FOURTEENTH

34 4 0
                                    

CAMILLE

"Ayaw mo bang dumito sa bahay?" tanong ni Mama.

Three days na simula nung naalala ko lahat. Hindi ko na napapanaginipan si Jayson. Sa condo pa rin ako tumutuloy, nagkaron lang kami ng dinner kasama ang ibang kaibigan ni Papa. Nandito kami ni Mama sa garden kasi hinahatid nya ko palabas.

"Ma, maglilipat pa ng mga gamit. Okay naman ako sa condo." sabi ko at hinalikan sya sa pisngi. "Goodnight ma, I love you" dagdag ko at lumabas sa gate namin.

"Ingat anak, I love you too" sabi ni Mama kaya napangiti na lang ako. Sumakay na ako sa kotse ko.

Play: Don't Wake Me by Skillet

~I went to bed
I was thinking about you
Ain't the same
Since I'm living without you~

Jayson? Kamusta ka na? Kelan ka ulit magpapakita? Miss na miss na miss na miss na miss na kita. Nagsimula nang umulan. Tsk, tuwing galing ako sa bahay, umuulan.

~All the memories
Are getting colder
All the things that
I wanna do over~

Nangako ako na hindi kita makakalimutan pero hindi ako tumupad. Totoo nga yung sinasabi nila, dapat sulitin ang oras na kasama mo ang mga taong mga mahal mo.

~Went to bed
I was thinking about you
I wanna talk and laugh
Like we used to.~

Nagpark na ko sa parking lot at dumiretso sa kwarto ko. Sobrang pagod ako ngayong araw na to. Idagdag mo pa na hindi ko nakikita sa panaginip ko si Jayson. Doon na nga lang kami nagkakasama eh.

~When I see you
In my dreams at night
It's so real but
It's in my mind~

Naglinis lang ako ng katawan at nagpahinga na. Miss na miss na kita Jayson. Okay ka na ba kung nasan ka? Ni hindi ko man lang alam kung nasan ka nakalibing.

~And now I guess,
This is as good as it gets~

Namalayan kong nandito ako sa isang park. Maraming tao. Maraming masasayang tao. Anong kinalaman ko sa kanila?

"Hi." Napalingon naman ako sa nagsalita at nag-offer ng kamay.

~Don't wake me
'Cause I don't wanna
Leave this dream~

"I'm Jayson" sabi nya at ngumiti.

~Don't wake me
'Cause I never seem
To stay asleep enough~

Halo halo ang nararamdaman ko ngayon. Pero nangingibabaw dito ang kasiyahan. Sa wakas, nakita ko na ulit sya.

~When it's you
I'm dreaming of
I don't wanna wake up~

"Camille" sabi ko at nakipagkamay ako tapos ngumiti.

~ I went to bed
I was thinking about you
And how it felt when
I finally found you~

Don't Wake Me (Under Revisions)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon