Princess POV
It's been 2 weeks since nagising si Kuya Marcus, so far so good naman ang lagay nya. Kaylangan nalang nyang mag theraphy para makapag-lakad ng maayos. Dahil 2 months din syang nakahiga, medyo nanibago ang mga tuhod nya nung sinubukan nyang maglakad.
Sa ngayon, ako yung nagbabantay sa kanya dito sa hospital since It's saturday. Umuwi si Mommy sandali sa bahay para magpahinga, Si Daddy naman ay sinamahan si Kuya Mathew para sa isang Business Meeting. Kaya ako lang ngayon ang kasama ni Kuya Marcus.
Kasalukuyan syang nasa theraphy room, kasama ng therapist nya. Ako naman ay nandito sa room nya, Ayaw nya kasing magpasama ee, kaya naman daw nya. Sa totoo lang ? I like Kuya Marcus now, i mean, Hindi katulad date, Kuya Marcus is now different, very vocal na sya ngayon, lagi na nya akong kinakausap at wala na yung nakakatakot nyang awra, Siguro dahil na rin sa amnesia nya kaya nagbago din ugali nya. Pero sabi ni Mommy, Sa amin lang daw sya ganon, pero sa ibang tao, ang sungit daw ni Kuya.
Ang sabi ng Doctor, normal daw yun kay Kuya Marcus dahil naninibago pa ito sa paligid nya. Gusto kong sabihin na, kahit naman noong walang amnesia si Kuya Marcus ay masungit na sya sa iba. Pero pinigilan ko nalang sarili ko dahil baka mabatok ako ni Mommy.
Kung nagtataka kayo kung anong ginagawa ko ngayon dito sa room ni Kuya, Nagla-laptop. Facebook sa lappy at Twitter and IG sa phone. Why ? Sinusubukan kong humanap ng trace ni Ate Pam. Wala akong balita sa kanya. Ni hindi sya nagpakita sa amin for the past 2 months. Kaya nag aalala ako sa kanya. I am not mad at her, i just missed her, i know naman na wala na sila ni Kuya ee.
And about doon sa Fiance ni Kuya ? Wala, iniwan si Kuya ng malaman ang lagay nya. Oh diba ? Kagigil lang. Kainis lang dahil bakit nagawang ipagpalit ni Kuya si Ate Pam sa Babaeng iyon ? Ayan tuloy, nasaktan nya si Ate, and now ? Wala na. Edi sana may kasama akong nagbabantay ngayon !
Naptingin ako sa pintuan ng may kumatok. Tumayo ako saka lumapit doon, nang buksan ko, si Ate Belle. Mukhang hindi sya sumama kina Kuya Mat. May dala itong prutas at ilang Libro ? Okay para saan ang mga iyon ?
"Bored ?" Agad nyang tanong sa akin habang nilalapag ang dala nya. "Yeah, pero okay lang, may pinagkaka abalahan naman, saka para naman kay Kuya Marcus ee. Ikaw ? How come your not with my Kuya ? Your his secretary right ?"
"Oo, pero di na nya ako pinasama dahil lalo lang daw akong ma stress, I try to insist but he refuse. Kaya nandito ako ngayon. Walang trabaho. Wait ? Facebook ? I thought your not in facebook thing ?" Tanong nya ng makita nya ang ginagawa ko.
"Yeah, but i need to. Gusto ko mahanap si Ate Pam ee. Ang tagal na nyang hindi nagpaparamdam. Wait, Do you have an idea kung nasaan sya ?" Tanong ko, pero natahimik lang bigla si Ate Belle. Why ? May nasabi ba ako ? Bakit bigla syang naging seryoso.
"Yung books na dala ko, pakibigay nalang sa Kuya, Ang sabi ng Doctor makakatulong sa kanya kung magbabasa sya, para ma relax ang isip nya." That's not the answer to my question. Pwede naman nyang sabihin na, No, Wala akong idea. So bakit kaylangan nyang ibahin ang topic.?
"You know where is she right ? Ate Belle ? Do you have an idea what happen to her and to Kuya ? Because i have a feeling na hindi ito dahil sa ex Fiance ni Kuya. Siguro naman, i have a right to know diba ?"
"Hindi iyon ganon kadali Cess, Your too young.........."
"I'm not. I am not Ate, i can understand. I'm old enough to understand their situation, so please Ate, I'm begging you. Hmm ?" Natahimik sandali si Ate Belle sa sinabi ko. Pero sa huli ay nagkwento din sya.
"Okay, Hindi ko alam kung anong buong nangyare kay makinig ka, Nasa America si Pam." At talagang nakapagpatahimik sa akin lahat ng sinabi ni Ate Belle. Wait ? Kaya ba nagkaroon ng fiance si Kuya ?
BINABASA MO ANG
Villianueva: The Billionaire's Son's
General FictionWish Granted.... Sana Magustuhan nyo.. Nasa kanila na ang lahat.... Looks, Wealth , Body , And A Happy Family.. Same Face Different Characteristic Different Dreams but same principle They Will do Everything for their LoveOnes