MCBF (CHAPTER 9)

336 16 3
                                    

Hellooooo! Pasensya dito sa UD. Medyo sabaw kasi. Busy pa sa work. At bukod dun, medyo nakalimutan ko na tong story ko. HAHAHA! Dejokelang. *peace* Pasensya kung walang kwenta tong part na to. Gusto ko lang ng may mai-UD. Nakakamotivate at inspire kasi yung may nagcocomment at nadadagdagan pa yung reads. Naiin love ako pag ganyan. HAHAHA! Thank you pooooooo! Lablab! Mua mua!
----------------------------------------------------

Mao's POV...

One week na ang nakalipas. One week na since the last time I saw Trei. Naibalik na rin sa akin ang Keychain ko. Okay na si Ate Jal. Andito ako ngayon sa bahay nina Brianna. Nag-overnight ako dito at wala akong kasama sa bahay. Si Mama at Froi, bumyahe sa Bohol for some important matter. Si Brianna sana yayayain kong magstay na lang sa bahay but she suggested na ako na lang daw ang magstay sa bahy nila para maiba naman ang atmosphere ko.

"Kailan balik nila Tita?" Tanong ni Brianna habang busy sa FB nya samantalang ako ay nanunuod ng movie.

"Next week pa. Buti na nga lang at sembreak. Hindi maaapektuhan studies ni Froi." Sagot ko sa kanya.

"Hmm, speaking of Froi. I saw them last time. Sila ni Jhane. You know what, they look so cute together. Bagay sila friend!" Sabi nya na kinikilig pa.

Pinause ko yung pinapanuod ko at lumapit ako sa kanya. Sinilip ko yung fb nya. Nasa newsfeeds sya. Kaya naman pala nya biglang nabanggit si Froi at Jhane. May nakita kasi syang post ni Jhane. Tinignan ko na rin.

Jhane Zoey F. Gregorio - is feeling Blessed with Froi Gion Gonzaga
Hugging taller someone taller than you is the best feeling ever because you feel protected. ❤❤❤
Thank you, Froggy! Kokak!

18 minutes ago.
48 Likes • 8 Comments • Share

Kaya nama pala. Honestly, kinilig din ako. "Yes. I agree. Tsaka gusto ko si Jhane para sa kanya. Kahit si Mama, gusto rin sya. She's such a sweet girl."

"Well, cousin sya ng friend ni Luke. And yes, she is. Mabait talaga si Jhane. Matalino at maganda."

"Si Luke? Cousin nya si Jhane? Wow. Whata small world." Sabi ko. Si Luke Andrew Jimenez. Ex boyfriend ni Brianna. Yes. Nagkalovelife na ang Bestfriend ko. Enferlaaa. Hahaha!

"Yeah. Pero sayang si Bebe Froi. Crushy ko pa naman him." Sabay gigil at malakas nya g tawa.

Pinektusan ko sya. "Gago ka talaga. Wala kang pag-asa dun. Kahit pa gustuhin man kita para sa kanya, aayawan ka nun." At tinawanan ko sya.

"Ang sama mo talaga friendship!" Tawa parin ako ng tawa sa kanya. Naputol ang asaran namin ng biglang tumunog ang phone ko.

"Oh, who's that? Hindi mo ba sasagutin?" Tanong nya. Nakatitig lang kasi ako sa phone ko. Unregistered number kasi ang tumatawag.
"You know me, I don't talk to strangers." Paalala ko sa kanya.

"Well, yeah. Pero baka importante o emergency yan." Sabagay, may point nga naman sya. May utak din pala tong beatfriend ko.

Ring lang ng ring ang phone ko. After awhile, i decided to answer it. Baka nga naman tama si Brianna.

"Ah, hello? Is this Mao?" Tanong ng nasa kabilang linya. Ugali ko kasing hindi muna magsalita pagkasagot ko ng tawag. Malibanna lang kung kakilala ko.

"Uhmm, yes. Who's this?" Balik kong tanong sa kanya. Medyo ilang segundo baka sya nakapagsalita ulit. At sobrang gulat ako nung magpakilala na sya. It's....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

('⊙ω⊙')
--------------------------------------------------------
Pati ako nabitin. HAHAHAHA ❤❤❤

My Chick BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon