Third Person's POV.
Meanwhile...
Habang naguusap ang girls ang boys naman nasa terrace at naguusap din.
Wolf's POV.
" Pffttt.. Ang shu-shunga niyo talagang dalawa eh noh. Buti pa ako di ko nasabi kay Chandria na may gusto ako sakanya habang kayo naman sinabi niyo na. " pangaasar sami ni Ford. Nagku-kuwentuhan kami ngayon tungkol sa mga nangyari kanina.
" Tumigil ka nga jan. Pag ikaw ang nagkamali at nasabi mo kay Chandria, I swear to god tatawanan din kita jan. " asar na sabi ni Ken.
" Thats fine. Kaya habang di ko pa nasasabi sasamntalahin ko na at aasarin ko na kayo. " sabi ni Ford.
" Wolf are you okay? Kanina ka pa tahimik jan ehh " Ken asked just to change the topic.
" Oo nga. Ano bang problema mo? " sabi ni Ford.
" I was just thinking about how to say my appologies to Alex. " I answered.
" Really? What do you have in mind then? " Ford asked.
I told them what I came up of then they agreed. They also volunter their selves to help me with the aragements.
" Tsaka mas maganda siguro kung pati ikaw Ken gumawa ng effort to say your sorry kay Hope since sabi mo nag away din kayong dalawa. " suggest ni Ford.
" Wow. I think this is the first time Ford came up and suggested for a plan that is actually usefull. haha. " I giggled.
" Grabe ahh. Tagos sa puso pre. " sabi ni Ford at may hawak dibdib pang nalalaman.
" Drama mo. Pero infairnes that could be usefull. " sabat ni Ken.
" So its settled then? I'll call my sister Lauren to help us with the arangements. " I said.
" Sige. Ako naman tatawagan ko si Launa ( kapatid din ni Ken ) to help us also. " Ken said.
" Ako namn pupuntahan ko si Chandria para makatulong din siya. " sabi ni Ford.
And just like that ginawa na namin ang mga dapat naming gawin.
Alexandra's POV.
" Gosh ang bagal ng oras. Tuesday palang. Gusto ko nang matulog ng mahaba. " pagrereklamo ni Hope.
Nasan na ba kasi si Chandria. Kanina pa namin siya hinintay dito ehh.
" Hope will you stop whinning and just wait. Kung gusto mo punta tayo sa canteen then lets buy you something to eat just to shut your mouth. " sabi ko.
" Okay sorry. Geezzz.. Ako nalang pupunta sa canteen since may dadaan pa pala ako. " she said.
" Yun naman pala ehh. Sige na go alis na!! " pagtataboy ko sakanya.
" Alright no need to be rude. Aalis na po. Bye Alex!! " she said then naglakad na siya paalis.
After a while of waiting for Chandria, I finally got bored and decided to walk para malibang.
" Alex!! " a famillar voice said from my back. Liningon ko naman yun then I saw Ken.
" Ken? Bakit? " I asked.
" Hihingi sana ako ng favor sayo ehh " medyo nahihiya niyang sabi habang hinihimas and batok niya.
" Ano namang favor? " nagtataka kong tanong.
YOU ARE READING
Friends to Lovers -- Fanfiction ( Slow Update )
FanfictionFrom being friends for almost 8-9 years can they help but not to fall inlove with one another? Lets find out what happends.