Chapter 14 - Surprise!! ( Part 1 )

205 9 0
                                    


Chandria's POV.

Days passed so quickly until it was friday night. Yes thats right. It's time to party!! And by party I mean its time for the surprise Wolf and Ken prepared for our friends.

And as of now magkasama na sila Alex at Wolf then Hope at Ken ngayon. And at the moment, nakahiga ako sa kama ko in my bedroom until,

* kringg.. kringg.. *

I looked at the screen of my phone to check who is calling, when I saw it was Ken I answered it immeditely.

K: " Hello? Chandria?? "
M: " Whats wrong? Kamusta yung surprise mo kay Hope? "
K: " May nangyari kay Ford. Puntahan mo siya sa park. I can't go there kasi baka maruin yung surprise ko kay Hope. I'm really sorry. Pupunta nalang kami mamaya. "
M: " I understand. Sige pupunta na ako dun "

After I ended the call agad akong bumangon sa kama ko at nagmadaling bumaba para pumunta sa... motor ko!! Tama!! Magmomotor nalang ako. Baka ano nang nangyari kay Ford pag di ko pa binilisan ehh.

A few minuets later nakarating na ako sa park. Pero wala naman si Ford dun. In fact walang tao dito. Ako lang. Medyo madilim ahh... What's going on?

" Ford?! Ford?! " I called pero walang sumagot. Nang maisipan kong umalis na pagkatalikod ko may naramdaman akong liwanag sa likod. Pagkalingon ko nakita kong may, may...

MARAMING PAGKAIN!!

MAYGHAD!! Favourite ko lahat ng nadun!! Tatakbo na sana ako papunta dun kaso biglang may nagsalita..

" Oh baka madapa ka kapag tumakbo ka. haha. Di ka naman gutom noh. " a familar voice said from my back.

Nilingon ko ito to see.. Ford?

" Ha.ha.ha. Very funny. " I sarcasticaly said. And by that he just giggled.

" Uhmm.. Ford? Nasan yung tindera nung mga pagkain na yun? " I shyly said.

" Uhmm.. Sabihin na nating ako ang tindero jan at, ibinibigay ko na lahat yan sayo " he said them smiled.

" For real?!! " I happily asked.

" Yes " he simply replied.

" Well then, thanks. " sabi ko then tumakbo na papalapit dun sa mga pagkain.

Sumunod naman siya sakin. Sinimulan ko nang kumain habang siya nakaupo lang nakatingin sakin.

" Ayaw mo? " pag aya ko sakanya.

" Salamat nalang. Busog pa ako ehh. Jan ka lang ahh may kukunin lang ako " sabi niya then umalis muna siya.

Pinagpatuloy ko nalang ang pagkain ko then after kong maubos ang limang snickers uminom muna ako ng tubig. I checked my phone to look at the time and by that narealize kong it's getting late already.

Hinihintay ko lang na bumalik si Ford para maka alis na kami so kumain nalang muna ulit ako.

Ilang saglit lang bumalik na si Ford na may dalang.. bulaklak??

 bulaklak??

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

" Uhmm.. Di ko alam pano ko sasabihin sayo toh pero, Chandria, I... like you " and just like that I froze.

" If your kidding it's not funnny Ford " sabi ko in a serious tone.

" But I'm not. Alam kong mahirap paniwalaan but, it's true. Handa akong gawin ang lahat para maniwala ka. Alam kong napagusapan na nating magkakaibigan na bawal ma-fall pero, what can I do? Sino bang hindi magkakagusto sa isang tulad mo? Sana paniwalaan mo ako. " he sicerely said.

" Kailan pa toh? " I shockingly asked with a mix of confusion. Di ako naco-confuse sa mga inaamin niya, naco-confuse ako sa... sa... sa nararamdaman ko.

" Simula pa nung may laro kami sa Walter Village ng basketball then I saw you with another guy. That time, narealize kong I really like you. You know why? Kasi I felt jelouse when you were with him, smilling. Look Chandria, its hard for me to say that I'm jelouse of the way your happy with another guy. Kaya-- " I didn't let him finish what he was about to say kasi sumabat na ako.

" Shut up! "

" What? " he said in shock.

" Shut up and.... and kiss me! " I said looking straight into his eyes. Nagtaka siya ng konti pero, ginawa niya naman.

Tumagal ito ng like, 30 seconds I guess. Yes alam kong matagal. Pero nangyari na ehh.

" I guess that is my way of saying I like you too. " I said. He just giggled then hugged me.

( Nasa media po guys yung surprise ni Ford para kay Chandria. Pakibalikan kung di niyo napansin kanina. )
______________________________________

I hope you liked it guys!!

Sorry for the wrong spellings and grammar!!

Pls VOTE & COMMENT!!

Godbless readers!! Lovelots from your Author!!

Friends to Lovers -- Fanfiction ( Slow Update )Where stories live. Discover now