Chapter 39: Reasons..

145 6 0
                                    


Janice Pov.

hayy! nakarating na din ako..sarap mag shopping..nandito ako ngayonsa bahay ni Bree..tinanong ko si manang Lisa wala pa daw..
nagbihis na lang ako tsaka nagpaluto ni manang Lisa ng fruit salad tsaka nagpabili ni manang Reka ng ice cream which is my favorite and Bree's fav. too!

--

*munch* sarap...ng salad tsaka ice cream..*0*..

natauhan ako ng may nagsapak sapak sa gate..ayaw kasi ni Bree lagyan ng doorbell kasi maingay..
ehh? mas maingay pa kaya ang magsasapak sapak ng gate...

"ma'am..may tao po" sabi ni manang Lisa..

tsaka sabi ko ako na lang ang bubukas..nagdala ako ng walis baka sakali magnanakaw diba?..sa susunod sasabihan ko na si Bree na mag hire kami ng guard dito sa bahay...tsaka askal na aso..hehe..

pagbukas ko....agad ko itong pinalo ng dala dala kung walis..

"yaaaaaaaaa....." sigaw ko habang pinapalo ito..

"waaaaa....Janice...qko to si Brixter....Saki...t naman.." napatigil ako si Brixter lang pala..

"sa'n ba si Bree ba-" pinagpalo ko ulit....

"aarraaayy...Janice...bakit ba...araaayyy" sigaw nya..

"ehh..manloloko ka...yaaaaah" sigaw ko...

---

nandito kami sa salas kasama ko si Brixter, sinabi nya sa'ken ang reason daw nya kung bakit nya nagawa yun..at dahil pala yun kay Kaye Sha, kung hindi papayag si Brixter na lokuhin si Bree papatayin ni Kaye Sha si Bree...haha! sorry sila dahil palaban na ang Bree na ngayon..tsaka na kwento ko na rin na si Bree sakanya at malaki ng pinagbago...and I also told him na I like nanagbago na si Bree...hindi kasi katulad nun na iiyak lang...

"ganun..ba? sige alis na lang ako.." sabi nya...ang KJ- nya!

"alis agad hindi pwedeng hintayin na lang...ito ohh? ice cream tsaka fruit salad..." bumalik naman sya sa pag-upo tsaka ko kwenento lahat...yung kasama ko si Bree sa Korea yung bumalik kami dito..tsaka yung pano ko sya tinuruan...enjoy pala mag kwento ano?...

*cp vibrated*

tiningnan ko cp ko...

from: Bree my bestie <3
 
      dito muna ako bestie, ikaw muna dyan sa bahay..pwede naman na dyan muna sila Amber ehh!

ayy ganun?

"huyy...Brixter.." tawag ko sakanya tsaka ko pinakita ang message kaya ayun nagpaalam na lang tsaka umalis...hehe...tatawagan ko na nga lang sila Amber... kyaaahhh~~~..

Bree's Pov.

nandito ako sa room ko..naka pajama ako ngayon..

pababa na sana ako but I hear something...

may narinig ako na nag-uusap..

"diba? sabi ko sayo honey ehh, tutulungan tayo nun.."Khian.
"pero pinaluhod tayo..ang tanga! bakit ka ba lumuhod huh?"Jersha.
"bahala na basta ngayon..tutulungan nya na tayo.."Khian.
"siguraduhin mo lang Khian! pagsabihan mo yang anak mo, mabuti ka nga! tinanggap kita kahit na may anak ka na sa iba!" I smirk when I hear what Jersha just said..my father is such a big idiot..
"sige...honey alis muna ako magpakabait lang tayo at makukuha natin ang loob nya.."Khian.
"talaga lang! nawawalan na tayo ng pera...sige alis na..may sasabihin pa ako kay Kaye.."Jersha.
"okay..ano ba yun?"Khian.
"mother and daughter to ehh!"Jersha..

bumalik na ako sa kwarto ko..their just using me and I know right! *evil smile* just be good to me Welliance at unti unti ko kayong pababagsakin..

**

nagbihis na ako ng black dress hanging sa tuhod..

pababa na'ko pero I remember something na nagpatigil sa paglakad ko...
naalala ko ang sinabi ni Jersha na may sasabihin daw sya ni Kaye? well...hindi sa chismosa huh? feel ko lang gusto kung malaman...hehe!!

papunta ako sa kwarto ni Jersha pero wala ata dito..pumunta ako sa kwarto ni Kaye..

"bakit mo sya pinatay mommy.."Kaye.
sinong tinutukoy nila..

"alam mo ginawa ko yun, para sayo..para sa'ten..mabuti ka nga sinabihan kita nito.."Jersha.

natulala ako..pwede bang? si Jersha ang may patay kay mommy? pero...nasagasaan naman si....posibleng si Jersha ang may gawa nun?..

"so..hindi accident ang nangyari sa pagkapatay ng mommyn ni Bree..?"Kaye.

I turn my hand into fist..then I can feel my tears falling down to my chicks..

"shhh! wag kang maingay..Oo, hindi yun acsidente ako ang nasa loob ng kotche! kaya secret lang natin to huh? tsaka magpakabait ka ni Bree para makuha natin ang loob nya at mapasa aten ulit ang kayamanan natin...okay?"Jersha.
"okay mom.."Kaye.

nagmadali akong pumunta sa kotche...mabilis akong nagpatakbo nito....akala ko ako ang maydahilan kung bakit nawala si mommy...pero hindi pala........magbabayad ka Jersha Welliance...sisiguraduhin kung maghihiganti ako para kay mama at para sa sarili ko...
and I turn my face into serious..

as I enter in my house I saw Janice with Amber and others..

"bestie...halaaaa...ba't ka umiiyak" tanong ni Janice tsaka sila lumapit sa'ken..

tsaka ko kwenento sa kanila na si Jersha ang may patay sa mama ko...

pumasok na ako sa kwarto..tsaka ako nagbihis at nahiga...
walang tigil sa pagluha ko...bakit? kailangan pa nyang patayin si mama..para lang makuha si daddy...how dare they...I'll make sure they'll pay...

I'll make sure that I could get even..





~3~..

I'm A Torture Daughter Where stories live. Discover now