niya.
" Ay sorry!! I didn't recognize your voice, anyway why are you crying? what happend? nasan ka? pupuntahan kita. " nag aalal kong sabi. Mygosh!! Si Ken pala yun what happend to him?
" Nasa condo natin ako ngayon... " matamlay at umiiyak na sabi niya.
" Ok Ken listen!! Wait for me there.. wag kang aalis. papunta na ako. " pagpapakallma ko sakanya tsaka ko cinall end.
Agad akong nagmadaling pumasok sa banyo para maligo. After that nagbihis na ako at kinuha na ang gamit ko. Di na ako nakapag ayos ng buhok and actually di pa ako nagsusuklay di nga din ako nakapag makeup ehh.. But that's not important kasi kailangan ako ngayon ng kaibigan ko. Pagkababa ko wala pang gising kahit sino. Agad na akong lumabas at sumakay sa car ko then drived my way to our condo.
Dumaan muna ako sa drivethru sa mcdo para bumili ng pagkain namin ni Ken incase nagugutom siya. And besides puro junk foods, canned foods, juices, beers, and wines lang ang nasa condo namin ehh. Di pa kasi kami nakaka- bili ng groceries nila Alex ehh.
~~~ Mcdo ( drive thru ) ~~~
" May I take your order ma'am? " tanong ng cashier sa drive tru sakin.
" Uhmm I'll have 2, two piece chicken with rice, drinks and fries then 3 unli rice, tapos yung drinks po at fries ay large " nakangiting sabi ko. And take note guys kaya 3 unli rice matakaw kasi si Ken ehh kaya sakanya yung dalawa sakin yung isa. haha.
" Ano pong drinks ma'am? " cashier.
" Uhmm pwede bang gawin nalang coffee float yung soft drinks, tapos padagdag ng 4 na gravy " ako.
" Uhmm ma'am aditional ____ pesos po para sa gravy then aditional ____ pesos naman po sa coffee float. " cashier.
" Ok lang po yun. Basta po padagdag ng ketchup. " ako.
" Ok po ma'am. And that will be ___ pesos ma'am " sabi ng cashier kaya inabutan ko na siya ng pera. After a few minuites inabot na sakin yung mga binili ko then I rushed my car on my at the condo.
~~~ Condo ~~~
Tumakbo na ako papunta sa loob ng condo habang hawak ko yung bag ko at mga pagkain namin.
Ken's POV.
* tok tok *
Binuksan ko ang pinto at sinalubong ako ng paperbag? Ay si Hope pala yun na may dalang paper bag ng mcdo.
" Oh Hope tulungan na kita. " sabi ko sabay kuha ng mga bitbit niya sakanya maliban lang sa bag niya.
" Thank you. " nakangiting sabi niya. " Uhmm... By the way, bakit ka nga pala umiiyak kanina? " nagaalalang sabi niya. Binaba ko muna yung mga pagkain sa dinning table then tumabi ako sakanya sa sofa sa sala ng condo.
YOU ARE READING
Friends to Lovers -- Fanfiction ( Slow Update )
FanfictionFrom being friends for almost 8-9 years can they help but not to fall inlove with one another? Lets find out what happends.