TBS-19

4.8K 116 3
                                    

Dedicated to you PennyLigutan

Thank you sa support Madam:)


Marcus POV


Napapailing akong lumabas sa opisina ni Mathew. Hindi ko tuloy natanong ang gusto kong malaman. Napapansin nyo ba guys ? Nagiging madaldal ako ngayon ? 


Kasalanan mo to Author ! (May problema ba pogi?) 


OO kapagod mag salita sa Utak ! (Loko, Gusto mo mamatay ?!!)


Kidding, By the way, im on my way to my office when a familiar person caught my attention. She is here. I'm sure sya ang nakita ko kanina. Pero anong ginagawa nyo dito ?


I'm about to follow her, but my phone rang. It's dad. Pinapapunta nya ko sa office nya. Tinignan ko ulit ang lugar kung saan ko sya nakta pero wala na sya. Masyadong malaki ang VE para makita sya agad.


Napagdesiyunan kong pumunta sa office ni Dad. Pumasok sya ngayon dahil sa isang project na tinatrabaho namin kasama ni Mr. Miranda 


Nang magkita kame, Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko, i feel uncomfortable when he's looking at me. 


"Sit down"


"Is there a problem Sir ?" I ask.


"Mr. Ignacio has a daughter. And he want to see her daughter immediately." Her daughter ? So I am correct. 


"And so ? who cares ? beside, bakit kailangan nyang sabihin ang lahat ng iyon sa atin ? As far as i remember were business partners. Hindi Privae investigator nya."


"Hindi ka ba nakikinig ng meeting ? He ask for help. Alam nyang marami tayong connection dito sa pilipinas. Kaya sya humingi ng tulong sa atin. At ang kapalit ? Partnership. Period."


"What ? Is that even possible Dad ? Kaya natin makuha ang partnership ng hindi yun ginagawa."


"That's exactly the point Marcus. Kaya natin makuha ang partnership ng hindi yun ginagawa. Pero, Kung tutulungan natin sya. Mas magkakaroon tayo ng maraming connection International. I know we don't need that kind of connection but who knows ?"


I never question dad sa mga desisyon nya, Kaya naman hindi na ko ng tanong pa. Hahanapin ? Kung tama ako. Sya ang anak ni Mr. Miranda at alam kong magiging masakit sa kanya kapag nagkita sila.


Hindi na ko nagtanong at umalis na. And again, nakita ko nanaman sya. Kaya mabilis akong tumakbo para abutan sya. 




PAM Pov


I am in V.E if im not mistaken. Ito ang company na pag aari nila. Tinatanong nyo kung bakit nandito ang isang Writer ? Wala nman. Napag utusan lang ng magaling kong Chief. Gusto ko sanang tumanggi kaya lang........ uso pa talaga ang black mailing ! 

Villianueva: The Billionaire's Son'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon