MY THIRD
I.
KEI
"Oy tangina ka, Kapre!" Sambit ko sa sumingit sa usapan namin atsaka binato siya ng straw sa iniinom ko.
"Ano na naman? Susumbong kita kay Mama na may krass kana yihieee" Panggagalit niya sakin habang kinikiliti ang tagiliran ko kaya bahagya naman akong napapaiwas.
"At sino naman ang crush ko ha, Mingyu?" Naiirita kong tanong sa kanya habang pilit pinapalis ang kamay niya para tumigil sa pangingiliti.
"Si ano! Si ah-e."
"Si Soonyoung!" Nagulat ako sa biglaang pagsigaw ni Seokmin kaya kaagad kong tinakpan ang armalitte niyang bibig.
Tatatatangina lagot ako kay Mama. Di konaman kasi type 'yon!
PASHNEA KA SEOKMIN, WALA KANG SUPPLY NG DAMO! ISANG LINGGO.
"Oy gago! Di totoo 'yon! Hoy Kapre, di totoo 'yon!" Sabat ko habang nakatakip pa din ang kamay ko sa bibig niya at tumitingin sa paligid dahil nakatingin na sa akin ng masama yung mga nasa kabilang table.
Pushet ka talaga seokmin
Papatayin na kita
Pahamak ka lagi tangina
Ipapahuli kita sa mga cowboy
Tapos ipapalagay din kita barn.
Nagulat din naman si Kapre at bahagyang napangisi habang nakatingin sakin at nakataas ang isang kilay. "Aish! Tatanggi mo pa?" Tanong sakin nito habang nakangiting aso.
Oyan sige bagay sayo tangina muka kang doggie.
"Aminin mo na kasi, Kei!"
"Hindi nga kasi totoo 'yon puta!"
"Wiss!"
"Wiss wissin mo yang muka mo nang pumuti!"
"Ay tangina naman, Kei oh! Walang ganyanan."
"Hays, Bahala nga kayo dyan magkapatid! Tsee!" Singit ni Boo sa usapan namin kaya bigla kaming napalingon sa kanya, Tumayo sya sabay irap at dala ang natira nyang pagkain with matching flip hair pa. Puta kabog!
"Kei shet ambaho ng kamay mo!" Biglang tinanggal ni Seok yung kamay ko atsaka ibinaling ang muka nya sa table at itinuloy ang pagkain.
"Tangina nakakawala ng gana e." Dagdag pa nito tsaka umirap.
Realtalk. Natameme ako.
Nahiya talaga ako dito sa muka ni Seokmin na kasing kapal ng Dictionary.
"Ah basta! Susumbong kita kay Mama!" Sabat ni Kapre habang naglalakad paalis.
"Nyeta ka! Iniwan mo na nga ako kanina e!" Sigaw ko sa kanya habang siya naman ay nagpapatuloy lamang sa paglalakad walang lingon-lingon.
Ay feeling peymus? Siraan kita sa mga chinichicks mo na hindi ka naliligo t'wing bakasyon.
Sorry na, Ma. Si kuya kase e!
BINABASA MO ANG
My First [MAJOR EDITING]
FanficTo remember? Or to continue forgetting it? To take a risk? Or just let it all slip away? Sabi nga nila ang memories ang pinakangimportante sa tao. Pero-- Paano kung ang isang tao ay makalimutan ito lahat sa isang iglap? Paano kung lahat ng memories...