Mag-sisingit na ko ng POV of the other Characters para happy! Yohohohohoho <3
------- xoxo
*C'POV...
Crap!!! 10 minutes before my class! Medyo malayo ata yung Music Building dito sa Cafeteria. And the fact na bago lang ako dito. Loner!
By the way, I'm Diox Hance Lopez. Hi. Hance tawag sa akin ng karamihan. Pati sa family ko, Hance tawag sa akin. Nobody dares to call me Diox. No one yet.
3rd year Mass Communication Student ako. I just really love to talk. Gusto ko din maging DJ o VJ someday. I just wanna be heard. :D Nag-transfer ako kasi lumipat ako ng Condo ko, which was given to me ng parents ko. Mga 2years ago pa ata. Malayo kasi sa School ko dati kaya nagdecide akong magtransfer na lang.
Only child ako. Lahat ng luho na sa akin na. Spoiled nga sigurong matatawag. Pero believe it or not, I never asked for anything na meroon ako ngayon. Bigay lahat. Masama namang tumanggisa grasya kaya tanggap lang ako ng tanggap.
My Dad owns a Hotel and Restaurants here in our country. Kalat na din ang branches nito. He wants me to take Business Course dati. Pero syempre, sinabi kong ayaw ko. He wants me to handle his business someday. I just told him na magagawan namin ng paraan yun. Well, pumayag na din naman sya. Alam nya naman kasi na wala sa syang magagawa para mapilit akong mag-Business Course. Even my Mom. Kahit gaano ko sila kamahal, they can't change my mind. My Mom is a Chef. She owns a Cake & Pastry House. Hilig talaga nya mag-bake. She has this weirdness sa pagbebake ng Cakes. I mean, some of it looks like duh? Pero when you got to taste it, ahhhhh! HEAVEN! Ang sarap. I swear. Kaya nga gmdin siguro ako nanaba. -_______-
Oh well...
And I'm on my way to Music Building. Hinanap ko yung Ear-phone ko sa bag ko. What's worst with this is buhol-buhol na naman. Tsssss! Lakad-takbo ang ginawa ko habang inaayos ang Ear-phone ko. I'll be needing this sa Music Class. Then...
*Boooooogsh!
"Ayyy! Potching Ina!" - Sya
"อุ๊ย! ที่เจ็บ!" - Ako (Sabay kami)
Ohhh! Tssss. Kung kailan ako nag-mamadali doon naman ang disgrasya. May gasgas yung braso ko. Siguro sa zipper ng bag. -______- Bigla kong naalala yung nakabunggo ko. Babae. Nakasalampak sya sa sahig na parang namimilipit sa sakit ng... Pwet?
Pinigil ko yung tawa ko. It's not that I'm liking what I'm seeing, yung position nya lang kasi. Not so feminine. Narinig ko syang umungol ng mahina. Syempre, as a Gentleman, "Miss, are you okay? Here. Let me help you." Offer ko sa kanya sabay lapit. Hindi pa din nya ko tinignan. She looks so embarrassed. Nakita ko pang hinimas nya yung pwet nya. She's hurt.
"Need a hand?" Tanong ko ulit sa kanya. "Sorry. Medyo nagmamadali lang kasi. Malelate na kasi ako e. Sorry." Pag-aapologize ko sa kanya. Inabot ko syempre ang kamay ko para matulungan syang makatayo. Medyo umangat ng konti yung ulo nya at tumingin sa kamay ko. Nagdadalawang isip siguro kung tatanggapin ang inooffer kong pagtulong. C'mon, Miss. Malelate na ko. Ayokong magkarecord agad. Sabi ko sa isip ko. Sasabihin ko sana sa kanya pero baka magsungit lang. I know girls. Pero, nakatitig lang sya sa kamay ko. Huh? What's with my hand? Magsasalita na sana ako ulit pero naunahan nya ko. At medyo amused ako sa sinabi nya...
"Chan rah khun..." - Siya
Huh? She said it so clearly. Thai yun ah. I know Thai a bit. But why did she said that to me? Is it......? Naaaaaa! Agad-agad? Weird. I'm crazy. Tulala lang sya. -_- What's wrong with this lady? Lumapit ako sa mukha nya na tulala pa din. Oh, she's cute. Dark Brown hair suits her. Pero bago pa sya himatayin, I snapped! Pooof! Natauhan din sya. "Hey, Miss..." Bumaba ang tingin ko sa bandang dibdib nya. Napansin nya yun, bigla nyang tinakpan yung dibdib nya at nagside-view pa. Crazy! =____= "Hey hey. It's not what you think. Titignan ko lang sana pangalan mo---" Naputol yung sasabihin ko kasi bigla syang tumayo at sinigawan ako ng.....
BINABASA MO ANG
My Chick BOYFRIEND
Teen Fiction"Natakot ako. Natakot ako... Kasi baka kung ano ang sabihin nila. I'm sorry. Sorry.. Ayokong masira ka ng dahil lang sa akin. Pero kung patuloy akong matatakot. Kung di ako lalaban... Mawawala ka sa akin. Dito... dito sa puso ko, ang nararamdaman ko...