a/n: actually guys walang Pov. dito si Bree...sana okay lang sainyo..sigeee patuloy lang..
'new year'
4 months later...
Kaye Sha's Pov.
pauwi na'ko galing kasi ako sa company ko..yes may sarili na akong business and naisip ko lang si Bree? hindi na sya nagpapakita at wala na kaming balita tungkol sakanya simula nung mag graduate sila ni Janice? wala na...but I don't care I have my life now...my perfect life..ohhh? 1:35pm na pala..
"mom...dad...I'm here na.." nagulat ako ng parang problemado ang mukha nila daddy and mommy..
"ba-bakit mommy daddy? anong nangyari..."I ask..
"Kaye..may bumagsak sa business natin..hindi namin malaman kung sino..pero logeng loge na tayo..pati sa Welliance University..umaalis ang ang mga teachers..ilan na lang ang studyante..ang ibang business natin wala na din.." mom said tsaka tumulo ang luha nya..
"kailan pa to ng yari mom?" I ask in anger..
"yesterday..I don't want you to know but you have to..." sabi ni Dad..
"I- I still have my company..." I said pero umiling si daddy..
"your company is new lang anak..at ngayon na wala ng katimbang ang business mo dahil unti unti ng lumubog ang sa'men.." napabuntong hininga si dad tsaka nagpatuloy sa pagsalita " I'm sure na mawawala sa'ten lahat, hindi tumitigil ang nagpapabagsak sa'ten.."
hinampas ko ang mesa..."sino ba yan? huh? bakit hindi nyo malaman..mapatay ko pa yan ehh!" sigaw ko sa galit..
"we did everything pero wala..we can't identify lalo na ngayon na mawawalan na tayo ng pera.." mom said then tumulo ang luha ko...
"and darating ang araw that we have nothing..." daddy said in anger too..
napaakyat na lang ako sa kwarto...nagmamadali akong nagbihis ng damit...sa sobrang inis ko..gusto kung pumatay eh! sino ba kasi yun...
**
nahiga ako after that narinig kung tinawag ako ni daddy kaya bumaba ako..nakita ko sila mommy nag uusap sa salas..kaya patungo ako sa kinaroroonan nila..
tsaka ako umupo..
" do you still have a contact in Bree?" ng laki ang mata ko..."what? bakit si Bree ang hinahanap nyo...? wag nyong sabihin na akala nyo umangat yun...haha..impossible ata yan, kahit kaibigan yun si Janice hindi yun aangat sa buhay..tsaka we can do this...right?" I said..hindi ako makapaniwala na si Bree? aangat yun sa buhay.. ehh? ang tanga kaya nun..
"Kaye follow my command okay? kailangan natin sya..hindi tayo sure diba? tutulungan tayo nun..at alam mo kung bakit? utak nun kasing liit ng surot..tanga tanga yun..kaya c'mon gawin mo ang lahat para ma contact sya..." dad said..
I nooded pero umakyat uli ako sa kwarto...daddy is quite right!...
-kinabukasan-
I'm here at my office then...nag search ako sa FB account ni Bree...so? meron na pala syang FB...haha gaga yun ehh..kaya ngayon lang nag ka FB
me: huyy..Bree sa'n kana! pumunta ka sa bahay bukas...kilangan ka ni Daddy.. kung hindi ka pupunta he'll search you and kill you...kaya pumunta ka bukas sa mansion 11:00am ...
yan ang message ko sakanya nakakatakot nuhh?...
papunta na'kong park magda-date daw kami ni Brixter ehh...yaaysss...I love him talaga..
nakaupo na'ko sa bench hinihintay ko sya hanggang nakita ko sya..kumaway ako..
"hi babe.." I said then he return a smile..
"Kaye..ayaw ko na! wala na si Bree...so please? I'm done with the deal.." gulat na gulat ako...
"bakit ba Brixter..hindi mo'ko kayang mahalin huh? sige ka..pupunta si Bree sa'men bukas, gusto mo ba sa harap mo sya papatayin ko?" nanlaki naman ang Mata nya at puno ng galit..
"I would never love you Kaye..look at you? ang sama mo..sige patayin mo sya ako mismo ang papatay sayo..." he said that makes my tears fall down..tsaka nya ako tinalikuran...
bakit Brixter...puro na lang si Bree..sa bukang bibig mo si Bree...hindi ba ako dapat mahalin..ginawa ko ang lahat makuha lang sya pero ginawa din nya ang lahat matapos lang itong relasyon namin......
umuwi ako full of anger..umakyat ako sa kwarto...nakakasawa naman puro na lang kwarto...tsaka ang pera ko...arrrrgggghhh.....sino ba kasi ang may galit sa'men at pinabagsak nya ang lahat ng business namin...bweset...
Jersha's Pov.
nandito ako I mean kami kasama ko si Khian..arrrggghhh! nakakairita naman ohh? pano pag wala na kaming pera...makakaya ko ba? oh no...NEVER papatayin ko talaga ang may gawa nito
..."honey..hindi ko talaga ma identify kung sino..." ano bayan palagi na lang hindi ma identify...
"bakit?ano ba yan parang 'no one knows?'" inip ko na sabi...
"darating siguro si Bree bukas, siguro makakatulong sya..sa'ten!" sabi nya na ikinagalit ko..
"haha! yun? inaasahan mo? akala ko ba malas yun sa buhay natin..tssk!! wag .o yung asahan...tsaka wag mong ibanggit sa'ken yung babaeng yun..umiinit ang ulo ko.." sabi ko...ayaw ko naman talaga sa babaeng yun, nagawa ko pang pumatay para makuha si Khian...ayaw ko ng tandaan yun binalot ko na sa limot ang nagawa ko tsaka ako lang nakakaalam..pero dapat siguro malaman na ni Kaye to...gusto ko malaman. ang reaction nya!...ahahaha..
"I'm sorry honey, but maybe she'll be a big help to us...just maybe...." I just rolled my eyes..kasi nga anak nya yun sa unang babae nya..pasalamat sya tinanggap ko sya kahit may anak na sya sa iba...hayy!
"okay! basta make sure na walang mawawala sak- sa'ten" then I smile sweetly...
a/n:
omyghad omyghad Bree I'm so excited to see yah! again..
readers umm~ yung 'seeing me again is a nightmare' hindi lang sa chap. 38 patuloy na yan hanngang matapos ang 'plan' nya...basta yun na yun! gets nyo? bahala na ehh gets nyo na lang...
muah
YOU ARE READING
I'm A Torture Daughter
Novela JuvenilShe's just a 19 years old girl. She's nice and good. A girl who has a open heart for forgiveness even though people around her does not apologize.. For 19 years she's been torture but the day came that no one expected her to be. - Thanks to @kateee...