Chapter 32: Welcome Back.

142 4 0
                                    


Bree's Pov.

**fast forward..
its our flight today back to the Philippines so nag ready na'ko sa mga gamit ko..ang daldalhin ko lang is isang maleta na pink at two backpacks..but this are new hindi to ang mga gamit ko noon..
I wear a black dress feeling ko I'm comfortable sa black ehh..tsaka nag retuoch din ako...yah! I'm change thanks for the help of Janice, she was right I can't stay forever weak and now? I can feel anger but I have to control my emotion..I'll show them what's the word 'hurt' I'll make sure I'll make them feel what's the feeling of being hurt what's the feeling of a  person that no one loves and never been loved.. also doon na namin ipagpatuloy ang pag-aaral namin sa pilipinas and I'm sure its fun..

bumaba na ako...pero sure ako nandon pa sa kwarto si Janice nag make over..Janice is quite a beautiful girl like me! she's tall and have a precious skin..

habang inaantay ko si Janice..I check my phone..may text pala naka silent kasi..

from: Amber
    we miss you na..ngayon flight nyo diba? kyaah~ excited na kami..
tsaka wag mo ehh-off phone mo tatawagan kita..hehe..

.....

hinintay ko rin ang tawag nya tsaka ito na nga..

[hello Bree..sabi ni Janice nag charge pa daw sya..musta kayo..?]amber.

"okay lang!" I answered..

[sabi ni Janice malaki na daw pinag bago mo tsaka I like that!] napangite na lang ako..

"haha..yeah! good to know.." I said..

[halaaaa...excited ko na makita ka..sabi ni Janice your so beautiful daw ehh..]amber.

"I know right!" I said na ikinatawa nya..

[sigee..bye girl kasi nag rereklams na si Nathy dito punta daw kaming mall..bye ingatzz na lang sa byahe..]amber.

"k"

-toot-toot- I end the call..

I'm just curious you know caus-

"si Amber na yun?..miss nya na daw tayo..parang ang layo ng iniisip mo girl.." yeah! malayo naman talaga..

"ano bang iniisip mo girl" sabi nya na nag ma-make over pa din ..

"kasi sabi ni Amber na mag-ingat tayo sa flight.." I said na ikinatawa nya..

"pfft. bakit? dapat lang kasi friend natin sya.."Janice.

"ehh? pano tayo makapag-ingat dapat ang pilot nuh? hindi naman tayo ang nag dri-drive kahit mag-ingat tayo kung ang pilot hindi ehh...wala pa rin, damay..damay isa damay lahat..except sa survivor.."

tumawa naman sya...totoo naman diba?..ugh! ang labo naman..

"ahahaha...pfft..alam mo Bree..akala ko ba seryuso kana nagawa mo pang mag joke ahh! in fairness matapang talaga tayong magaganda.." joker? joke ba yun? bahala na nga..

dinala ko na ang maleta at backpack ko sa kotche...

"guard dahil mo nga tong maleta ko dunsa kotche.." napangise nalang ako..ang tamad naman nito..

**

nandito kami ngayon sa kotche..ang driver na lang nila Janice ang nag drive..syempre hindi namin dadalhin to..may kanya kanya na making kotche dun sa pilipinas nuh? tinuri na akong anak sa mama't papa ni Janice and Janice treated me as a sister I did the same I treated her as my real sister..I never thought na ang many bubully sa'ken ngayon treated me as a sister? I'm so happy and thankful to her..and to her family..

***

nandito na kami sa airport naghintay sa flight namin..

"ohh? girl..are you ready na to go back? kasi ako gusto ko ng sabunutan sila lahat!" sabi ni Janice..

*chuckles*me.

"I don't do such madaling things girl..let's do this revenge in a sweet way?..It makes me feel comfortable and much better..." I said  while having a evil smile in my face..

"you're scary girl...wag mo naman akong isama dyan sa revenge mo baka kasi pati ako kaming lahat pagbabarilin mo..huwaaaa I love my life pa girl.." napatawa tuloy ako sa sinabi nya..

"hahaa..stop thinking nonsense girl..I only kill person who try to kill my love ones but an innocent people? no way..I'm so thankful to you and your family kasi kung hindi mo ko tinulungan hindi ko alam kung na'san ako ngayon.." tsaka nya ako niyakap..

"I may not a good person for others but I'm telling the truth I have a good heart.." tsaka na kami bumitaw sa pagkayakap tsaka tumawa ang OA  ng moment huh?..hehe..

"Flight for Philippines"

"let'satop crying na..it makes our beautiful face haggard..ahaha" ayun nagtawanan tuloy kami..




a/n:

hindi ko na lang sabihin ang details sa pag flight nila..madali lang naman basta airplane ehh!
tsaka I'm proud na for you Bree..

감사함니다...

I'm A Torture Daughter Where stories live. Discover now