TBS-54

4K 112 13
                                    

Nahulaan mo ate girl Iam_sang :)

Happy Reading..

Play the song while reading...


Joey POV

Nandito kami ngayon sa kwarto ni Pam. Binuhat sya papunta dito ni Ivan matapos nyang mawalan ng malay kanina. Natatakot na ako sa kinikilos ni Belle kaya naman tumawag na ng Doctor si Ivan.

Habang hinihintay namin na matapos ang Doctor sa ginagawa nya linapitan ko na muna si Ivan. "Ivan" Tawag ko sa kanya. Tumingin sya sa akin.

"Natatakot ako Ate Joey, Paano kung tama ang iniisip naten ? Anong mangyayari kay Ate. Paano kung di nya malampasan ito.??" Naiiyak nitong sabe. Lumapit ako sa kanya saka sya niyakap. Ako man ay natatakot sa pwedeng mangyare. Pero kailangan kong magtiwala kay Belle.

"Ano ka ba, fighter kaya ang Ate mo ! Sa dami ng pinagdaanan nya sa buhay ngayon pa ba sya bibigay ?? Magtiwala lang tayo sa kanya Ivan. Magtiwala lang tayo na malalagpasan nya ang pagsubok na to. Hmm ??"

Umupo kaming pareho sa sala habang hinihintay ang Doctor na lumabas, Hindi na namin sya dinala sa hospital at tumawag nalang ng Doctor. Good thing is, Ivan know the doctor. Napatayo kaming pareho ni Ivan ng nakita naming pababa na ng hagdan ang Doctor kasama ng Nurse nito. 

"How is she bro ?" Tanong agad nio Ivan ng makalapit ang doctor sa amin. 

"I'm sorry bro, based sa mga nakita ko ngayon sa kanya, at sa mga sinabi nyo, i think im not the right doctor for her. Sa tingin ko, nagkaroon sya ng tinatawag nating Nervous Breakdown o Mental Breakdown." Napaupo ako sa mga narinig ko mula sa Doctor. Ina asahan ko na ang bagay na iyon pero ang hirap pa rin tanggapin kapag narinig mo to mismo mula sa Doctor. 

"What will happen to her ?" Tanong pa rin ni Ivan. 

"I will recommend you to my good friend of mine Bro. Don't worry, She can help you." The Doctor said. 

"Thank you Bro." 

"Wala nga akong nagawa ee. For now, Bantayan nyo muna sya, wag nyo syang hayaan mag isa ng matagal, Sa lagay nya ngayon, Pwede nyang saktan ang sarili nya." Tumango si Ivan bilang sagot sa Doctor. Nagpasalamat din ako dito saka sya hinatid sa Labas. 

Matapos kong ihatid ang Doctor sa labas, Umakyat ako sa taas para puntahan si Pam. Nang buksan ko ang pinto, nadatnan ko si Ivan na hawak hawak ang kamay ng Ate nya na ngayon ay sobrang layo ng tingin. Wala kang makikitang kahit na anong emosyon dito. Tulala lang sya at parang may sariling mundo. 

Lumapit ako kay Ivan saka umupo sa tabi nya. Sinusubukan kong pigilan ang luha ko pero pilit itong kumakawala, Masakit makitang nasa ganitong kalagayan ang kaibigan mo. She's the strongest woman for me. Sa dami ng mga pinagdaanan nya nagawa pa rin nyang tumayo sa sarili nyang mga paa, Pero bakit ngayon ? Bakit ka bumigay Pam ? 

"Ate, please.. Please fight for me. Nandito pa ako. Ikaw nalang ang meron ako Ate, iiwan mo rin ba ang bunso mo.?" Matapos sabihin iyon ni Ivan, Umatras si Pam papunta sa sulok ng Kama nya.

?" Matapos sabihin iyon ni Ivan, Umatras si Pam papunta sa sulok ng Kama nya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Villianueva: The Billionaire's Son'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon