Chương 28: Hung tin từ phương xa
Thương Tuyệt (Song Tử) một thân bạch nguyệt y phục sạch sẽ phiêu dật.Hắn đến hành cung tịnh dưỡng đã gần một tháng, mặc dù vẫn còn hay ho khan nhưng thương thế đã hoàn toàn lành lặn rồi.
Rời kinh thành nửa tháng, tạm thời quên đi đế vị và trách nhiệm, mỗi ngày đều suy nghĩ suy nghĩ thật lâu, thật nhiều.Hắn đã buông bỏ được không ít thứ, cũng tháo gỡ được một vài khúc mắc trong lòng, minh bạch rồi, thông suốt rồi.
Hiện tại, trên người hắn đã bớt đi vài phần tâm tính đế vương cuồng ngạo.Thay vào đó hắn càng có vẻ tiêu dao phóng khoáng hơn.Như yên vụ tự do tự tại không bị ràng buộc, lại như thâm đàm trầm tĩnh mãi mãi không thấy đáy.Ôn hoà hơn nhiều, phóng khoáng hơn nhiều, nhưng cũng thâm bất khả trắc hơn nhiều.
À, cũng không hẳn là không có ràng buộc gì!
Trong đầu lại hiện ra thân hình mảnh mai yểu điệu kia.Hắn cố gắng ghi nhớ lấy từng chi tiết nhỏ nhặt nhất về nàng, để khi nàng không ở cạnh, hắn ít ra vẫn còn có những hồi ức về nàng.
Có lẽ với Diệp Tố (Thiên Bình), chỉ là do hắn tự mặc định mà thôi, là hắn tự nói với chính mình là bản thân yêu Diệp Tố thôi.Hoặc giả, thực sự từng rung động đi chăng nữa, cũng chỉ là tình cảm thiếu niên bồng bột chưa trưởng thành.Điều này hắn đã thông suốt rồi.
Nhưng Tịch Thần (Cự Giải) thì lại khác.Mà, hình như, nàng gả cho hắn đã gần một năm rồi thì phải.Gần một năm, thời gian không ngắn cũng không dài, nàng đã hoàn toàn bước vào nhân sinh của hắn rồi.Những điều nhỏ bé vụn vặt thường ngày, đàm luận, so kỳ nghệ, hợp tấu...hoá ra lại ấm áp đến vậy.
"Tịch Tịch, sớm bình an trở về!"
Một hắc y nhân đột ngột xuất hiện trước mặt hắn, Thương Tuyệt cũng không giật mình hay bất ngờ.Hoàng đế đưa tay ra, hắc y nhân liền dâng lên một con bồ câu, là thư Đan Vu Thành (Bạch Dương) và Nhan Tuyên Vận (Bảo Bình) gửi đến.
Những ngày qua, thư được gửi về rất nhiều, hắn biết nàng ở Bắc cương đã chiến đấu uy dũng thế nào, biết nàng được lòng quân sĩ thế nào.Hắn cũng bớt vài phần lo lắng.Nếu không phải còn vướng bận vài việc, hắn sớm đã đến Bắc cương tìm nàng rồi.Nói đến vài việc này...mười năm trước...có một lão đầu...
Bỏ đi, xem thư trước đã.Nhưng ngay sau đó, nụ cười ôn nhu trên môi hắn hoàn toàn biến mất không còn chút dấu vết.
"Quý phi đã bị Ma Dực đế bắt mất!"
Một hàng chữ mà hắn phải đọc đi đọc lại vô số lần.Khí huyết sôi trào trong lồng ngực, như muốn phá tan lớp vỏ bọc bên ngoài, Thương Tuyệt cảm thấy thật khó thở.
"Khụ khụ...khụ khụ khụ..."
Hắn cúi người ho dồn dập, một tay ôm ngực, một tay vẫn nắm chặt mẩu thư truyền tin. Cả người hắn run lên bần bật, từng tiếng ho nặng nề vang lên, như muốn bào mòn toàn bộ sức lực của hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] [Hoàn] Nguyện vì nàng từ thiên hạ
FanfictionMột thế giới cổ đại Nơi cung đình tranh đấu Lãnh khốc và vô tình Chân tình liệu tồn tại? Một ngự trù tài giỏi Một nguyên soái uy phong Một thái y diệu thủ Một thừa tướng đa tài Một vương gia hoàn mỹ Một đế vương tuyệt thế "Là ai cũng được, thân phậ...