Jihoon
"Ma, bibisita daw sina Wonwoo." Sabi ko kay mama.
"Oh, sige."
Umakyat ako at bumalik sa kwarto. Ba't kinakabahan ako? May mangyayari ba? Jusq.
"Ji, nandito na sila." Sabi ni Yoongi at bumaba na para magmano kah Mrs. Jeon.
Sabay na kaming kumain ng hapunanan. Nabiningi ako sa sobrang tahimik. Tanging tunog lang ng kutsra't tinidor ang aking naririnig.
"Sa taas muna kayo ha?" Sabi ni mama sa amin at umakyat kami. Tumambay lang muna kami sa kwarto ni Yoongi.
"May masamang mangyayari." Sabay naming sinabi. Aba sabay pa talaga.
"Makinig kaya tayo?" Yaya ni Wonwok at lumabas kami sa kwarto.
Naka-abang lang kami sa may hagdan. Hindi naman kami mahahalata.
"-nakita namin siya sa may stall malapit sa supermarket. Hindi namin inaasahan na babalik siya. Kaya nung tumalikod siya nakita niya kami. Magpapanggap na sana kami na hindi namin siya nakita pero lumapit siya sa amin at sinabi na babalik siya at hahanapin niya kayo-"
"ANO?! BABALIK SIYA DITO?! HAHA! WALA SIYANG KARAPATAN PARA BUMALIK AT TUMUTUNGTONG SA PUDER NA ITO." hindi mapigilan ni Yoongi ang kanyang galit.
"Alam ko Gi. Kaya ko nga sinabi sa nanay mo para-"
"Basta hindi siya pwedeng bumalik para lang manggulo."
Babalik si Papa.
-
ipupublish ko na mamaya yung mompo; jihan :"> ge walang may pake