-
Patay sindi ang ilaw dito sa kusina, ang sakit sa mata. Para kaming nasa interrogation room, feeling mga agent at detective.Tinakasan na nga yata talaga sila ng mga katinuan.
"Ma, ang sakit sa mata nung ilaw! Hindi niyo ba talaga pipigilan si Kapre? Punyemas." Tumingin ako sa direksyon ni Kapre na kasalukuyang nakalapit sa may switch ng ilaw dito sa kusina, pinukulan ko siya matatalim na mga tingin kaya tumigil na siya atsaka ngumisi bago umupo sa kalapit kong upuan.
"Ay, anak! Ba't mo tinigil? Paepek natin 'yon e! Hanubayan." Sambit ni Mama sabay simangot at cross-arms pa.
"Oy Kei, Sino yung naghatid sa'yo, kanina? Magsabi ka ng totoo!"
"Ma, Si Soonyoung nga! Kaklase ko, paulit-ulit! Para laging mangra-rape e." Sagot ko sa iritadong tono at marahas na napakamot sa ulo.
Unli ba 'to sila? Nakakaynis, paulit-ulit na lang ng tinatanong sa akin.
"Aba anak, baka ma-rape mo pa 'yon e. Jusmiyo."
"Ma, ano? Wtf? Ako? Mangra-rape?"
"Ma, crush ni Kei 'yon! Kaya may posibilidad na i-rape niya 'yon!" Pagsabat naman bigla ni Kapre.
"Gagu ka, Kapre! Hindi nga kasi totoo 'yon! Bahala nga kayo dyan." Sigaw ko sa kanila habang pumapadyak na sa sobrang inis at irita.
"Wissnako! Sinungaling talaga yan, Ma. Pasimple ka nanaman, Kei ah?" Sambit ni Kuya habang sinusundot na naman ang tagiliran ko, Agad ko naman itong pinalis atsaka siya binatukan.
Napatingin ako kay Mama dahil bigla siyang nanahimik at para bang may malalim na iniisip, nakakapagtaka.
"May naalala na kaya siya?" Pabulong na tanong ni Mama sa kanyang sarili kaya kaagad na nakunot ang noo ko.
Ma? Papalit kana ba kay Sisa? Jusko, wag mo naman kaming ipagpalit kay Basilio at Crispin!
"Aray! Ang sakit! Ma, si Kei oh!" Sumbong na naman ni Gyu kay Mama habang nakatingin sa akin ng masama.
I shrugged at isinantabi na lamang muna ang sinabi ni Mama. Kailangan ko munang mag-pahinga, pagod na pagod na ako. Hahays.
"Aakyat na ako at matutulog! Bahala kayo dyan! May pasok pa ako bukas." Pagpapaalam ko sa kanila habang patayo sa upuan.
"Susumbong kita kay Papa!" Sigaw ni Gyu galing sa kusina. "Ediwao." Bulong ko sa sarili ko habang naakyat ng hagdan.
LETSE KA TALAGA KAPRE NAPAKASUMBUNGERO MO KAHIT KAILAN
"Hoy Kei! Di pa tayo tap-" Sigaw pa ni Mama kaya't bago pa sya makatapos ay sinara ko na ang pinto ng kwarto ko.
Sorry na, Ma.
Hays kakapagod whatta day
Dahil di pa ako dinadalaw ng walangyang antok na yan, Nagonline muna ako.
Scroll
Scroll
Shet balik balik!Ano yon huehue
Nanlaki ang butas ng ilong ko at mata ko ng makakita ako ng
5 LiK3s PÜsü4N k0eH dP m0üH
Dejokelang. Nang makita kong nagpalit ng dp si Hoshi at nakatag ito sakin sakin sakin sak-
PUTA SAKIN!JINJJA!?
Wyd soonyoung
HUIHUIHUI
DAPAT KASI KINAKASUHAN NA TO NG MURDER E LETSE TO
Y U DO DIS 2 ME
Iuuppercut talaga kita bukas tanginang hamster to.
BINABASA MO ANG
My First [MAJOR EDITING]
FanfictionTo remember? Or to continue forgetting it? To take a risk? Or just let it all slip away? Sabi nga nila ang memories ang pinakangimportante sa tao. Pero-- Paano kung ang isang tao ay makalimutan ito lahat sa isang iglap? Paano kung lahat ng memories...