Wolf's POV.
" A-Alex m-magpapaliwanag k-kami... " utal na sabi ni Ford.
" Dapat lang noh. Naku kayo talaga!! grrr.. " nanggigigil na sabi ni Alex. Di ako makatingin ng diresto sakanya at pinababayan ko nalang na sila Ford ang magpaliwanag kasi nahihiya ako as in sobra.
" K-kasi A-Alex ganito yun.. M-mga lalaki din kami kaya di talaga yun m-maiiwasan.. M-may mga bagay kaming di s-sinasadyang gawin na nagagawa naming ikagagalit n-niyo.. K-kaya sorry na talaga.. Wag mo na sanang sabihin kila C-Chandria at H-Hope ahh.. plss " pagmamaka awang sabi ni Ken. Pero ang nakakapagtaka ng biglang tumawa si Alex. Baliw ba yun? Nyare dun?
" B-bakit ka tumatawa? " nagtatakang tanong ni Ford.
" Eh kasi para kayong baliw. Ano bang pinagsasabi niyo? hahha " nakangiting sabi ni Alex sabay tawa ulit. Awww.. She is so cute..
" Hindi ka galit? " takang tanong ko.
" Bakit ako magagalit ano bang ginawa niyo? " nagtatakang sabi ni Alex. Dahil sa sinabi ni Alex na yun pareparehas kaming napakunot ng noo nila Ken at Ford.
" Teka nga.. Kanina ka pa ba jan? Narinig mo ba mga pinaguusapan namin kanina? " sunod sunod na tanong ni Ford.
" Actually ang narinig ko lang sa pinaguusapan niyo eh yung sinabi ni Wolf na may gusto daw kayo sa.. kanino nga pala yun Wolf? nakalimutan ko na ehh.. " inosenteng sabi ni Alex. At dahil sa sinabi ni Alex nakahinga kami ng maluwag nila Ken at Ford. Whooo.. Di niya naman pala narinig ehh.
" W-wala yun, kalimutan mo na yun. Bakit ka nga ba nandito? " pagiiba ni Ken ng topic.
" Nandito ako kasi di kayo nagrereply sa mga text at tawag namin. Nagpapabili kasi kami ng pagkain dahil nakakagutom mag re-search. Pero since 30mins na ang nakalipas at wala kayong paramdam napagisipan namin puntahan kayo kaso sabi ko ako nalang para may maiwan na magbantay sa mga gamit at librong hiniram namin. " mahabang paliwanag ni Alex.
" Ahh.. Sorry ahh. Sige tara na bili na tayo ng pagkain niyo libre namin kayo at kahit gano pa yan kadami ok lang " nakangiting sabi ni Ford sabay tayo at umakbay kay Alex paalis.
Aishhh!! Ford naman!! May paakbay akbay pang nalalaman!! Sinabi ko na nga sakanila na may gusto ako kay Alex ehh.. Grrrr!!
" Wolf okay ka lang ba? Bilisan mo nga jan nagrereklamo na sila Hope!! " pasigaw na sabi ni Ken kasi nauna na pala sila ehh.
" Oo bro eto na!! " sabi at tumakbo na ako papunta sakanila.
~~~ Library ~~~
Myghadd!! Nakaka boring naman dito sa library. Puro nalang libro ang kaharap namin. Puro nalang basa ang ginagawa namin. Tapos bawal pa maingay. Grrrrr. Ayoko na dito!!
" Guys. I'll just go out to get some fresh air and maybe buy some foods. Beacuse I will be sleeping at our condo. " pabulong kong sabi.
" Sama na ako sayo kasi sa condo lang din kami nila Hope at Chandria matutulog ehh " mahinang sabi ni Alex.
" Ha? Edi dun na din ako matutulog " sabat naman ni Ford.
" Ako din " sabat din ni Ken.
" Edi mas maganda. Sige na Wolf at Alex bumili na kayo pero take out nalang. Bilisan niyo ahh tapos sunduin niyo kami mamaya para sabay sabay tayong pumunta don " sabat din ni Chandria. Ano banaman yan ang hilig naman sumabat ng mga kaibigan kong toh.
" Sige guys bye " pagpapaalam ni Alex then hinila na ako palabas.
Alexandra's POV.
YOU ARE READING
Friends to Lovers -- Fanfiction ( Slow Update )
FanficFrom being friends for almost 8-9 years can they help but not to fall inlove with one another? Lets find out what happends.