Just in time! 9:00 am nasa harap na ko ng Gym namin. And OMG! OMG again! As in! O_______________O
"What the Fudge?" Inikot ko ang paningin ko sa paligid. "Paano ako makakapasok nito? Ang daming people! Audition ba ito o concert ni Taylor Swift?"
Natigil ako sa moment ko ng biglang magring ang phone ko.
Calling... Brianna D.
Sinagot ko agad pagkakita ko ng pangalan nya. "Briiiiiiii! Andito na ko sa harap ng Gym! Potek! Paano ako makakapasok nito? Waaaaaaaaaaa!"
"Odi dumaan ka sa entrance. Bobo ka?" Sagot nya. -______- Langya naman o!
"BRIIIIIIIII! Asan ka banda? Siomai naman o!" Ako
"Ahahahaha! Dito malapit sa Sound System. Paksyet kasi at may nauna doon sa dating pwesto natin. Nasa gilid lang ako. Just hurry at nagsisimula na. Ingat sa siksikan, My Dear. Bye!"
"Teka---"
*tooot toooot tooot
Aba! Bastos na yun! Tsss! Okay Mao! This is it! 1. 2. 3.
"EXCUSE ME POOOOOOOOOOO!"
Sigaw ko sabay takbo papasok ng Gym ag nakipagsiksikan!
"Araay! Excuse me naman po" "Aray! May dadaan na maganda. Tabi konti." Yaan lang ang paulit-ulit kong sinasabi habang nakikipagsiksikan. Walanjo! Parang binigbog ako doon. Di pa nga ko nakakarecover sa sakit ng katawan ko kahapon e. -______-
Ayun! Malapit na ko kay Brianna! Tanaw ko na ang malapad nyang likod! HAHAHAHAHA!
"Briannaaa!" Sigaw ko. Bingi naman! "Briiiiii!" Ayyy bingi talaga. "Briiiiiii---" Lumingon din sya sabay taas ng kamay ko para makita nya ko.
"Andito ako Bri---"
"OUUUUUCH!" Sabi noong babae. Ay! Natamaan ko sya. Ito naman kasi e. Kitang andito ako e.
"Can't you see na may tao sa harapan mo? Bulag ka ba?" Partataray nya.
Aba! Wow ah! As if kami lang dito at hindi siksikan no. "Owww? Odi, SORRY POOOOOO!" In Chichay mode yun.
"Whatever! Tara na Girls!" Irap nya sabay alis kasama yung circle of friends nya. Atista ba yun? Ang arte e. Tssss! Ayy asan na nga ba si Brianna! Ayun! At lumapit na ko sa kanya. Umupo agad ako dahil feeling ko, mag-fefaint ako anytime!
"Oh! Anong nangyari sayo? Bat mo pala kausap si Yammara kanina?" Usisa nya.
"Yammara?" Tanong ko.
"Oo. Yung kausap mo dun kanina. Engot naman to!" Sabi nya.
"Ahh. Wala. Najombag ko lang. Tatanga-tanga kasi. Di tumitingin sa dinadaanan. Gusto lang palang magpasuntok." Sagot ko. Hahahahaha!
"Haynako! Mag-ingat ka lang sa mga yun." Warning nya.
"Huh? Bakit? Hmmm. Sabagay. Katakot nga pagmumukha nila e. Yammara and Friends! Mukhang may kulto! Ahahahahahaha!" Biro ko sabay tawa ng malakas.
Nailing naman si Brianna. "Bat ba dito pinili mong pwesto? Mismong gilid pa ng daanan e no? E kung mahit and run ako dito? Kooow! Kakalbuhin kita." Reklamo ko.
"Shattap! Putak ka na naman nang putak! Teka. Punta lang ako CR. Ingatan mo yang upuan ko!" At umalis na ang bruha. Sabagay. Malapit sa pwesto namin yung CR. Mga 1kilometro lang naman. Hahahaha! Jk! :D
Lumipat ako sa upuan ni Brianna at pinatong ko naman yung bag ko sa upuan ko. Wala naman sigurong mag-sasnatch nyan no. Nagsisimula na ang Audition. Grabe! Sigawan talaga. Bibingi ata ako nito.
*hanap hanap hanap
Wala. Di ko makita.
*hanap hanap hanap
Wala talaga. Asan kaya Grupo ni Trei My Labs? Pang-3 sila e. Nag-sisimula na yung Pang-2. Tssss! Kinuha ko yung bag ko sa upuan at hinanap yung camera ko. Asan ba kasi yun. Hanap hanap hanap! Ayyyy! Kainis! Ivivideo ko kasi sila Trei! Yohohohohoho!
"May nakaupo ba dito?" A warm voice asked. Tukoy nya sa upuan ko. Hindi ko kilala kung sino kasi busy ako sa paghahanap ng camera ko.
"Meron pero umalis saglit." Sagot ko. "Asan na ba kasi yun?" Tanong ko sa bag ko. -______-
"Can I just sit here for a while? Medyo nakakangawit na e" Tanong nya ulit.
"Uhhh..." Busy pa din ako. "Sure. Just make sure to give back that to her pagbalik nya." Di ko pa din nilingon. Umupo na sya. Hmmm. Ang bango naman. Landiiii! ^______^
"Gotcha!!!!!!" Sabay taas pa ng camera ko. Sinara ko na yung bag ko. Bigla akong napalingon sa katabi ko at ngumiti sa kanya sabay baling sa camera ko para i-on.
O______________O
~_~
>___>
-_-
O______O
Ganyan reactions ko sa nakita ko. Loooooord! 🙏
-----------------------------------------
xoxo - Mjjmcqueen ❤
BINABASA MO ANG
My Chick BOYFRIEND
Teen Fiction"Natakot ako. Natakot ako... Kasi baka kung ano ang sabihin nila. I'm sorry. Sorry.. Ayokong masira ka ng dahil lang sa akin. Pero kung patuloy akong matatakot. Kung di ako lalaban... Mawawala ka sa akin. Dito... dito sa puso ko, ang nararamdaman ko...