Alexandra's POV.
Friday morning!
It's time to see Wolf again!
As much as I hate to admit it, I'm happy to see him. But I am also pissed to see him.
Nitong mga nakaraang araw, sinusubukan niya akong kausapin, kaso iniiwasan ko siya kaya..
Waley epekto ang ginawa niya.
Dun nalang kasi siya sa Lori na yun. Wag na siyang babalik pa sakin.
Kainis siya!
•~•~•~•
Pagkatapos kong maligo, nagbihis na ako. Sinuot ko na ang ripped jeans kong washed blue at light pink na crop top at rubber shoes na light pink din. Inayos ko ng messy bond ang buhok ko them bam!
A goddess!
Parang late akong makaka alis nito, wala kasi ang mommy and daddy. Nasa business trip. Wala magpapamadali saakin.
Like now. I have only fifteen minuets bago mag recess. Tama. Recess.
I know. Sobrang late ko na. Sila mommy kasi ehh, kung kailan sila alis tsaka nila pinag week off ang maids at driver namin.
Ako na nagluto para sa sarili ko, ako pa magdadrive papunta sa school.
Di sa nagrereklamo ako dahil ayaw kong kumilos, nagrereklamo ako dahil, They didn't even thought me how to cook foods for breakfast.
I only know how to cook dinner foods, bake, and cooking pastas. So ang ending ng breakfast ko, eto cereal at gatas.
•~•~•~•
Kakadating ko palang sa school at saktong nagbell para sa recess. Yehey life! And guys, take note of the sarcasm.
Pagpasok ko palang sa canteen pinagtitinginan ako ng mga tao.
Why? Ngayon lang sila nakakita ng napaka gandang dyosa na late pumasok?
" Really Alexandra? Comming to school late. I thought you're better than this. Well, I guess not. " pangiinis ni Blair. Ang napaka yabang at napaka mean girl ng aming university and patay na patay siya kay Wolf. Now you guys know bakit di kami magkasundo.
Meron din siyang mga alialipin. Sina Jessica at Leylla. Na patay na patay din kina Ford at Ken.
" Not now Blair. I'm not in the mood. So please? Spare me your cheapness. " kalmado kong sambit.
" Really? You're not in the mood? Oh baka naman, natatakot ka lang na mapahiya. " sabat naman ni Leylla na kinatawa nila Blair at Jessica.
" I see what you're doing. You're mocking me with your cheapness. Well, sorry guys, but I am really not in the mood. " irita kong sabi.
" Guys! Tignan niyo tong Alexandra na pinagmamalaki, hinahangaan, tinutularan niyo! Takot na mapahiya sakin. In my opinion, she's a coward. Yun ba ang gusto niyong idolohin?! How cheap. " sigaw na sabi ni Blair na nakakuha ng atensyon ng lahat sa canteen. Pati na din ang atensyon ng mga kaibigan ko kaya nagsitayo sila sa kinauupuan nila at naglakad papalapit sakin.
Buti nalang di nila kasama si Wolf. Baka madoble ang inis ko ngayon.
" What the eff Blair! Sabi ko I'm not in the mood. I'm not scared, nor cheap. Infact, kung may cheap man satin dito IKAW yun. So please? Tantanan mo na ako. " tinawanan lang muli ni Blair ang sinabi ko pati na din kaniyang mga alipores.
" Kami? Cheap? I don't think so. " sabat naman ni Jessica.
" Will you shut your freakin' mouth? Kasi hindi naman ikaw ang kausap ko ehh. Ano ka ba? T*nga? I clearly said ikaw. Singular yun girl kung hindi mo alam. And ang ikaw na tinutukoy ko, ay si Blair, hindi ikaw. Wag kang feeling involved. Okay? " sabi ko sa papansin na Jessica na yun.
YOU ARE READING
Friends to Lovers -- Fanfiction ( Slow Update )
FanfictionFrom being friends for almost 8-9 years can they help but not to fall inlove with one another? Lets find out what happends.